Lạng Sơn: Bộ Giáo dục sẽ đề nghị chấm lại các bài thi thuộc lực lượng Cảnh sát cơ động

20/07/2018 - 20:42

PNO - Trước nghi vấn điểm thi THPT tại tỉnh Lạng Sơn cao bất thường, đại diện tổ công tác Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết, sẽ đề nghị chấm lại các bài thi tự luận môn Ngữ Văn đang có dư luận trong thời gian qua.

Chiều 20/7, ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Hiện các lực lượng chức năng đã rà soát điểm thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT tại tỉnh Lạng Sơn nhưng chỉ bằng biện pháp cơ học. Để có kết luận chính xác, bộ sẽ đề nghị chấm thẩm định các bài thi tự luận môn Ngữ Văn đang có dư luận trong thời gian qua”.

Lang Son: Bo Giao duc se de nghi cham lai cac bai thi thuoc luc luong Canh sat co dong
Ông Sái Công Hồng (trái) cho biết sẽ đề nghị chấm thẩm định lại các bài thi Ngữ Văn có điểm cao bất thường

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền danh sách kết quả điểm thi của 35 thí sinh tự do ở tỉnh Lạng Sơn có điểm cao bất thường. Trong số này, không có thí sinh nào dưới 24 điểm.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn xác nhận, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh thuộc nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Chu Văn An. 

Đại úy Đỗ Đình Viên - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận, 35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình. Các chiến sĩ này có học lực trung, khá. 

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng cho rằng, không có chuyện các thí sinh này là con em lãnh đạo hoặc cán bộ cấp cao cấp. 

H- Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI