Không liên lạc được với Bộ GDĐT sau phát biểu của thầy Văn Như Cương

11/08/2015 - 17:46

PNO - Hơn 1 giờ kết nối với nhiều quan chức Bộ giáo dục và Đào tạo, nhiều người trong số đó không nghe máy. Có người nghe máy nhưng tạm từ chối pv...

Trước những bất cập trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển ĐH của các thí sinh hiện nay, hôm nay PGS. Văn Như Cương khi trả lời phỏng vấn của báo Phụ nữ cũng chia sẻ rằng, đề án thi THPT Quốc gia 2015 đã thất bại hoàn toàn ngay khi bắt đầu.

Kết luận rất thẳng và thật này của giáo sư Văn Như Cương đã được lòng nhiều bạn đọc là các phụ huynh học sinh và các thí sinh, sinh viên đồng tình và ủng hộ. Họ cho rằng, những ý kiến của PGS. Văn Như Cương quá đúng và chuẩn với quá trình nộp hồ sơ xét tuyển Đại học lằng nhằng, bấp cập và quá nhiều nhiêu khê như hiện nay. Điều này khiến các phụ huynh và cả các thí sinh cực kỳ mệt mỏi, tốn kém và thậm chí bất lực.

Khong lien lac duoc voi Bo GDDT sau phat bieu cua thay Van Nhu Cuong
PGS. Văn Như Cương

Với mong muốn để có thể giải đáp ngay cho bạn đọc những bức xúc đang nổi cộm trong quá trình xét tuyển Đại học hiện nay sau thừa nhận thẳng thắn của giáo sư PGS. Văn Như Cương, chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với những quan chức của Bộ Giáo dục. Song sau hơn 1 giờ kết nối với nhiều quan chức của Bộ giáo dục và Đào tạo, nhiều người trong số đó không nghe máy. Có người nghe máy nhưng tạm từ chối trả lời phỏng vấn của PV với lý do đang bận.

Cụ thể, khi PV liên hệ với ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo 2-3 cuộc gọi, ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học thì cả 2 ông đều không nghe máy.

Duy chỉ có ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học và ông Phạm Ngọc Phương - Người phát ngôn Bộ GD bắt máy. Song ông Định từ chối trả lời PV với lý do vấn đề này thuộc về sự quản lý của ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng bộ Giáo dục. Tiếp đó, khi PV liên hệ với ông Phương thì ông này cũng từ chối trả lời vì đang ở trên máy bay.

Khong lien lac duoc voi Bo GDDT sau phat bieu cua thay Van Nhu Cuong

Ngay sau đó, chúng tôi đã kết nối với ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng bộ Giáo dục thì cũng ở trong tình trạng điện thoại có chuông song không nhấc máy. Riêng ông Trần Đại Nghĩa - Cục Phó cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng bộ Giáo dục “cáo” đang bận họp và bảo PV liên hệ sau.

Phóng viên báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc những “chứng cứ thất bại" trong đề án thi THPT Quốc gia 2015. Mời các bạn tiếp tục đón đọc vào 7h sáng mai ngày 12.8.2015.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI