Không khí tang thương bao trùm lễ tốt nghiệp vắng bóng nữ sinh bị tài xế taxi sát hại

09/07/2016 - 11:42

PNO - Cả hội trường lặng đi, thầy hiệu trưởng cũng không kìm được nước mắt khi nhắc đến nữ sinh quá cố.

Liên quan đến vụ việc nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam) bị sát hại đêm 3.7, trao đổi với PV, ThS. Trịnh Thị Hà Bắc - Chủ nhiệm khoa Giáo dục mầm non Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế (khoa sinh viên Oanh trước đó đang theo học) không giấu được những cảm xúc của mình, cô cho biết: "Ngày hôm qua, 8/7 nhà trường đã tổ chức lễ trao bằng cử nhân cho các sinh viên tốt nghiệp. Tuy nhiên, lễ trao bằng tốt nghiệp năm nay không còn sự vui tươi, hào hứng như mọi năm nữa.

Ngay từ khi mới bước vào hội trường diễn ra buổi lễ tốt nghiệp, tôi đã nhận ra sự trầm buồn và khác biệt so với mọi năm. Sự ra đi của sinh viên Oanh đã để lại niềm đau thương và sự mất mát quá lớn cho thầy và trò nhà trường.

Khong khi tang thuong bao trum le tot nghiep vang bong nu sinh bi tai xe taxi sat hai
PGS.TS Nguyễn Thám rơi lệ xót thương khi nhắc đến học trò quá cố. Ảnh Trường ĐHSP Huế.

Trong số những sinh viên tốt nghiệp hôm qua, có khoảng 160 sinh viên ngành Giáo dục mầm non tốt nghiệp, trong đó có sinh viên Phạm Thị Oanh.

Tại buổi lễ, thầy hiệu trưởng nhà trường là PGS.TS Nguyễn Thám đã lên đọc bài diễn văn phát biểu. Trong bài phát biểu đó, thầy đã dành ít phút để nói về sinh viên Oanh. Thầy bày tỏ niềm tiếc thương và gửi lời chia buồn đến gia đình khi Oanh không có mặt tại lễ tốt nghiệp. Nhắc đến sự ra đi đột ngột, đau lòng của Oanh, thầy cũng không kìm được nước mắt và cảm xúc của mình. Và cả hội trường cũng lặng đi, nhiều thầy cô cùng các em học sinh đã khóc vì nỗi đau đó.

Đồng thời, thầy còn nhắn nhủ đến các em sinh viên khác sẽ biến nỗi buồn thành hành động, giúp Oanh thực hiện ước mơ, nhiệm vụ trồng người còn đang dang dở. Qủa thực, mong muốn của thầy cũng chính là mong muốn của bao thế hệ giáo viên chúng tôi, mong các em vào nghề sẽ làm những người giáo viên thực hiện nhiệm vụ trồng người, giáo dục con người lòng vị tha, nhân ái để chúng ta được sống trong một xã hội tốt đẹp hơn, an lành hơn, đầy tình người hơn".

Khong khi tang thuong bao trum le tot nghiep vang bong nu sinh bi tai xe taxi sat hai
Lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra trong tang thương vì vắng bóng nữ sinh Oanh. Ảnh Trường ĐHSP Huế.

Cô Bắc chia sẻ: "Hôm diễn ra buổi lễ trao bằng tốt nghiệp như mọi năm, các chương trình văn nghệ diễn ra rầm rộ lắm nhưng năm nay các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị từ trước cũng đã hủy bỏ.

Sinh viên lên nhận bằng cũng có chụp hình kỉ niệm, nhưng rồi tôi nhận thấy, hầu như các em cũng không đăng ảnh lên mạng như mọi năm. Có lẽ, nỗi đau kia vẫn còn đang bao trùm lên các em...".

Nói về sự việc đau lòng xảy ra với Oanh, cô Bắc cho biết: "Ngay từ đêm mùng 4, vào lúc 11h đêm, tôi nhận được cuộc gọi của thầy hiệu trưởng báo tin sinh viên Oanh mất tích. Cả đêm hôm đó, tôi không thể ngủ được vì lo lắng nhưng trong thâm tâm vẫn suy nghĩ và cầu nguyện sẽ không có chuyện gì xảy ra với Oanh.

Ngày hôm sau, tôi liên tục gọi điện cho các thầy cô trong phòng chính trị công tác sinh viên để ngóng chờ từng chút, từng chút thông tin về Oanh và mong rằng em sẽ trở về bình an.

Nhưng chẳng được bao lâu thì tôi nhận được thông báo tìm được xác Oanh ở dưới sông, quả thực lúc đó tôi không thể đứng vững, người gần như bị tụt huyết áp. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng sẽ có chuyện đau lòng như vậy xảy ra với Oanh...

Oanh vốn là một cô sinh viên học giỏi, ngoan ngoãn và rất năng nổ. Ở lớp, Oanh luôn được các thầy cô và bạn bè quý mến. Vì thế mà khi nhắc đến sinh viên này, thầy cô nào cũng biết và có nhiều ấn tượng. Ngoài việc đi học trên trường, Oanh còn tham gia lớp học múa để sau này ra trường sẽ trở thành một cô giáo mầm non giỏi nhưng ước nguyện của em chưa kịp hoàn thành, em chưa kịp nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay thầy hiệu trưởng thì...".

Trước đó, trong lễ tang của Oanh tại xã Nhân Chính ngày 6.7, đại diện trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã trao bằng cử nhân của Oanh cho bố cô. Oanh cũng là người đầu tiên trong số hàng ngàn sinh viên năm cuối của nhà trường được PGS.TS Nguyễn Thám đặt bút kí bằng tốt nghiệp đại học.

Liên quan đến cái chết của sinh viên Oanh do tài xế của hãng taxi Mai Linh gây ra, được biết, chiều ngày 7-7, đại diện Tập đoàn Mai Linh đến thăm gia đình và hỗ trợ 100 triệu đồng để xây mộ cho nữ sinh viên Phạm Thị Oanh (sinh 1996, quê Hà Nam) bị tài xế taxi hãng này sát hại.

Trước đó, chi nhánh Mai Linh Hà Tĩnh cũng hỗ trợ 100 triệu đồng và cùng gia đình lo hậu sự.

Đến chia buồn cùng gia đình nữ sinh Phạm Thị Oanh, ông Hồ Quốc Phi - Chánh văn phòng HĐQT - thay mặt hơn 30.000 CBNV Mai Linh chân thành chia buồn với gia đình nữ sinh viên Phạm Thị Oanh.

Ông Phi đồng thời lên án hành động tàn bạo, phi nhân tính của lái xe Nguyễn Văn Tiến. Ông cho biết công ty không dung túng cho tội ác này, kẻ phạm tội phải bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đại diện Mai Linh cũng cho hay công ty sẽ chú trọng hơn nữa khâu tuyển dụng và giáo dục lái xe.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI