Hơn 10.000 học sinh tiêu biểu của TP.HCM 'bùng nổ' tại hội trại truyền thống

07/01/2018 - 12:06

PNO - Hơn 10.000 học sinh tiêu biểu đến từ các trường THCS, THPT, TTGDTX được bùng nổ hết mình trong các hoạt động trò chơi, thi đấu tại Hội trại truyền thống 9/1 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức.

Với chủ đề “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo lời Bác”, hội trại truyền thống không chỉ tuyên dương những tấm gương tiêu biểu, có thành tích tốt trong học tập và làm theo lời Bác, mà còn là sân chơi thú vị cho các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện và tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức, kỹ năng mềm, mang lại nhiều giá trị tích cực trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

Hon 10.000 hoc sinh tieu bieu cua TP.HCM 'bung no' tai hoi trai truyen thong
Hơn 10.000 học sinh tiêu biểu của TP.HCM cháy hết mình tại hội trại truyền thống

Hội trại năm nay được tổ chức tại 8 điểm trường bao gồm: Cụm 1 trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), cụm 2 trường THPT Phước Kiểng (Nhà Bè), cụm 3 trường THPT Hùng Vương (quận 5),  cụm 4 trường THPT Mạc Đỉnh Chi (quận 6), cụm 5 trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú), cụm 6 trường THPT Nguyễn Công Trứ (Gò Vấp), cụm 7 trường THPT Phú Hòa (Củ Chi), cụm 8 trường THPT Hiệp Bình (Thủ Đức).

Tại mỗi cụm trại, các trại sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc; các trò chơi dân gian; hoạt động có liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển lãm các hoạt động về công tác an toàn gia thông; phát động phong trào quyên góp vì biển đảo quê hương...

Trước đó, 408 gương học sinh tiêu biểu của 8 cụm trại đã được tham gia hành trình trải nghiệm với các hoạt động: Thăm bến Nhà Rồng,  Bảo tàng Hồ Chí Minh, Dinh độc lập; tham quan tại Khu công nghệ cao và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành để có được những trải nghiệm thực tế đa dạng, sâu sắc về cuộc sống xung quanh mình cũng như hiểu hơn về môi trường đại học.

Phát biểu tại cụm trại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6), ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mong rằng với phẩm chất, năng lực, tinh thần của các em học sinh và thông điệp của hội trại sẽ lan toả rộng khắp đến tất cả học sinh để cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, thông minh.

Em Hà Lê Xuân Trúc – học sinh lớp 11 trường THPT Quốc tế Việt Úc cho biết: “Đây là năm đầu tiên em tham gia hội trại truyền thống, nó khác xa với những gì em tưởng tượng. Tất cả các bạn đến từ các trường trên địa bàn thành phố hòa cùng 1 nhịp, bùng cháy hết sức mình trong các hoạt động tập thể. Năm sau em sẽ cố gắng tiếp tục phát huy tinh thần học tập để tiếp tục trở thành học sinh tiêu biểu tham gia ngày hội truyền thống có ý nghĩa này”.

Hon 10.000 hoc sinh tieu bieu cua TP.HCM 'bung no' tai hoi trai truyen thong
408 học sinh tiêu biểu được tuyên dương và trao thưởng

Dịp này, Sở GD-ĐT TP tuyên dương và khen thưởng cho 408 em học sinh điển hình tiên tiến làm theo lời Bác, đây là những cá nhân không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đạo đức mà còn tích cực hoạt động Đoàn, tham gia các hoạt động xã hội, thi đua của nhà trường. Ngoài ra, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã trao 408 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), học bổng 50% học phí trong năm học đầu tiên cùng nhiều phần quà có giá trị khác cho các em học sinh tiêu biểu nhất của các trường THPT.

Em Nguyễn Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12 trường THPT Marie Curie chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 em tham gia hội trại truyền thống 9/1. Qua mỗi lần hội trại là chúng em có thêm những người bạn mới, cơ hội học tập lẫn nhau và hơn hết là cùng cháy hết mình trong các hoạt động thi đua giữa các trại với nhau. Em hi vọng hội trại truyền thống vẫn luôn duy trì và ngày càng mới lạ để chúng em có được một sân chơi thật sự bổ ích”.

Điểm mới của hội trại lần này là diễn ra các hoạt động tư vấn hướng nghiệp do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chủ trì nhằm tư vấn định hướng cho các em hiểu rõ về các ngành nghề đào tạo, định hướng chọn ngành nghề đúng đắn cho tương lai.

Hội trại diễn ra từ ngày 6/1 đến hết ngày 9/1. Tối 9/1 sẽ có màn rước đuốc truyền thống và tổng kết trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích trong hội trại.

Tiêu Hà

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI