Học sinh hoàn cảnh khó khăn vui chơi tết thiếu nhi

31/05/2017 - 23:21

PNO - Gần 400 học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thích thú khi được tham gia các trò chơi, nhận quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sân chơi “Chung một ước mơ” do Đoàn thanh niên quận Tân Bình phối hợp cùng tập đoàn SCG và báo Khăn quàng đỏ tổ chức cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 31/5.

Lấy chủ đề "Bản lĩnh công dân nhí”, những trò chơi được thiết kế thành một hành trình giúp các bé chơi đùa vừa phát triển bản lĩnh và nhận về nhiều món quà ý nghĩa.

Hoc sinh hoan canh kho khan vui choi tet thieu nhi

Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trải nghiệm các trò chơi vừa vui vừa rèn luyện bản lĩnh

Những em học sinh từ 5- 12 tuổi tham gia thử thách bản lĩnh qua 3 trạm: Công dân nhí mạnh mẽ, Trách nhiệm công dân nhí và Công dân nhí Sáng tạo.

Tại khu vực đầu tiên – Công dân nhí mạnh mẽ, các em  tham gia vào một loạt các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, đánh gôn, võ thuật Vovinam và các một số trò chơi truyền thống.

Bé Nguyễn Thành Nam (7 tuổi, phường 2- Tân Bình) mê mẫn chơi hết trò này đến trò khác. “Con chưa từng chơi mấy môn đánh gôn, bóng rổ bao giờ. Hàng ngày con phải theo mẹ đi bán hàng rong nên không có được đi chơi ở công viên vui như vầy đâu”, Nam bộc bạch.

Hoc sinh hoan canh kho khan vui choi tet thieu nhi
Thích thú với các trò chơi vận động

Vượt qua được những trò chơi ở trạm đầu tiên, các bé sẽ tiếp cận khu vực Trách nhiệm Công dân nhí, bao gồm các hoạt động giúp các em nhận diện được các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống hằng ngày và các hướng dẫn an toàn giao thông. Khu vực này có các chuyên gia hỗ trợ và trao quyền để các em có thể hình thành tính tự chịu trách nhiệm.

Cuối cùng, khu vực Công dân nhí Sáng tạo được thiết kế giúp kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tưởng của trẻ thông qua các trò chơi liên quan đến khoa học và sáng tạo.

Ngoài ra, vở hài kịch do chính các diễn viên nhí phụ trách nhằm truyền tải thông điệp tạo cảm hứng cho các em mạnh dạn cất lên tiếng nói của mình và khẳng định năng lực bản thân.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI