Học ngành bất động sản ở đâu?

21/03/2017 - 13:47

PNO - Học ngành gì, ở đâu đào tạo uy tín, cơ hội việc làm sau khi học...là trăn trở, thắc mắc của nhiều cha mẹ, học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia.

Em thích sau này làm trong lĩnh vực bất động sản. Nhưng em tham khảo thì chỉ thấy có các khoá học ngắn hạn. Bản thân em muốn học đại học chính quy hơn nên thầy cô tư vấn giúp em nơi nào có đào tạo ngành này, bậc đại học ạ?

(Lê Vinh Sơn, quận Tân Phú, TPHCM)

Tại TPHCM hiện có hai trường ĐH có đào tạo chuyên về kinh tế bất động sản trình độ ĐH là trường ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Tài chính- Marketing.

ThS Nguyễn Hà Thạch, Chuyên viên Phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TPHCM: Nếu bạn quan tâm đến ngành bất động sản có thể học chuyên ngành Kinh tế Bất động sản thuộc nhóm 1 trong 6 nhóm ngành của trường. Ngoài các khối A, A1, D1, năm nay, trường xét thêm tổ hợp Toán, tiếng Anh, khoa học tự nhiên. 

Chương trình đào tạo chuyên ngành này liên kết giữa các yếu tố không gian quy hoạch với các thuộc tính tài chính của bất động sản như Quy hoạch sử dụng đất; Kinh tế đô thị; Kinh tế bất động sản; Thẩm định giá bất động sản; Đầu tư và tài trợ bất động sản; Phát triển bất động sản; Quản trị tài sản bất động sản; Phân tích tài chính; Đầu tư tài chính; Định giá đầu tư; Phân tích thị trường bất động sản; Quản lý tòa nhà; Quy hoạch xây dựng; Hệ thống thông tin quản lý. Các bạn học sinh giỏi toán, có khả năng tổng hợp và phân tích tốt là một lợi thế khi theo học ngành này.

ThS Nguyễn Thị Kim Phụng, Trưởng ban tư vấn các tỉnh miền Đông Nam Bộ - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trường ĐH Tài chính-Marketing: Trường có đào tạo ngành Bất Động sản, điểm chuẩn năm 2016 NV1 là 18.5 điểm.

Cơ hội việc làm của ngành học này khá đa dạng: Chuyên viên môi giới bất động sản, chuyên viên thẩm định giá bất động sản, nhà quản lý và phát triển bất động sản, nhà đầu tư bất động sản trong các công ty kinh doanh và đầu tư bất động sản, công ty thẩm định giá, hoặc trong các tổ chức khu vực công như sở quy hoạch, sở xây dựng, sở tài nguyên…

Hoc nganh bat dong san o dau?
Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Tôi đọc thông tin thấy trường đại học Văn Hiến có chương trình học xong được đi Nga làm việc. Cho tôi hỏi phải học ngành nào để được tham gia chương trình này? Chi phí là bao nhiêu? Điều kiện để được nhận vào làm có khó không?

(nhatnam..@yahoo.com, Bến Lức- Long An)

ThS Đinh Công Viễn Phương, Phó Phòng Tuyển sinh Trường ĐH Văn Hiến: Chào bạn, vừa qua, trường ĐH Văn Hiến ký kết hợp tác với các doanh nghiệp Nga để cung cấp nhân lực có trình độ cho họ. Cụ thể, chúng tôi sẽ hợp tác với tập đoàn Legcopromuslenui Park- đơn vị thành lập một khu công nghiệp nhẹ. Bạn có thể xét tuyển theo học ngành Quản trị doanh nghiệp thuỷ sản, ở bậc đại học, chi phí đào tạo là 22 triệu đồng/năm. Ngoài ra, người lao động sẽ được đào tạo chuyên môn dạy tiếng Nga, xin cấp giấy phép lao động tại Nga…

Tôi rất ngưỡng mộ nền giáo dục của Nhật Bản và muốn cho con mình theo học. Tuy nhiên, tại VN không nhiều trường dạy theo chương trình của Nhật, mà chủ yếu là chương trình của Mỹ, Úc… Tôi mới thấy ở TPHCM có trường THPT Việt Nhật. Báo Phụ Nữ cho tôi hỏi thăm thông tin về trường, học phí, chất lượng? Cảm ơn.

(chị Châu Thị Quỳnh, Tân Bình, TPHCM)

Thầy Trịnh Quang Trinh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Nhật: Xin chào chị, trường THPT Việt Nhật không phải là trường quốc tế. Tại đây, học sinh VN bắt buộc phải học chương trình phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT. Điểm khác biệt là nhà trường và giáo viên sẽ lồng ghép những phương pháp giáo dục của Nhật khi lên lớp; bổ sung những nội dung ngoại khoá về kỹ năng cho học sinh theo chương trình giáo dục của Nhật Bản. Ngoài ra, học sinh sẽ được học tiếng Nhật và văn hoá Nhật có chọn lọc phù hợp.

Trường có mức học phí và các khoản ăn khoảng 6.5tr/tháng. Về kết quả học tập, trường cam kết 100% đậu đại học. Học sinh học từ lớp 10 nếu không đậu ĐH sẽ được hoàn trả học phí. Xin cảm ơn chị đã quan tâm đến trường THPT Việt Nhật.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI