Hiệu trưởng THPT chuyên Đại học Vinh sai phạm tài chính hàng loạt nhưng không 'đút túi'?

04/11/2017 - 09:27

PNO - Vi phạm trong công tác tuyển sinh, tài chính, ông Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 4/11, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Đại học Vinh xác nhận thông tin trên và cho biết khi đoàn kiểm tra, giám sát thường kỳ đại học Vinh tổ chức kiểm tra tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh thì nhận được đơn tố cáo liên quan đến một số sai phạm của ông Nguyễn Văn Thuận.

Kết luận của đoàn kiểm tra cho thấy, ông Thuận có nhiều sai phạm trong tuyển sinh, kê khai tài chính. Từ năm 2014 đến 2016, ông Thuận đã cho tám thí sinh không thi đỗ được vào học lớp chuyên Toán. Hai thí sinh không có bài thi hệ chuyên Hóa nhưng vẫn được vào học. Đầu năm học 2016-2017, có 24 học sinh được ông Thuận xếp lớp không đúng quy định.

Hieu truong THPT chuyen Dai hoc Vinh sai pham tai chinh hang loat nhung khong 'dut tui'?
Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Ngoài ra, hiệu trưởng được xác định vi phạm về tài chính, chứng từ. Một số chứng từ được ghi bằng hai loại mực, phần dành để ghi số tiền được xác định là do ông Thuận tự ghi...

Ông Nguyễn Hồng Soa cho hay việc xếp lớp của ông Thuận là sai nguyên tắc nhưng không vi phạm quy chế tuyển sinh của Trường Đại học Vinh. Vấn đề quản lý tài chính của ông Thuận là sai nguyên tắc, nhưng không có cơ sở xác định ông Thuận “đút túi”.

Trước thông tin cho rằng, hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Thuận là quá nhẹ, ông Soa cho biết hình thức kỷ luật này dựa trên tỉ lệ bỏ phiếu kín của cán bộ, Đảng viên Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Theo quy định, ông Nguyễn Văn Thuận sẽ phải thuyên chuyển công tác, song hiện tại vẫn là hiệu trưởng, lãnh đạo Đại học Vinh cho biết sẽ cân nhắc điều chuyển hoặc bằng hình thức kỷ luật khác, tránh làm xáo trộn đến hoạt động của trường trong thời gian tới.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI