Giáo viên trường Trần Quang Khải treo băng rôn yêu cầu Hiệu trưởng giải quyết các vấn đề tài chính

11/05/2018 - 17:06

PNO - Đầu giờ chiều 11/5, giáo viên trường Trần Quang Khải đã căng nhiều băng rôn trong sân trường với khẩu hiệu 'Tập thể GV trường THPT Trần Quang Khải Q11 đề nghị hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường'.

Theo kế hoạch trước đó, chiều 11/5, kế toán của trường là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy sẽ phải giải trình những thắc mắc về các vấn đề tài chính trong  năm học 2016- 2017 và năm 2018 cho tập thể cán bộ, giáo viên (CBGV) toàn trường.

Giao vien truong Tran Quang Khai treo bang ron yeu cau Hieu truong giai quyet cac van de tai chinh
Giáo viên trường Trần Quang Khải, Q.11, TP.HCM treo băng rôn trong sân trường

Nhưng bất ngờ vào thứ Ba, 8/5, vừa qua, Sở GD-ĐT TPHCM lại thông báo sẽ cho thanh tra tài chính nhà trường, nên kế toán theo đó đề nghị sẽ giải trình sau khi có kết luận thanh tra của Sở. Tập thể CBGV không đồng tình dời việc giải trình, vì trước đó, trong rất nhiều cuộc họp lẽ ra bà Thúy phải có mặt để làm rõ mọi thắc mắc về tái chính, nhưng bà đã không có mặt.

Sau khi CBGV treo băng rôn phản đối và tập trung đông đảo tại trường được gần một tiếng thì hiệu trưởng của trường là ông Lương Ngọc Duy, công an P. 5, Q.11 và ông Lê Duy Tân- Trưởng phòng Giáo dục Trung học của Sở có mặt để giải quyết bức xúc.

Giao vien truong Tran Quang Khai treo bang ron yeu cau Hieu truong giai quyet cac van de tai chinh
Lãnh đạo của trường và Sở GD TP.HCM làm việc với tập thể giáo viên

Tuy nhiên GV nói họ không còn tin Sở, vì Sở đã về làm việc, hứa hẹn giải quyết nhiều lần, nhưng rút cuộc không giải quyết gì cả. 'Lần này chúng tôi có cảm giác Sở cho thanh tra là để 'gỡ' cho kế toán chứ không phải để giải quyết những vấn đề GV quan tâm'- một GV nói với đại diện Sở.

Trước đó, trường THPT Trần Quang Khải đã tiến hành kiểm tra tài chính nội bộ và kết quả là có sự chênh nhau giữa các báo cáo tài chính lên đến 3,6 tỉ đồng.

Giao vien truong Tran Quang Khai treo bang ron yeu cau Hieu truong giai quyet cac van de tai chinh
 

Trong một báo cáo của hiệu trưởng nhà trường gửi Sở GD- ĐT ngày 14/4 cho biết: kế toán chưa cung cấp cho tổ kiểm tra nội bộ của trường nhiều chứng từ thu, các bảng đối chiếu ngân sách; có rất nhiều sai sót trong nghiệp vụ; nội dung công khai tài chính không trùng khớp với chứng từ; 95% chứng từ có sai sót; nhiều nội dung chi hai lần với hai bộ chứng từ; một số ủy nhiệm chi không có chứng từ kèm theo...

Giao vien truong Tran Quang Khai treo bang ron yeu cau Hieu truong giai quyet cac van de tai chinh
Đơn tố cáo của tập thể giáo viên trường Trần Quang Khải

Trong đơn tố cáo tập thể với gần 30 chữ ký gửi các cơ quan, trong đó có Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, tập thể CBGV cho rằng kế toán Nguyễn Thị Thanh Thúy là đảng viên nhưng thường xuyên không tham gia sinh hoạt đảng, thường xuyên vắng mặt trong ngày giờ làm việc (tháng 1/2018 chỉ đi làm 3,5 ngày); có dấu hiệu vi phạm về tài chính...

Cuối đơn, GV viết: 'Chúng tôi khẩn cầu các cấp nhanh chóng vào cuộc, chứ đừng im lìm, ém nhẹm cho qua mọi chuyện như một năm trước'.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI