Giáo viên đề nghị xem xét năng lực và tư cách hiệu trưởng Trường THPT Long Trường, Q.9

08/05/2018 - 09:09

PNO - Hiệu trưởng cắt xén chương trình, cố ý kê khai và duyệt tiền phụ trội cho bản thân không đúng quy định để tư lợi từ ngân sách.

Mới đây, 25 giáo viên (GV) của Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM) đã ký đơn kiến nghị lãnh đạo Thành ủy, UBND và Sở GD-ĐT TP.HCM xem xét lại năng lực và tư cách đạo đức của ông Đào Phi Trường - Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ nhà trường. 

Giao vien de nghi xem xet nang luc va tu cach hieu truong Truong THPT Long Truong, Q.9
Trường THPT Long Trường

Theo đơn của GV, ông Đào Phi Trường về làm hiệu trưởng Trường THPT Long Trường từ tháng 3/2015, đến tháng 8/2016, ông bị báo chí phản ánh về việc ép GV và phụ huynh học sinh phải cống nộp máy lạnh và tiền mới giải quyết hồ sơ xin chuyển trường.

Việc làm này đã gây bức xúc trong GV, phụ huynh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường. Sự việc đã được Sở GD-ĐT TP.HCM kiểm tra và chỉ đạo khắc phục. 

Trong khi những sai phạm vừa nêu còn chưa được khắc phục thì tháng 7/2017, ông Trường lại bị báo chí phản ánh các sai phạm về chuyên môn và công tác quản lý. Cụ thể, ông Trường cắt xén chương trình, cố ý kê khai và duyệt tiền phụ trội cho bản thân không đúng quy định để tư lợi từ ngân sách.

Ngoài ra, ông Trường đã không công khai việc ký kết các hợp đồng cho thuê căng-tin, nhà ăn bán trú, phòng photocopy, dẫn đến những thiệt hại tài chính cho trường. Trong ba năm ông Trường làm hiệu trưởng, năm nào, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cũng diễn ra rất trễ, có khi phải đến cuối năm học mới tổ chức.

Những sai phạm của năm học 2016-2017 được Sở GD-ĐT TP.HCM thanh tra, kết luận bằng văn bản và ông Trường bị kỷ luật khiển trách nhưng nó lại tiếp diễn trong năm học 2017-2018. Điển hình là việc cho thuê căng-tin đã được đấu thầu chốt giá từ cuối năm 2017, nhưng do ông Trường chần chừ không ký hợp đồng nên tiếp tục gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI