Gặp trung sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 môn lịch sử

13/07/2018 - 11:49

PNO - Là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn lịch sử, trung sĩ công an nghĩa vụ cho biết, bí quyết của em là nắm chắc các kiến thức ở sách giáo khoa, đọc thật nhiều sách vở liên quan.

Đó là chia sẻ của Trung sĩ Lê Văn Mông – chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Sinh ra và lớn lên tại huyện biên giới Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk), từ bé, Mông chứng kiến sự vất vả của bố mẹ với nghề nông để nuôi các con ăn học. Em luôn tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng học tập thật tốt để có công ăn việc làm ổn định, không phụ lòng cha mẹ.

Cách đây 2 năm, nam sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia với nguyện vọng vào trường Đại học Cảnh sát Nhân dân – TP.HCM nhưng kết quả không cao nên chưa đạt được ước mơ của mình. Dù vậy, em chưa một lần có ý nghĩ bỏ cuộc.

Vào tháng 6/2016, Mông đăng ký đi nghĩa vụ tại Công an TP.Buôn Ma Thuột và được phân về công tác tại Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp.

Gap trung si cong an nghia vu dat diem 10 mon lich su
Trung sĩ Mông nói về quá trình ôn luyện của mình cho kỳ thi THPT quốc gia.

Sau 24 tháng phục vụ tại đơn vị, chiến sĩ trẻ này được tham dự thi xét tuyển đại học. “Để chuẩn bị cho kỳ thi, em bắt đầu ôn thi vào tháng 8/2017, và hạ quyết tâm cao để đạt được kết quả cao trong kỳ thi lần này và trở thành chiến sĩ công an nhân dân” - thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn lịch sử chia sẻ.

Sự nỗ lực và không ngừng cố gắng giúp Mông hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia với kết quả đáng khen ngợi. Thí sinh này đăng ký khối C03 với 3 môn văn, sử và toán đạt tổng điểm 22,6 điểm (chưa tính điểm cộng). Trong đó, môn lịch sử đạt điểm tuyệt đối khiến em và gia đình không khỏi bất ngờ lẫn hạnh phúc.

Mông cười nói: “Kết thúc mỗi môn thi em đều không rà lại đáp án nên ngày hôm qua công bố điểm thi, em mới biết được mình đạt được 10 điểm môn sử. Em vô cùng vui sướng và nhận được rất nhiều sự chúc mừng từ gia đình, các chiến sĩ trong đơn vị. Tuy nhiên, tỷ lệ chọi để vào trường ĐH Cảnh sát Nhân dân là 1/25 nên em đang chờ trường công bố điểm trúng tuyển. Em vẫn hy vọng mình sẽ thực hiện được mơ ước”.

Mông cho biết, trong quá trình ôn luyện, em nắm chắc các kiến thức ở sách giáo khoa, đọc thật nhiều sách vở liên quan. Mặt khác, em thường xuyên lấy những đề thi các năm, đề thi thử để tự làm và đánh giá năng lực của mình. Thời gian rảnh, không phải tham gia công tác trực gác, Mông đều tận dụng để ôn luyện bài vở thật kỹ càng.

“Bí quyết lớn nhất là sự chăm chỉ và yêu thích môn lịch sử vì như vậy mình sẽ học rất nhanh, có hứng thú để tiếp thu bài hiệu quả. Ngoài ra, mình nên chọn những cột mốc lịch sử đáng nhớ nhất để từ đó triển khai ra các sự kiện liên quan.

Với em sự thành công sẽ đến khi có sự nghiêm túc, cố gắng, nỗ lực trong mọi công việc, mọi nhiệm vụ được giao. Điều may mắn là những chiến sĩ nghĩa vụ tham dự kỳ thi đều được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện, đồng đội hỗ trợ rất nhiều trong việc ôn tập và học thêm. Những giờ trực trùng với lịch học đều được bố trí người trực thay nên em có thêm thời gian cho việc học” - trung sĩ Mông tâm sự.

Theo Trung tá Phan Minh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột), Mông là chiến sĩ nghĩa vụ trẻ nhiệt huyết, phấn đấu, luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trước sự cố gắng trong quá trình công tác, đơn vị đã đề nghị cho em được kết nạp Đảng.

Trong kỳ thi vừa qua, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi và được cơ quan đã tạo điều kiện ôn thi. Những ngày diễn ra kỳ thi, các em không phải tham gia các nhiệm vụ tại đơn vị mà có các cán bộ khác làm thay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI