Dừng hoạt động khóa học đánh thức não giữa ở Thanh Hóa

21/12/2016 - 10:30

PNO - Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã dừng hoạt động khóa đào tạo "Đánh thức não bộ bằng NLP" do chưa được cấp phép.

Thông tin trên Giáo dục Việt Nam, ông Lê Văn Nguồn, Chánh thanh tra Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa hôm 20/12, đơn vị đã lập biên bản, yêu cầu Công ty cổ phần đào tạo đánh thức tiềm năng Việt tháo dỡ biển quảng cáo, dừng việc tổ chức khóa học “Đánh thức não giữa bằng NLP”. Hành động ngăn chặn sớm vụ việc nhằm tránh những rủi ro có thể phát sinh, trong lúc Bộ Giáo dục và Đào tạo không cấp phép cho hình thức hoạt động này.

Cụ thể, theo kết quả thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa (hôm 15/12), Công ty cổ phần đào tạo đánh thức tiềm năng Việt (văn phòng giao dịch tại số 20 Nguyễn Du, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, đơn vị đang đào tạo và tuyển sinh cho khóa học đào tạo đánh thức não bộ) có hồ sơ cấp phép lưu tại công ty chưa đầy đủ.

Dung hoat dong khoa hoc danh thuc nao giua o Thanh Hoa
Ảnh minh họa.

Khóa học “Đánh thức não giữa bằng NLP” của Công ty chưa được đề cập trong quyết định cấp phép (Quyết định số 618/QĐ-SGDĐT ngày 10/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa về việc cho phép Công ty cổ phần đào tạo đánh thức tiềm năng Việt tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống).

Tính pháp quy trong một số loại hồ sơ kiểm tra chưa đảm bảo (danh sách lớp, giáo án, hồ sơ người dạy, người học…).

Đoàn kiểm tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã yêu cầu khóa đào tạo “Đánh thức não giữa bằng NLP” tạm thời dừng hoạt động.

“Yêu cầu đơn vị bổ sung hồ sơ được cấp phép mới hoạt động (tên khóa học chưa phải là một hình thức đào tạo) mặc dù nội dung đào tạo phù hợp với hoạt động giáo dục kỹ năng sống”, biên bản nêu rõ.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt quảng bá, tuyển sinh cho khóa đào tạo "Đánh thức não bộ bằng NLP" - lập trình về tư duy ngôn ngữ.

Đến thời điểm bị dừng hoạt động, công ty này tổ chức được 2 lớp (gần 20 học viên, trong đó hơn 30% học viên khiếm thị, bị bệnh).

Lãnh đạo công ty cho biết, dù đã gửi nội dung về lớp học đến những đơn vị có liên quan để thẩm định và xin cấp phép nhiều lần, đến nay, họ vẫn chưa nhận được phản hồi. Người này cũng cho hay đã chấp hành yêu cầu dừng hoạt động của sở ngay sau khi có kết luận thanh tra.

Theo ông Đào Ngọc Cường - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt, tham gia khóa đào tạo, trẻ sẽ tăng tự tin, làm chủ cảm xúc; đánh thức toàn não (IQ và EQ), tăng cường sự phát triển của thể chất và trí thông minh; tăng sự hấp thu của não bộ, tăng mức độ phát triển của trí nhớ; tăng khả năng vận động học của não bộ…

Đặc biệt, trẻ em khiếm thị (còn nhìn được từ 10% - 15%) cảm nhận thấy màu sắc, đọc, viết được chữ thường; cảm nhận được đường đi...

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI