Đề bị sai sót, Bộ GD-ĐT gửi kèm đính chính 7 mã đề môn Vật lý

23/06/2017 - 14:52

PNO - Một bản “đính chính” hy hữu đã được gửi kèm theo 7 mã đề thi môn Vật lý, thuộc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong buổi thi sáng nay, 23/6.

Một bản “đính chính” hy hữu đã được gửi kèm theo 7 mã đề thi môn Vật lý, thuộc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong buổi thi sáng nay, 23/6.

Hơn 330.000 thí sinh đã làm bài thi Khoa học tự nhiên - bài thi tổ hợp lần đầu tiên xuất hiện tại kỳ thi THPT quốc gia. Bài thi Khoa học tự nhiên gồm ba môn thi thành phần (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút.

Phản ánh từ các cụm thi cho biết ngay khi giao nhận đề thi môn Vật lý, Bộ GD-ĐT gửi kèm theo một phong bì được niêm phong và yêu cầu các điểm thi chỉ được mở trong buổi thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Sáng nay, sau khi bóc đề, các cụm thi đã nhận được hướng dẫn một số mã đề môn Vật lý phải đính chính. Theo hướng dẫn gửi kèm, trên phiếu thu bài thí sinh phải ghi rõ kèm đính chính bên cạnh ô ký tên.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), thí sinh Đ.L cho biết em thi mã đề 204 và phải đính chính một câu hỏi. Khi phát đề thi, giám thị đã phát thêm một tờ giấy đi kèm đính chính câu hỏi số 39 trong đề thi. 

Thí sinh H.N dự thi mã đề 206, câu hỏi số 39 bị đính chính do đề gốc in sai câu hỏi này.

De bi sai sot, Bo GD-DT gui kem dinh chinh 7 ma de mon Vat ly
7 mã đề phải kèm theo đính chính chỉnh sửa

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thừa nhận do lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi môn Vật lý. Ban đề thi đã phát hiện kịp thời nên kèm đính chính và hướng dẫn cho cán bộ coi thi và thí sinh gửi kèm đề thi.

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn vật lý đã tiếp tục rà soát tất cả các đề thi và phát hiện 1 lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề trong số 24 mã đề của môn Lý. Ngay sau đó Tổ ra đề thi môn vật lý đã gửi kèm bản đính chính cho tất cả các Ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề thi. Đề thi và đính chính được giám thị phát cho thí sinh cùng một thời điểm. Như vậy, việc này không làm ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh. 

De bi sai sot, Bo GD-DT gui kem dinh chinh 7 ma de mon Vat ly
Đính chính kịp thời, sai sót naỳ không làm ảnh hưởng đến thí sinh

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI