Cô giáo nghỉ sinh, cả trường không được học ngoại ngữ: Giám đốc Sở GD-ĐT lên tiếng!

15/12/2016 - 19:01

PNO - Về vụ việc này, trưởng Phòng GD huyện Điện Biên đã báo cáo lại với Sở về khuyết điểm và rút kinh nghiệm. Hiệu trưởng trường đó và trưởng Phòng GD theo phân cấp quản lý họ phải tự kiểm điểm lẫn nhau.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh trường Tiểu học Thanh Nưa (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), cả một học kỳ I của năm học 2016-2017 học sinh trường này không được học một tiết ngoại ngữ nào. Theo đó, đại diện trường này cũng thông báo rằng cô giáo phụ trách bộ môn đang trong quá trình nghỉ sinh em bé.

Co giao nghi sinh, ca truong khong duoc hoc ngoai ngu: Giam doc So GD-DT len tieng!
Trường Tiểu học Thanh Nưa (ảnh:Vietnamnet).

Trước thông tin này, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Sỹ Quân (Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên) xác nhận thông tin vụ việc:

"Thông tin về việc trường Tiểu học Thanh Nưa không có giáo viên ngoại ngữ, điều đó là có thật, nhưng nó chỉ có trong vòng có 2 tháng thôi. Lý do là cô giáo viên dạy bộ môn này cô nghỉ chế độ thai sản, hiệu trưởng trong vấn đề này lại không có kinh nghiệm, không báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Điện Biên. Vì vậy, Phòng cũng không nắm được.

Tuy nhiên, đến tháng 11, sự việc này đã được khắc phục, trong tháng 11 trường đã có giáo viên dạy môn ngoại ngữ rồi. Như vậy, việc đó đã qua, và cũng được giải quyết xong rồi!", ông Quân cho biết.

Theo ông Quân, về việc này trưởng Phòng Giáo dục đã báo cáo lại với Sở về khuyết điểm và rút kinh nghiệm. Còn chuyện hiệu trưởng trường đó và trưởng Phòng Giáo dục theo phân cấp quản lý họ phải tự kiểm điểm lẫn nhau.

Trước câu hỏi đặt ra, trong thời gian 2 tháng học sinh bị "tạm ngưng" học ngoại ngữ thì ban ngành giáo dục sẽ xử lý thế nào để bù đắp khoảng thời gian 2 tháng bỏ không đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Điện Biên cho hay:

"Theo đề án ngoại ngữ 2020 thì có 2 loại chương trình: Một số trường học theo chương trình tự chọn (2 tiết/1 tuần), còn 1 số trường học theo chương trình mới của Bộ theo phân tiết bắt buộc... thì trường này dạy theo chương trình tự chọn nên các thầy cô đang tổ chức dạy bù lại chương trình học cho các em, hoạt động này cũng bắt đầu từ tháng 11 rồi", lãnh đạo Sở cho biết.

Theo bà Đặng Ngọc Hà – Phó Trưởng phòng phụ trách tiểu học (Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên) trao đổi thông tin trên báo chí cho biết, một trong những cái khó của địa phương là số lượng giáo viên trẻ nhiều, nên nhiều cô nghỉ chế độ thai sản nên khó điều động giáo viên.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI