Cô giáo mầm non bị tố làm tổn thương bộ phận sinh dục của bé trai: Phòng GD vào cuộc!

22/12/2016 - 16:24

PNO - Phòng GD-ĐT Mường La xác nhận đã nhận được thông tin vụ việc và đang cho cán bộ của phòng GD xuống trường để xác minh, làm rõ.

Ngày 22/12, dư luận xã hội bức xúc và chia sẻ rộng rãi hình ảnh một bé trai bị tổn thương bộ phận sinh dục, đính kèm hình ảnh là dòng chia sẻ đầy bức xúc:

"Ôi trời, cháu tôi đây. Hiện cháu đang học tại trường mầm non Họa Mi, Mường La. Mọi người nhìn xem cháu bị sao... Cô giáo bảo cháu bị ngã. Vậy sao đầu gối không bị sao, mặt không bị sao, tay không sao mà chỉ mỗi chim và bụng.

Đến tối hôm qua, cháu kêu đau thì đã sưng thế này rồi. Hỏi cháu thì cháu bảo lúc ngủ trưa cháu không may ị ra quần. Cô giáo bực bội bắt úp mặt vào tường và búng chim cháu trước mặt các bạn để dọa không được ị ra quần.

Đến trình bày với cô giáo thì cô giáo chối bảo không phải cô làm. Cả ngày các con ở lớp do các cô quản lý chả lẽ con tự lôi chim ra cấu véo để sưng thế này sao?".

Theo như hình ảnh chia sẻ, bên cạnh vết thương ở bộ phận sinh dục của bé, trên bụng bé còn có 4 vết xước đỏ giống như vết cào.

"Nếu không có sự giải thích hoặc xin lỗi gia đình, chúng tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp về vấn đề này. Những ai đang có con gửi tại trường thì bố mẹ nên cẩn thận, con ai chả xót chả thương", chủ nhân bài đăng bức xúc.

Co giao mam non bi to lam ton thuong bo phan sinh duc cua be trai: Phong GD vao cuoc!
Phòng GD-ĐT Mường La xác nhận đã nhận được thông tin vụ việc và đang cho cán bộ của phòng GD xuống trường để xác minh, làm rõ. (Ảnh cắt từ màn hình).

Theo tìm hiểu được biết vụ việc xảy ra tại trường mầm non Họa Mi (Mường La, Sơn La).

Để rộng đường dư luận, PV Báo Phụ nữ TP.HCM đã liên hệ với ông Phạm Văn Chính (Trưởng phòng GD-ĐT Mường La, Sơn La). Ông Chính xác nhận đã nhận được thông tin vụ việc và đang cho cán bộ của phòng GD xuống trường để xác minh, làm rõ.

"Hiện tại, tôi đã cử phó phòng và 1 chuyên viên của tôi xuống trường kiểm tra vụ việc. Trong trưa nay, ban giám hiệu nhà trường và giáo viên đã trực tiếp làm việc với phụ huynh.

Việc đăng thông tin trên mạng xã hội không phải trực tiếp bố mẹ cháu đăng mà chỉ là một người họ hàng của cháu đưa lên.

Chiều hôm qua khi trả trẻ về thì trẻ vẫn bình thường không vấn đề gì cả, đến sáng nay mới thấy thông tin từ gia đình phản ánh như thế. Như vậy là có khi có thể lúc cháu về, cháu chơi ở đâu đấy rồi bị ngã. Người hàng xóm gần ấy cũng bảo chiều cháu về cháu vẫn ngồi xe đẩy chơi ngoài đường.

Còn về vụ việc thì phó phòng vẫn đang làm việc với nhà trường, chúng tôi cũng yêu cầu cô giáo tường trình lại sự việc. Ban đầu cô cũng phản ánh là cô không làm thế, tôi mới nắm sơ bộ như thế.

Còn cụ thể thì đợi phòng xuống làm việc khi ấy có đầy đủ tường trình của nhà trường", ông Chính nói.

Trong trường hợp nếu xác minh xong mà xác định cô giáo có hành động đó đối với bé trai thật, lãnh đạo Phòng giáo dục cho biết sẽ có hình thức xử lý đúng theo quy định.

"Đầu tiên chúng tôi phải có căn cứ pháp lý rõ ràng, sau đó xử lý theo đúng quy định trong nghị định 27/2012 của chính phủ để xử lý kỷ luật viên chức nếu như viên chức vi phạm pháp luật", trưởng Phòng giáo dục nhấn mạnh.

Báo Phụ nữ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI