Trường TH Nguyễn Thị Định - Q. 12: Học sinh đã được ngủ trong phòng

12/10/2015 - 10:17

PNO - Trưa 9/10, toàn bộ học sinh của 27 lớp bán trú của trường đã được chuyển vào ngủ trưa trong phòng.

Truong TH Nguyen Thi Dinh - Q. 12: Hoc sinh da duoc ngu trong phong

Sau khi báo Phụ Nữ (số ra ngày 9/10) phản ánh thực trạng học sinh (HS) hàng ngày nằm ngủ la liệt ngoài hành của lang, lối đi tại trường tiểu học (TH) Nguyễn Thị Định (Q.12), ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết:

“Ngay ngày 9/10, Phòng Giáo dục tiểu học thuộc Sở GD-ĐT cùng với Phòng GD- ĐT Q.12 lập tức xuống trường TH Nguyễn Thị Định kiểm tra nắm tình hình. Qua kiểm tra, đúng là có tình trạng trường để HS nghỉ trưa tại hành lang. Hình thức này không phù hợp. Sở đã yêu cầu nhà trường lập tức chấm dứt ngay việc cho HS ngủ xếp lớp ngoài hành lang, cho trẻ vào phòng ngủ trưa đàng hoàng. Việc tổ chức cho HS ngủ nghỉ trưa tại trường phải đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các cháu. Trưa cùng ngày, toàn bộ HS của 27 lớp bán trú của trường lập tức được chuyển vào ngủ trưa bên trong phòng học”

Ông Hoàng cho biết thêm, Phòng Công tác học sinh - sinh viên thường xuyên có các văn bản chỉ đạo chuyên môn nhắc nhở các trường phải đảm bảo chất lượng bữa ăn - ngủ nghỉ cho trẻ để đảm bảo cho các cháu đủ sức khỏe học tập, sinh hoạt… Đây là trường hợp cá biệt do ban giám hiệu hiểu sai.

Chị T.H., phụ huynh (PH) của một HS trường TH Nguyễn Thị Định liên lạc với báo Phụ Nữ, bày tỏ: “Sáng 9/10, nghe các PH xôn xao, tôi vội đi tìm báo để đọc mới tá hỏa. Hai năm qua, con tôi ngủ trong tình trạng đáng thương vậy mà tôi đâu có hay".

Thở phào nhẹ nhõm là tâm trạng của chị N.T. có hai con đang học ở trường TH Nguyễn Thị Định. Chị T. chia sẻ: “Chiều 9/10, con tôi đi học về, hí hửng kể với mẹ rằng “hôm nay ở trường con vui lắm, đến giờ ngủ, cả trường được kéo nhau vô phòng học để nằm. Các bạn gái được ưu tiên nằm trên bàn, các bạn nam trải chiếu ngủ ở dưới. Ngủ trong phòng, trời mưa không bị lạnh nữa”.

Dù đã được vào ngủ trong phòng, nhưng bé K.L. vẫn chưa quên hình ảnh mình và các bạn phải ngủ ở hành lang. Chị H.T., mẹ bé kể: “Bé về khoe là đã được vào phòng ngủ, bé còn nói là trước đây, có khi mỏi chân quá, phải duỗi chân ra... lỗ thông gió để ngủ! Nắng thì nóng chân, mưa lại bị ướt. Bé còn bảo, tội nghiệp nhất là các bạn lớp 2/4, phải nằm ngủ sát nhà vệ sinh, hôi rình”.

Nhiều PH có con học ở trường TH Nguyễn Thị Định bày tỏ bức xúc, khi họp PH, họ chỉ biết con ngủ ở “sảnh ngủ”, nhưng không được nắm thông tin cụ thể. Việc lắp cửa kính và căng màn che chỗ ngủ ở hành lang cũng mới được thực hiện trong năm nay.

Một số PH mong muốn, trong tương lai, họ được nắm thông tin về chuyện học, ăn, ngủ, nghỉ của con mình cụ thể hơn. Các ý kiến đề xuất của PH được nhà trường tôn trọng và sắp xếp trao đổi, đối thoại nhiều hơn để không còn xảy ra tình trạng nhà trường và PH “trật chìa” với nhau như vậy.

Trần Triều - Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI