"Tố" trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ, cô giáo bị đuổi việc: Nhà trường trần tình!

20/08/2016 - 11:20

PNO - Không ít người bàng hoàng trước chia sẻ của chính giáo viên trường mầm non tư thục ở Linh Đàm về nguồn nước bẩn sinh hoạt, nấu nướng cho các bé.

Cô giáo mầm non bị đuổi việc, đe dọa vì ... dám ý kiến "nước bẩn"?

Mới đây cộng đồng mạng "sửng sốt" trước phản ánh của một cô giáo tên L.L. "vừa bị đuổi việc" tại Trường mầm non Baby house - Ngôi nhà trẻ thơ xanh 1 (Linh Đàm, Hà Nội). Theo đó, cô giáo này chia sẻ trạng thái bức xúc:

"Ôi thần linh, chúa đất ơi, làm con người sống làm sao phải có lương tâm chứ, nước như vậy mà nó đem đi nấu cơm cho đàn con thơ ăn, hôm nay mình là một giáo viên có ý kiến không ăn nước bẩn như vậy được, trước mặt thì nó cảm ơn có ý kiến, hết cuộc họp nó gọi xuống, nó nói đuổi việc, còn đe dọa bao vây khu vực không cho mình xin được ở đâu".

Kèm theo những dòng chia sẻ này là những bức ảnh được cho là bằng chứng khủng khiếp về việc nhà trường dùng nước bẩn, đục ngàu để làm nước sinh hoạt và nấu nướng cho các em bé mầm non đang học tại đây ăn.

Bài viết đăng lên, chỉ sau ít phút, ngay lập tức thu hút hàng nghìn lượt quan tâm, chia sẻ, bình luận.

Đa số các bậc phụ huynh đều tỏ ra bàng hoàng, sửng sốt trước sự việc này. "Bây giờ lắm kẻ vô lương tâm thật. Đồ ăn của trẻ con mà làm ăn thế này thì có dã man không cơ chứ. Khổ thân các con khi học phải những ngôi trường có những tập thể vô lương tâm như thế này", facebooker Hương Nguyễn ý kiến.

Nhiều người đưa lời khuyên, các phụ huynh có con em đang học tại trường cũng như những gia đình chuẩn bị cho con vào đây học nên cẩn thận. Đồng thời, đa số đồng cảm với hành động của cô L., nhắc nhở cô giáo này cẩn thận sẽ tiếp tục bị trù dập sau phát ngôn này.

Nhà trường nói gì?

Trước thông tin này, sáng nay (20/8), báo Phụ nữ TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Phan Thị Thúy, Quản lý cơ sở mầm non Baby house Ngôi nhà trẻ thơ xanh 1 (Linh Đàm, Hà Nội).

Trả lời PV, bà Thúy phủ nhận hoàn toàn thông tin cô giáo L. đã tố trường, đồng thời cho biết: "Ngay sáng nay đã có cuộc họp tại trường có cả quản lý của hệ thống trường, cũng như trưởng ban phụ huynh. Chúng tôi đã kiểm tra tầng 3, 4 và khẳng định là không có chuyện như cô L.L phản ánh xảy ra.... Nhưng có một ngày mất nước, việc xả nước đi vệ sinh của các con có bẩn như thế. Các mẹ đã đến đây kiểm tra và nước đang ở trên mặt bàn hết".

PV đặt câu hỏi: Cô L. có phản ánh về tình trạng nước bẩn với nhà trường trước đó không? Bà Thúy nhấn mạnh: "Không chỉ cô L. mà tất cả các thầy cô trong trường đều nói nước xả bồn vệ sinh màu vàng làm cho các bạn ấy đánh cọ bồn vệ sinh rất là không ổn.

Nên khi xây dựng biệt thự trường, nhà trường đã có 2 hình thức khác nhau, thứ nhất là khi nào nước máy ở dưới bể bị mất, nhà trường sẽ dùng nước máy để rửa ráy cho các con và dùng nước Lavie để nấu ăn cho các con. Ở đây chúng tôi vẫn còn giữ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn nước chuyển đến, trong 2 ngày vừa rồi rất là nhiều. Thông tin cô L. đưa ra hoàn toàn không chính xác", bà Thúy khẳng định.

Về thông tin nữ giáo viên L. cho rằng vì mình ý kiến về nguồn nước nên bị nhà trường đuổi việc và có lời đe dọa, bà Thúy khẳng định "Không bao giờ có. Cô L. đến đây thử việc khoảng được 1 tháng, nhà trường cảm thấy không phù hợp bởi một số lý do, vì vậy nhà trường quyết định cho cô Liên nghỉ việc và tìm cơ hội tại các ngôi trường khác.

Cụ thể, những lý do đó là: Thứ nhất, cô là giáo viên của trường công, nghỉ hè cô ấy muốn đi làm thêm tại trường nhưng chúng tôi lại không biết, khi biết cô nói dối, chúng tôi đã xem xét và không để cô tiếp tục làm việc.

Hơn nữa, cô ấy cũng là người rất non, ứng xử có phần không tốt, ở trường cô cũng có chửi tục... Theo dõi trên mạng xã hội của cô ấy là biết, cô còn chửi cả những từ nóng.

Nhà trường cũng nói nhỏ nhẹ với cô là "Nhà trường không phù hợp với em nên nhà trường cho em nghỉ và chúc em ra trường mới làm việc thì em sống với các con và nhà trường mới một cách tốt hơn", Quản lý cơ sở mầm non phân trần.

Cũng theo bà Thúy, hiện tại, trong trường cũng có 7 người con của giáo viên, nhân viên nhà trường đang sinh sống và học tại trường, trong đó có cả con cô giáo L.... nên không thể nói nguồn nước nhiễm bẩn được. Về thông tin cô L. đăng tải, lãnh đạo nhà trường cho biết việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của nhà trường.

Được biết, ngay trong sáng sớm nay, một số phụ huynh học sinh khi nhận được thông tin đăng tải của cô L. đã lập tức đến trường để kiểm tra.

Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thông tin...

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI