Hà Nội: Người cha kéo xích lô chở đầy than tổ ong đưa con đến trường... gây xúc động mạnh

28/09/2016 - 18:04

PNO - "Tôi đã khóc khi xem bức ảnh này, nó gợi cho tôi nhớ đến người cha lam lũ, khó khăn của mình", một bạn đọc bình luận.

Ngày 28/9, dư luận xúc động mạnh trước bức ảnh người cha kéo xe xích lô chở đầy than tổ ong chở con đến trường của anh S.T. (Hà Nội) với dòng tâm trạng ngắn gọn "Tình cha".

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ cùng những dòng bình luận yêu thương dành cho 2 cha con. Bạn Ngô Hà bình luận: "Con có một người cha tuyệt vời đó con, sống xứng đáng nhé con!".

Ha Noi: Nguoi cha keo xich lo cho day than to ong dua con den truong... gay xuc dong manh
Dư luận xúc động mạnh trước bức ảnh người cha kéo xe xích lô chở đầy than tổ ong chở con đến trường của anh S.T. (Hà Nội) với dòng tâm trạng ngắn gọn "Tình cha". (Ảnh: S.T)

"Hy vọng cậu bé sẽ học hành giỏi giang để báo hiếu người cha của mình. Bức ảnh đẹp quá. Cám ơn S.T đã chớp được khoảnh khắc ấy, nhưng mình cho rằng chắc việc đón con của người cha là thường xuyên, nên có lắp ghế rất chắc chắn", anh Cao Thái Sơn bày tỏ.

"Tôi đã khóc khi xem bức ảnh này, nó gợi cho tôi nhớ đến người cha lam lũ, khó khăn của mình. Rất chân thực giữa bộn bề của cuộc sống đô thị đầy bon chen, bức ảnh thức tỉnh tôi", một người bình luận.

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM, anh S.T. - tác giả bức ảnh kể lại: "Bức ảnh được mình chụp lại vào khoảng 7h kém 5 phút, hôm thứ 2 vừa rồi, trên đường Nguyễn Khoái. Lúc ấy mình cũng đang đưa con đi học và bắt gặp cảnh tượng xúc động ấy.

Ông bố kéo 1 xe chở đầy than phía trước, phía sau là cậu con trai nhỏ bé. Nhìn qua có thể thấy cậu bé đeo cặp sách, được ăn mặc gọn gàng và đeo dép quai cẩn thận. Thậm chí người cha còn không quên đeo khẩu trang và đội mũ cho bé nữa. Ông bố rất tuyệt vời, chăm lo cho cậu bé đầy đủ, trong khi bản thân ông bố ấy chỉ mặc bộ quần áo lao động màu xám, đã bạc màu...

Vô cùng xúc động trước hình ảnh này nên mình đã đanh thủ giơ điện thoại lên chụp. Khi xem bức ảnh này, một người bạn của mình đã khóc", anh S.T chia sẻ.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI