Hà Nội: Giáo viên mới ra trường dùng băng dính bịt miệng học sinh

06/12/2016 - 17:23

PNO - Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo vụ việc lên Phòng Giáo dục quận Hoàng Mai. Đồng thời chấm dứt việc thử việc đối với cô giáo Phùng Hồng Anh.

Một số phụ huynh lớp 3A8, trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) bức xúc trước việc, cô giáo Phùng Hồng Anh (SN 1992) - giáo viên chủ nhiệm lớp này - trong giờ lên lớp đã dùng hình phạt phản giáo dục với học sinh vì một số em mất trật tự.

Cụ thể, theo chia sẻ của một phụ huynh có con học tại lớp 3A8 cho hay: "Tối ngày 23/11, trong lúc ăn cơm như thường ngày tôi hỏi hai con hôm nay đi học như thế nào. Hai con đều vô tư kể hôm nay bị cô giáo chủ nhiệm phạt vì mất trật tự.

Các con kể trong giờ học vì nói chuyện nên bị cô giáo chủ nhiệm Phùng Hồng Anh dùng băng dính dán miệng để giữ trật tự. Tôi gặng hỏi đây là lần đầu tiên hay các con bị nhiều lần thì các con nói lần đầu tiên bị cô phạt".

Theo đó, khi phụ huynh này liên hệ với cô Hồng Anh, giáo viên này đã nhận lỗi và xin lỗi về hành động nhất thời không kìm chế được của mình:

"Cô Phùng Hồng Anh cũng thừa nhận đã dán băng dính vào miệng khoảng 5-6 em. Cô chủ nhiệm cũng nói chỉ nhằm dọa các em sau đó đã cởi bỏ băng dính trên miệng các em ra ngay", vị phụ huynh cho biết.

Ha Noi: Giao vien moi ra truong dung bang dinh bit mieng hoc sinh
Trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hà Nội) - Ảnh: Người đưa tin.

Một số phụ huynh tỏ ra thông cảm vì cô Hồng Anh mới ra trường và ít kinh nghiệm đứng lớp. Ngay sau khi mắc lỗi cô đã chủ động gọi điện đến từng phụ huynh nhận lỗi và xin được tha thứ.

Trước thông tin này, trao đổi với PV, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt - cô Nguyễn Thị Bích Hạnh thừa nhận thông tin vụ việc, đồng thời cho biết, cô Phùng Hồng Anh là giáo viên trẻ (25 tuổi), mới tốt nghiệp ra trường năm 2015 và là 1 trong 8 giáo viên mới được nhận thử việc tại trường từ năm học này.

"Sau khi biết vụ việc trên, Ban giám hiệu nhà trường đã họp và yêu cầu cô Phùng Hồng Anh tường trình và rút kinh nghiệm. Có thể nói việc dán băng dính vào miệng học sinh vì nói chuyện, mất trật tự là sai hoàn toàn. Không thể bao biện cho hành vi đó là vì bồng bột.

Giáo viên được đào tạo từ trường sư phạm ra phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản, cần thiết để đứng lớp. Ban giám hiệu cũng xem đây là bài học để các giáo viên, đặc biệt các giáo viên trẻ rút kinh nghiệm sâu sắc. Từ đầu năm học, nhà trường đã yêu cầu các giáo viên phải ký vào bản cam kết về đạo đức nghề nghiệp.

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo vụ việc lên phòng giáo dục quận Hoàng Mai. Đồng thời chấm dứt việc thử việc đối với cô giáo Phùng Hồng Anh", cô Hạnh nói.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI