Bình Định: Nhận giấy báo nhập học nhưng vẫn… trượt

09/09/2015 - 07:57

PNO - Mang giấy báo trúng tuyển của Đại học Quy Nhơn tới làm thủ tục nhập học nhưng Hoài lại nhận được thông báo trượt đại học.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh Nguyễn Thị Mai Hoài đăng ký nguyện vọng vào ngành Giáo dục tiểu học (Khoa Giáo dục tiểu học và mầm non, Đại học Quy Nhơn) với số điểm môn Toán: 6,5; Lý: 6,75; Hóa: 7,5; điểm ưu tiên: 2,5 (điểm ưu tiên khu vực: 1,5; điểm ưu tiên đối thuộc diện 06: 1), vừa đủ điểm túng tuyển 23,25 điểm.

Ngày 28/8, Mai Hoài nhận được giấy triệu tập trúng tuyển của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Quy Nhơn. Ngày 3/9, Hoài đến trường làm thủ tập nhập thì bị trả hồ sơ và được thông báo không trúng tuyển do điểm ưu tiên không chính xác.

Binh Dinh: Nhan giay bao nhap hoc nhung van… truot
Ông Nguyễn Văn Thanh trình bày về sự việc của con gái mình.

Ông Nguyễn Văn Thanh - cha Hoài, trình bày: "Trong hồ sơ kê khai, con gái tôi thuộc diện ưu tiên thuộc đối tượng 06. Tuy nhiên, đến nhập học, phía nhà trường không chấp nhận quyết định trợ cấp một lần của Bộ tư lệnh quân khu 5.

Trước đó, khi làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia, quyết định này được chấp nhận nên con tôi được hưởng điểm ưu tiên, tuy nhiên khi nhập học thì quyết định lại không được chấp nhận, con tôi không còn thuộc đối tượng ưu tiên nên không đỗ.

Khi biết được thông tin này, tôi trực tiếp đến Sở LĐTB& XH tỉnh Bình Định hỏi thì được trả lời quyết định của Bộ tư lệnh QK5 ký có giá trị tương đương. Nhận thông tin này, tôi lên trình bày với Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Quy Nhơn vẫn không được chấp nhận".

Binh Dinh: Nhan giay bao nhap hoc nhung van… truot
Giấy báo trúng tuyền của trường Đại học Quy Nhơn gửi cho em Hoài.

TS. Lê Xuân Vinh (Trường phòng Đào tạo - Đại học Quy Nhơn), giải thích: “Nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối với trường hợp của em Hoài, dù bố em được hưởng trợ cấp một lần nhưng theo Quyết định của Bộ tư lệnh QK5 chứ không phải của Sở LĐTB&XH theo Nghị định của Chính phủ, nên không phù hợp quy chế tuyển sinh".

Ông Vinh cho biết thêm, năm nay hồ sơ là do thí sinh tự khai, sai sót thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Phía Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, bà Nguyễn Thị Hoàng – Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp – thường xuyên, cho biết: “Trong trường hợp của em Hoài, sai sót thuộc về trách nhiệm của thí sinh, sau đó mới đến bộ phận thu hồ sơ.

Trước kỳ thi, Sở làm việc với các trường, yêu nhà trường phổ biến quy chế cho thí sinh được rõ. Tuyển sinh dựa theo quy chế, thí sinh phải nắm rõ quy chế mới tự khai hồ sơ, thí sinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với hồ sơ tự khai”.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI