28,5 điểm vẫn trượt ĐH: Dừng cuộc chơi, ôn thi luôn cho 2016

28/08/2015 - 07:12

PNO - Trượt ĐH nguyện vọng 1 với điểm số cao, nhiều thí sinh đã bước vào ôn thi ĐH 2016 ngay cả khi kỳ xét tuyển bổ sung chưa kết thúc. 

Ngày 28/8, bước sang ngày thứ 3, hầu hết các trường thiếu chỉ tiêu đã bước sang kỳ xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dở dang

Có mặt tại các diễn đàn ôn thi 2015, chúng tôi ghi nhận được hàng loạt những câu hỏi đầy băn khoăn lo lắng của các thí sinh như: "Trường này là trường gì" "Học trường kia có ổn không", "Theo các bạn 25 điểm sẽ vào được trường nào" "Có ai biết trường đó tuyển nguyện vọng 2 những ngành nào không?".... Nhiều bạn bất lực than thở "Ai học trường nào thì cho mình theo với".

28,5 diem van truot DH: Dung cuoc choi, on thi luon cho 2016
Đã 3 ngày, kể từ khi các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015

Chúng tôi nhận được những chia sẻ về dự định sắp tới.

Thí sinh B.T (Nghệ An) chia sẻ: "Giờ em đã mất nguyện vọng 1 rồi, nguyện vọng 1 là ngôi trường em tìm hiểu rất kỹ. Ngoài việc đăng ký vào khoa ngành mình thích, em cũng tham khảo một số ngôi trường khác.

Tuy nhiên em đã nộp nguyện vọng 1 vào trường Học viện Cảnh sát với số điểm 26,5. Và em đã trượt, các trường kia cũng đã tuyển đủ chỉ tiêu" Thí sinh này hoang mang không biết đi đâu về đâu với số điểm không hề thấp nhưng cũng không ai sẽ nhận này.

Cuối cùng, T đã quyết định nộp hồ sơ vào ngôi trường tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) nhưng thí sinh này thú thực chẳng biết sâu về ngành đó và cũng tỏ ra lo ngại khi không biết lựa chọn này có đúng đắn không.

Không chỉ B.T, mà không ít những thí sinh khác trượt NV1 với số điểm không hề thấp cũng thấy bất lực không kém.

N.D (Thanh Hóa) tâm sự được 28,5 điểm trong kỳ xét tuyển nguyện vọng 1 (XTNV 1). Giờ thí sinh này đã phải thống kê tất cả các trường tuyển nguyện vọng bổ sung, song N.D tâm sự "Em sẽ học tạm một ngành nào đó nguyện vọng 2 và sẽ tiếp tục vừa học, vừa ôn thi lại cho năm học tới".

Dừng luôn cuộc chơi, bắt đầu cho hành trình ôn thi mới

Bên cạnh các thí sinh mệt mỏi tìm kiếm, hoang mang "không biết đi đâu về đâu" với NVBS, thì không ít những thí sinh đã "dừng cuộc chơi" nhanh chóng bước vào kỳ ôn luyện mới sau tất cả những thất bại của các em trong kỳ thi xét tuyển 2015 vừa rồi.

28,5 diem van truot DH: Dung cuoc choi, on thi luon cho 2016
Các thí sinh đã có những dự định mới bằng việc quyết tâm thi lại năm 2016

"Nhanh chóng gác lại nỗi buồn, em đã chuẩn bị toàn bộ sách vở để chuẩn bị cho một năm làm lại", thí sinh X.Q (Hòa Bình) khẳng định.

Q nói thêm về lý do quyết định thi lại của mình "Em sợ mình sẽ kiệt sức nếu như cứ tiếp tục vắt óc suy nghĩ về điểm thi, trường tuyển... Thay vì vậy, em sẽ quyết tâm làm lại lần nữa. Năm sau em sẽ tiếp tục nộp hồ sơ Đại học Luật Hà Nội, vì vậy em cần phải lên "dây cót", để bắt đầu cho hành trình mới". Được biết thí sinh này đạt 27,25 điểm cho kỳ xét tuyển nguyện vọng 1 nhưng trượt.

Thí sinh T.A nhanh chóng tập hợp thêm 2 bạn đều trượt và có nguyện vọng vào đại học Bách Khoa, Hà Nội vào nhóm ôn luyện cùng mình để dễ dàng trao đổi động viên nhau cho kỳ ôn luyện sắp tới. A tâm sự, thí sinh này không thê ngồi đó mãi trong khi mùa thi mới 2016 của các thí sinh khóa dưới đã bắt đầu.

Mùa tuyển sinh 2015 đã dần kết thúc, nhiều thí sinh đã đặt chân vào cánh cửa Đại học, một số đang phân vân nguyện vọng 2,3,4, một số đã quyết tâm ôn thi lại.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI