28,5 điểm vẫn có thể trượt ĐH, quyết thi đỗ năm sau

26/08/2015 - 06:43

PNO - Câu chuyện của thí sinh tên Lê Dịu (Thanh Hóa) quyết tâm theo đuổi đam mê nhưng thất bại, cô gái trẻ nói sẽ quyết tâm thi lại vào năm 2016.

Chiều nay (25/8/2015), kỳ xét tuyển nguyện vọng 1 chính thức kết thúc, hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng đã công bố kết quả trúng tuyển và danh sách thí sinh đỗ đại học.

Bên cạnh niềm vui bất tận của các thí sinh đỗ Đại học 2015 là nỗi buồn của thí sinh Lê Dịu (Nghi Xuân, Thanh Hóa) - cô gái đạt 28,5 điểm khối C nhưng vẫn có thể trượt Học viện An ninh nhân dân.

Điều khiến PV Phunuonline bất ngờ không phải vì Dịu "điểm cao vẫn trượt" mà hơn bao giờ hết, Dịu vừa đứng trên tuyệt vọng nhưng vẫn nhanh chóng trở lại khao khát “Năm sau em sẽ thi lại”.

28,5 diem van co the truot DH, quyet thi do nam sau
Mệt mỏi trường thi

Đam mê và phải đi theo đam mê vì không có con đường khác

Cách đó vài tiếng, khi nhận được có thông tin điểm chuẩn vào ngành Điều tra trinh sát - thí sinh này đăng ký vào ngày (20/8/2015), Dịu vẫn trong tâm trạng thấp thỏm lo lắng. Khi biết tin mình thiếu 0,5 điểm, Diệu cảm thấy “bầu trời sụp đổ, đen ngòm xung quanh” - Dịu chia sẻ.

Tâm sự với Phunuonline, Dịu nói lý do mình chọn ngành Điều tra trinh sát vì đam mê. Diệu muốn khoác trên mình bộ cảnh phục. Diệu đã quyết tâm trinh phục ước mơ của mình bằng việc đạt được 28,5 điểm khối C.

Thêm một lý do nữa khiến thí sinh này kiên định đến cùng khi nộp hồ sơ vào Học viện An ninh bởi nhà Dịu rất nghèo, không có điều kiện để nuôi thí sinh này ăn học, sau Dịu còn có 2 đứa em và bố mẹ đã già.

Nếu không vào được Học viện An ninh hoặc học viện cảnh sát Dịu sẽ rất khó khăn trong vấn đề vừa học vừa tự kiếm tiền nuôi mình tại Hà Nội. Với Dịu, nguyện vọng 1 của em vừa là đam mê vừa là bắt buộc phải theo đam mê mà không còn con đường nào khác để lựa chọn.

Vì vậy, ngay từ đầu, 2 ngôi trường mà Dịu lựa chọn là Học viện an ninhHọc viên cảnh sát. Dịu đã tính toán rất kỹ và quyết định đăng ký xét tuyển Học viện an ninh và có cái kết bất ngờ có phần "cay đắng"- thí sinh này nói.

28,5 diem van co the truot DH, quyet thi do nam sau
Nhiều thi sinh truyền nhau thông tin điểm chuẩn NV1, Học viện An ninh nhân dân 2015 tuy nhiên điểm chuẩn chính thức chưa được công bố.

Tiếp tục "gồng gánh" đam mê cho kỳ thi Đại học 2016

Khi được chúng tôi hỏi về dự định sắp tới, Dịu nói dù bản thân và gia đình rất buồn vì kết quả vừa xảy ra nhưng ngay sau đó Dịu đang chuẩn bị cho một kế hoạch mới.

Trước mắt, Dịu sẽ: Hoặc chọn một khoa ngành bất kỳ để ra Hà Nội vừa học vừa làm; hoặc sẽ đi làm lo chi phí sinh hoạt bản thân và tiếp tục bỏ thời gian rùi mài, học tập cật lực để năm sau tiếp tục đăng ký dự thi Ngành điều tra trinh sát của Học viện an ninh nhân dân cho kỳ thi năm sau 2016, Dịu nói sẽ quyết tâm theo đuổi bằng được đam mê.

Cô gái trẻ được 28,5 điểm này tin rằng "chỉ cần đam mê và quyết tâm theo đuổi mọi thứ sẽ đến với mình. Không có sự cố gắng nào không được bù đắp xứng đáng".

Vượt qua mọi nỗi buồn của bản thân và gia đình trước kết quả bất ngờ khó lường của đợt xét tuyển Đại học 2015 nguyện vọng 1 này, hơn bao giờ hết, Dịu đang tìm cách nhanh chóng thoát khỏi nỗi khủng hoảng đang bủa vây, trấn an để cha mẹ yên lòng.

Dù biết mình trượt được 3 tiếng đồng hồ, song Dịu cười và nói với chúng tôi, trong cả tuần qua lần đầu tiên thí sinh này nở nụ cười là giờ phút này.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI