Chia sẻ ngộ nghĩnh của các bé trong ngày đầu đến trường: "Con không bao giờ khóc"

06/09/2016 - 14:55

PNO - Ngày đầu tiên của năm học mới chính thức bắt đầu. Hãy xem các bé chia sẻ gì trong ngày lễ ý nghĩa này nhé!

"Con cảm thấy con đã lớn"

Học sinh cả nước vừa tưng bừng bước vào ngày lễ khai giảng  năm học 2016-2017 với bao niềm xúc động. Hòa chung không khí ấy các bé được diện trên mình quần áo đồng phục mới, được thầy cô săn sóc đón ngay ở trước cổng trường với niềm hân hoan, rạo rực.

Chia se ngo nghinh cua cac be trong ngay dau den truong:

Có mặt từ sáng sớm, bé Hoàng Anh (Học sinh lớp 3,Trường TH Nam Thành Công) háo hức cười nói: "Năm nay con lên lớp 3, con cảm thấy vui vì con được làm chị của lớp 1 và lớp 2. Hôm nay, hôm nay chúng con được đùa chơi với nhau. Con chờ khai giảng được 2 tuần rồi ạ. Sau thời gian nghỉ hè con thấy các bạn đều lớn hơn ạ. Năm nay con sẽ học giỏi hơn để cả nhà cùng vui".

Chia se ngo nghinh cua cac be trong ngay dau den truong:

Hay đó là chia sẻ ngộ nghĩnh của bé Nguyễn Ngọc Tinh Anh (trường Tiểu học Nguyễn Thái Học 1) khoe: "Con lên lớp 2 ạ, năm nay con học lớp 2, còn em gái con lên lớp 1, chúng con học cùng 1 trường với nhau. Cô giáo con năm nay rất xinh ạ. Cô còn hiền nữa, con rất yêu cô giáo... Con không mô tả được cảm xúc ạ!"

"Hôm qua con không ngủ được, cứ nghĩ đến ngày mai đánh trống con sợ đánh sai vì con được đứng trên bậc đánh trống, mọi người nhìn con. Hôm nay cô khen con "rất tốt".... Nhìn các em mới vào lớp 1 con thấy rất vui nhưng cũng hơi buồn buồn vì các anh chị lớp 5, lên lớp 6 mất rồi", bạn nhỏ Hoàng Duy thật thà tâm sự.

Chia se ngo nghinh cua cac be trong ngay dau den truong:

Những giọt nước mắt lưu luyến... cha mẹ

Có mặt tại trường Tiểu học Láng Thượng, Tiểu học Nguyễn Thái Học, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân... đâu đó vẫn xuất hiện những giọt "nước mắt ngắn, nước mắt dài" của các cô bé, cậu bé lần đầu đi khai giảng với muôn vàn lý do ngộ nghĩnh: "Con nhớ nhà"; "con đã bảo là con chưa đi học được mà", "con không thấy mẹ đâu"...

Chia se ngo nghinh cua cac be trong ngay dau den truong:

"Mẹ bảo mẹ đứng đây nhưng con tìm mãi không thấy mẹ con đâu ạ nên con mới khóc. Con vui vì vào năm học mới...", chưa nói hết câu cô bé lại nước mắt giàn giụa.

Cũng có những bé mạnh rạn, háo hức cười đùa, dường như vào lớp 1 là điều tuyệt vời nhất trần đời vậy, bé Hoàng Phương Uyên mạnh rạn "Các bạn khóc nhiều quá làm con nhức hết cả cái đầu. Con nói các bạn im đi để bố mẹ còn đi làm mà các bạn không nghe. Hôm nay, con thấy mọi người đều vui mà, chỉ có vài bạn khóc thôi ạ!".

"Lần đầu tiên con được dự lễ khai giảng lớn thế này, con rất vui ạ, con không khóc, con lớn rồi. Vì con là người lớn nên con không khóc, mẹ con bảo vậy ạ! Sau này đi học con cũng không khóc ạ!"

Clip các bé chia sẻ ngày đầu đến trường:

 

Khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới

Khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học 2016 - 2017 với nhiều đổi mới. Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới tại Hà Nội.

Năm học 2016 - 2017 là năm thứ hai toàn quốc thay đổi trong cách tổ chức khai giảng. Lễ khai giảng diễn ra với hai phần chính: Lễ và hội. Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Phần hội sẽ tổ chức hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm đẹp với học sinh, nhất là những em lần đầu đến trường.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI