Bị viêm tủy xương suốt 4 năm, thí sinh được cõng lên phòng thi

25/06/2018 - 16:43

PNO - Dù bị viêm tuỷ xương, không thể tự đi lại nhưng nữ sinh đến từ Trung tâm giáo dục thường xuyên Tân Phú vẫn ghi danh đi thi để xét tốt nghiệp và đại học.

Tại buổi thi chiều 25/6, điểm thi Trường THCS Độc Lập (quận Tân Phú, TP. HCM) có một thí sinh đặc biệt. Đó là Y Nam, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú, dự thi tại phòng thi 3278.

Bi viem tuy xuong suot 4 nam, thi sinh duoc cong len phong thi
Y Nam được các sinh viên tình nguyện và giám thị hỗ trợ cõng đến tận phòng thi

Đến gần sát giờ mở đề thi, Nam được một nam sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM cõng từ ngoài sân lên tới lầu 3 để dự thi.

Y Nam cho biết, em bị bệnh viêm tủy ở xương suốt 4 năm nay. Khi đi học ở trường, nhiều năm liền em đều được mọi người cõng đến lớp học. Lần này đi thi, em được các anh chị sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa đến tận phòng thi.

Lãnh đạo điểm thi này cho biết, dù bị bệnh ở chân, không thể tự đi được, nhưng các buổi thi và làm thủ tục dự thi vừa qua, Y Nam đều đến điểm thi rất đầy đủ.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch cụm thi tại TP HCM cho biết, năm nay thành phố có 5 thí sinh đặc biệt, được bố trí phòng thi riêng với giáo viên hỗ trợ.

Trong số 5 thí sinh này có 1 thí sinh bị khiếm thị, số còn lại bị tai nạn giao thông, té ngã nên bị chấn thương tay hoặc thân thể, không thể ghi chép được.

Bi viem tuy xuong suot 4 nam, thi sinh duoc cong len phong thi
Thí sinh dự thi môn Ngữ văn tại điểm thi THPT Marie Curie. Ảnh: Phùng Huy

 “Theo quy chế, 5 thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp. Nhưng với nguyện vọng vào đại học nên các em vẫn tham gia kỳ th để xét tuyển”, ông Hiếu cho biết thêm.

Theo ông Hiếu, mỗi phòng thi chỉ có 1 thí sinh và được bố trí thêm một giáo viên hỗ trợ chép bài thi theo lời đọc của thí sinh, quá trình này có ghi âm, ghi hình lại để đảm bảo khách quan, đúng quy chế.

Bi viem tuy xuong suot 4 nam, thi sinh duoc cong len phong thi
Phụ huynh hôi hộp chờ con thi. Ảnh: Phùng Huy

Báo cáo với đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: TPHCM thực hiện giao đề thi và nhận bài thi mỗi ngày. Đề thi được chuyển đến các điểm thi từ 3 giờ sáng. Cuối mỗi buổi bài làm của thí sinh được đưa về điểm tập kết, chờ chấm thi. Tất cả quá trình này đều có công an theo hộ tống.

Ông Phúc nhắc nhở: TPHCM đông dân, rất dễ kẹt xe vì vậy việc giao nhận đề thi ngay trong ngày phải đảm bảo đến đúng giờ, an toàn.

Bi viem tuy xuong suot 4 nam, thi sinh duoc cong len phong thi
Phụ huynh bàn luận về đề môn thi đầu tiên. Ảnh: Phùng Huy

“Thiết bị công nghệ cao ngày càng tinh vi. Vì vậy, sau mỗi buổi thi, Sở phải cập nhật ngay tình hình để rút kinh nghiệm đến từng điểm thi, cán bộ coi thi nắm. Sau mỗi buổi thi, thí sinh vi phạm quy chế phải được tổng hợp ngay lý do để có thể kịp thời sinh hoạt, lưu ý thí sinh ngay ở buổi thi tiếp theo”, ông Phúc nhấn mạnh.

Trong buổi thi môn đầu tiên, TP HCM có 315 thí sinh vắng mặt.

Tiêu Hà - Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI