Bên trong trường đào tạo 'vú em' cao cấp cho giới siêu giàu ở Anh

20/03/2017 - 09:31

PNO - Suốt 125 năm qua, trường Norland College (Anh) đã đào tạo rất nhiều 'vú em' chuyên nghiệp. Tất nhiên, việc thuê họ trông trẻ không hề rẻ. Thông thường, chỉ những gia đình giàu có, hoàng gia hay người nổi tiếng mới thuê 'vú em' từ Norland.

"Vú em" trường Norland được dạy rất nhiều kỹ năng, từ làm bánh, may quần áo, cho trẻ bú, ru ngủ, thay tả đến dạy bé chơi và học tập, theo Business Insider.

Ben trong truong dao tao 'vu em' cao cap cho gioi sieu giau o Anh

Thậm chí, "vú em" còn phải học cách lái xe an toàn, nhất là trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Họ cũng học cách tránh ống kính của các tay săn ảnh paparazzi và ứng phó khi gặp khủng bố.

"Vú em" trường Norland cũng phải nắm rõ các quy tắc dinh dưỡng và cách phân chia khẩu phần ăn cho trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nhà trường cũng cung cấp kiến thức cho sinh viên về chăm sóc y tế, các bệnh phổ biến như dị ứng cũng như tác động của các yếu tố xã hội, văn hóa.

Norland College được thành lập từ năm 1892. Nhiều người tốt nghiệp từ trường đang là "vú em" của các gia đình danh tiếng và giàu có trên thế giới.

Trong 5 năm trở lại đây, Norland đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh từ 100 lên 250 người để đáp ứng nhu cầu thị trường. Quá trình đào tạo "vú em" chuyên nghiệp mất không ít thời gian.

Trường yêu cầu sinh viên phải mặc đồng phục mỗi khi bước vào khuôn viên trường. Đặc biệt, Norland đào tạo cả "vú em" là nam.

Ben trong truong dao tao 'vu em' cao cap cho gioi sieu giau o Anh

Nhiều sinh viên tốt nghiệp trường Norland College (Anh) đang là người chăm sóc trẻ của các gia đình hoàng gia, giàu có trên thế giới - Ảnh chụp màn hình Business Insider

Tác phong trường đặt ra cho sinh viên khá nghiêm ngặt. Sinh viên không được mang đồng hồ khi học, không được xăm hình ở những nơi dễ trông thấy trên cơ thể. Tóc phải cắt ngắn hoặc để gọn gàng. Bàn tay, móng tay phải tuyệt đối sạch sẽ. Nữ sinh viên chỉ được trang điểm nhẹ.

Khi đang mặc đồng phục của trường, những hành động của sinh viên như nhai kẹo cao su, nghe nhạc bằng tai nghe, mua thức ăn nhanh, vừa đi vừa xem điện thoại hay mua rượu đều bị cấm.

Sinh viên trường Norland sẽ tốt nghiệp sau 3 năm học ở trường và một năm thực tập, bằng cấp sẽ do Đại học Gloucestershire (Anh) chứng nhận. Học phí mỗi năm hơn 17.000 USD/năm.

Trong 3 năm ở trường, sinh viên sẽ học từ 9 giờ sáng đến 16 giờ 30. Mỗi tuần học 4 buổi, buổi thứ 5 là giờ tự học và trao đổi, thảo luận nhóm. Họ được trang bị kỹ lưỡng kiến thức về phát triển xã hội và cảm xúc của trẻ.

Sau đó, sinh viên sẽ được bố trí vào một công việc trông trẻ nào đó. Đó có thể là công việc ở nhà trẻ, bệnh viện, trường học hay bất kỳ đâu. Họ phải thành thục các kỹ năng chăm sóc trẻ trong 12 tháng đó. Thời gian làm việc này sẽ được tính lương.

Lương mỗi "vú em" cao cấp kiếm được ở Anh dao động từ 27.000 đến gần 75.000 USD/năm. Nếu làm việc ở nước ngoài, mức này có thể lên đến hơn 90.000 USD/năm.

Theo Ngọc Quý - Thanh Niên Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI