Bé trai bị tổn thương bộ phận sinh dục khi đi học: Cô giáo không sai!

24/12/2016 - 09:08

PNO - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mường La (Sơn La) đã chính thức lên tiếng, cho biết, phòng GD đã vào cuộc và xác minh tường tận vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc, cô giáo mầm non bị tố có hành động phạt khiến bé trai bị tổn thương vùng kín xảy ra tại trường mầm non Họa Mi (Huyện Mường La, Sơn La) gây bức xúc dư luận những ngày qua, tối 23/12, trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mường La (Sơn La) đã chính thức lên tiếng cho biết, phòng GD đã vào cuộc và xác minh tường tận vụ việc trên.

"Sau khi nhận được thông tin vụ việc phản ánh, chúng tôi đã lập tức xác minh, Phòng GD đã làm việc trực tiếp với gia đình cháu Nguyễn Đức Tr. (cháu bé được phản ánh), đồng thời phối hợp với nhà trường làm rõ vụ việc.

Sau khi làm việc với phía gia đình và nhà trường thì xác định việc cháu bị thương không phải do các thầy cô giáo gây ra, cũng không phải bị thương khi đang học trong trường. Bởi vì, khi đón cháu thì cháu hoàn toàn bình thường", ông Chính nhấn mạnh.

Be trai bi ton thuong bo phan sinh duc khi di hoc: Co giao khong sai!
Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mường La (Sơn La) cho biết, phòng GD đã vào cuộc và xác minh tường tận vụ việc của cháu Nguyễn Đức Tr.

Theo Trưởng phòng GD Mường La: "Về căn cứ pháp lý thì hiện tại Phòng GD đã có đầy đủ, cả tường trình của các cô giáo, cả biên bản làm việc với phụ huynh của cháu bé. Phụ huynh họ cũng đã xác nhận trong biên bản làm việc rằng việc cháu bị tổn thương này không phải lỗi của các cô giáo. Sự thật là như vậy!

Còn trường hợp cô H.T.K T. (người họ hàng của cháu bé) phản ánh, do ngày hôm ấy, cô T. cũng không có mặt tại đó để chứng kiến, chính vì vậy, câu chuyện của cô T. phản ánh có những nội dung không đúng với sự thật".

Từ câu chuyện không mong muốn xảy ra với cháu Đức Tr., vị Trưởng phòng GD mong muốn báo chí thông tin, tránh làm tổn thương các cô giáo, trường và ngành giáo dục.

Thông tin trước đó, trong ngày 22/12, dư luận xã hội bức xúc và chia sẻ rộng rãi hình ảnh một bé trai bị tổn thương bộ phận sinh dục, đính kèm hình ảnh là dòng chia sẻ phẫn nộ:

"Ôi trời, cháu tôi đây. Hiện cháu đang học tại trường mầm non Họa Mi, Mường La. Mọi người nhìn xem cháu bị sao... Cô giáo bảo cháu bị ngã. Vậy sao đầu gối không bị sao, mặt không bị sao, tay không sao mà chỉ mỗi chim và bụng.

Đến tối hôm qua, cháu kêu đau thì đã sưng thế này rồi. Hỏi cháu thì cháu bảo lúc ngủ trưa cháu không may ị ra quần. Cô giáo bực bội bắt úp mặt vào tường và búng chim cháu trước mặt các bạn để dọa không được ị ra quần. Đến trình bày với cô giáo thì cô giáo chối bảo không phải cô làm. Cả ngày các con ở lớp do các cô quản lý chả lẽ con tự lôi chim ra cấu véo để sưng thế này sao?".

Theo như hình ảnh chia sẻ, bên cạnh vết thương ở bộ phận sinh dục của bé, trên bụng bé còn có 4 vết xước đỏ giống như vết cào. Bài viết khiến nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ và bất bình trước hành động của cô giáo mầm non này.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI