Yến Xuân " bật mí" màn hỏi vợ kỳ lạ của cố ca sĩ Duy Quang

03/03/2017 - 09:48

PNO - Quen nhau được 2 năm, ca sĩ Duy Quang đưa cha mình là nhạc sĩ Phạm Duy đến thăm nhà Yến Xuân, nào ngờ hôm đó nhạc sĩ đem cả sính lễ đến hỏi cưới cô cho con trai.

Trong tập 3 chương trình Tình bolero hoan ca chủ đề Gửi người tình xưa, ca sĩ Yến Xuân sẽ hát ca khúc "Kiếp đam mê" - một sáng tác của ca sĩ Duy Quang, chồng cũ cô. 

Yến Xuân cũng cho biết, chị không thể nào quên được màn hỏi cưới vợ ngày ấy của ca sĩ Duy Quang và cha mình, nhạc sĩ Phạm Duy. Lần đó, sau 2 năm yêu nhau, ca sĩ Duy Quang đề nghị đưa cha mình đến nhà thăm mẹ Yến Xuân và cô đồng ý. Nào ngờ đâu, nhạc sĩ Phạm Duy không chỉ đến thăm mẹ cô mà còn mang mâm quả sang để hỏi cưới Yến Xuân cho con trai. 

Yen Xuan
Duy Quang đeo trang sức cho Yến Xuân sau khi anh và cha mình đặt vấn đề "hỏi vợ" thành công

Trước tình thế đó, Yến Xuân đã nhận lời dạm hỏi của Duy Quang. Chỉ trong vòng 30 phút sau cuộc ăn hỏi kì lạ này, nhạc sĩ Phạm Duy đã nhanh chóng đăng ảnh Duy Quang hỏi vợ lên website của mình. 

Theo Yến Xuân, không chỉ màn hỏi cưới này mới bất ngờ, mà cơ duyên để cô đến với cố ca sĩ cũng rất lạ lùng. Theo đó, Duy Quang không phải là thần tượng của cô mà là thần tượng của... mẹ cô. Anh và cô gặp nhau vào năm 2005 khi Duy Quang về nước biểu diễn, và cả 2 đến với nhau rất chân thành. 

Yen Xuan
Hai bên gia đình trong ngày thăm nhau 

Những năm bên cạnh nhau, Duy Quang như một người thầy nghiêm khắc đối với Yến Xuân. Anh chưa từng khen vợ hát hay mà ngược lại, anh thường bảo cô “em học ở đâu mà hát dở thế?”. Sự nghiêm khắc đó của Duy Quang khiến Yến Xuân khiến cho cô cảm thấy rất áp lực nhưng nó cũng giúp cô trau dồi nhiều hơn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ấy chỉ kéo dài được 2 năm, Yến Xuân và Duy Quang ly hôn vào 2007.

Yen Xuan
 

Sau khi chia tay, nhạc sĩ Duy Quang ít tham gia các sự kiện, sống khép kín, lặng lẽ. Cuối năm 2012, Duy Quang qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh  ung thư gan. Riêng Yến Xuân, sau khi ly hôn, cô sống một mình cho đến nay. Khi hát lại ca khúc "Kiếp đam mê" trên sân khấu, một quãng đời đã qua như thước phim chạy lại trước mắt Yến Xuân, khiến cô hát trong xúc động. 

"Tình bolero hoan ca, chủ đề “Gửi người tình xưa” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 6/3/2017 trên kênh THVL1. 

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI