Xem tài năng nhạc điện tử Pháp biểu diễn

19/03/2014 - 03:46

PNO - PNO - Superpoze, 22 tuổi, chơi trống, nghe rap nhưng cuối cùng lại tìm thấy tình yêu với electronic. Âm thanh mê hoặc của anh sẽ vang lên một đêm duy nhất tại sảnh Trung tâm Văn hóa Pháp (L’Espace, Hà Nội) lúc 20g ngày 29/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xem tai nang nhac dien tu Phap bieu dien
Superpoze trình diễn tại Liên hoan Âm nhạc Fnac 2013 (Paris, Pháp) - Ảnh: Robert Gil

Tại Pháp, từ năm 2010, khi mới 18 tuổi, Gabriel Legeleux - tên thật của chàng trai này, đã là một hiện tượng. Anh nổi lên nhanh chóng với EP đầu tay The Iceland sound (2010) và liên tiếp sau đó là From the cold (2012), Pavane (EP), Jaguar (2013).

Superpoze pha trộn trip-hop và experimental, rap và hip-hop, kết hợp nhuần nhuyễn giữa keyboards với pads để tạo nên những hợp âm đa chiều và hòa bè đứt khúc, xen lẫn nhịp beat/bass độc đáo và thu hút. Nhạc của Superpoze không lời nhưng rất thường vang lên âm vocalise hay tiếng huýt sáo, có khả năng thư giãn tinh thần lẫn khuấy động nhịp lắc cơ thể.

Hãy nghe Superpoze tự sự: “Lúc đầu, tôi chỉ sản xuất nhạc trên máy tính, không chơi live. Tôi mới bắt đầu diễn live cách đây ba năm. Khi còn là học sinh trung học, tôi nghe rap rất nhiều. Tôi rất nhiều viết lời, và tôi muốn thu âm những bài hát này. Vì vậy tôi đã mua một thiết bị thu để tạo ra những sản phẩm của mình. Sau khi khám phá ra nhạc của Ninja Tune (hãng đĩa độc lập của Anh, chuyên về dòng nhạc experimental với các nghệ sĩ nổi tiếng như Bonobo, The Cinematic Orchestra, Amon Tobin - NV), tôi đã dẹp hết những bài hát đó để tập trung sáng tác. Rồi tôi tải những bản nhạc đầu tiên của mình lên trang cá nhân…”

Và sự nổi tiếng đi lên từ đó. Giới mộ điệu Pháp giờ đây có thể tự hào khi nhắc đến Superpoze, không kém gì như khi nói về M83, Daft Punk, Air, Télépopmusik lừng lẫy của họ.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI