Xem "Cho em gần anh thêm chút nữa": Có ngôn mà chưa đủ tình!

03/12/2016 - 06:30

PNO - Cho em gần anh thêm chút nữa, bộ phim muốn chuyển tải thông điệp khuyến khích giới trẻ sống lạc quan trong mọi hoàn cảnh, bằng không khí trẻ trung, hiện đại thể hiện rõ ở phần xây dựng nhân vật.

Sau 4 năm 2 chàng 1 tình yêu và Sứ mệnh trái tim, điện ảnh Việt vừa có bộ phim ngôn tình mới Cho em gần anh thêm chút nữa (đạo diễn Văn Công Viễn, khởi chiếu ngày 2/12). So với hai phim trước, yếu tố ngôn tình trong Cho em gần anh thêm chút nữa (CEGATCN) đậm đặc hơn với chuyện tình thương tâm giữa một chàng trai và một bệnh nhân ung thư…

Lấy cảm hứng từ truyện Kỹ nữ máu nằm trong tập truyện ngắn Cho em gần anh thêm chút nữa, bộ phim muốn chuyển tải thông điệp khuyến khích giới trẻ sống lạc quan trong mọi hoàn cảnh, bằng không khí trẻ trung, hiện đại thể hiện rõ ở phần xây dựng nhân vật.

Trong phim, Kai là chàng trai hiền lành còn Rin có phần mạnh mẽ, ngổ ngáo. Ba mẹ của Rin - ông bà Nghĩa, Trang là cặp đôi thú vị khi mà người mẹ vô cùng cởi mở, ăn nói bạo dạn còn người cha “dịu dàng” hoàn thành xuất sắc vai trò tề gia nội trợ. Sự đối nghịch trong cá tính lẫn cách sống của hai cặp đôi Kai-Rin, Nghĩa-Trang tạo ra những tình huống hài hước mà đỉnh điểm là màn hỏi đáp trong bữa ăn lúc Rin dẫn Kai về nhà giới thiệu với ba mẹ.

Những khung hình lung linh, tô đậm nét lãng mạn cho tình yêu của Kai-Rin cũng mang lại cho phim nét thanh xuân. Xem phim, khán giả khó mà không xuýt xoa trước hình ảnh Kai và Rin đứng trong bóng đêm, giữa hàng nghìn con đom đóm bay lên; hay chiếc thuyền chở Kai-Rin lướt đi trên tấm thảm xanh mướt-những mảng bèo tây - trong khu rừng tràm.

Xem
Bối cảnh phim long lanh nhưng khán giả không cảm nhận được sự thân thiết, ăn ý của nam - nữ chính trong một phim đậm chất ngôn tình

Chuyện tình yêu giữa một chàng trai và một cô gái, khác nhau về tính cách mà trong đó cô gái mang lại cho người yêu niềm tin, sự lạc quan trong cuộc sống của CEGATCN gợi nhớ đến phim ngôn tình Me Before You (Trước ngày em đến) ra rạp VN giữa năm nay.

Có khác là trong phim Việt, người được truyền cảm hứng không phải là bệnh nhân mà là chàng trai lành lặn, khỏe mạnh. Với phim tình cảm, đặc biệt dòng phim ngôn tình, diễn xuất ăn ý, hợp rơ giữa cặp đôi chính rất quan trọng để khán giả thấy như hòa cùng tình yêu của nhân vật.

Xem Me Before You, chuyện tình mang màu sắc cổ tích giữa cô hầu bàn quê mùa và chàng trai giàu có khiến người xem rung cảm phần lớn nhờ diễn xuất đồng điệu của cô đào Emilia Clarke và tài tử Sam Clafl in. Trong CEGATCN, hai diễn viên chính chưa tạo được “phản ứng hóa học” như vậy, có thể do lần đầu hợp tác và cũng do cả hai vẫn còn khá mới với màn ảnh rộng.

Ngoại hình không bóng bẩy của Đình Hiếu thích hợp với dạng chàng trai hiền lành như Kai và vẻ mong manh, đôi mắt u sầu của Jun Vũ rất ngọt khi vào vai cô gái có số phận bi thương như Rin. Chuyện tình của Kai-Rin cũng nghiệt ngã nhưng người xem khó tính lại chẳng thể mủi lòng bởi trong khi Jun Vũ thể hiện những màn tình tứ tự nhiên thì Đình Hiếu lại tỏ ra khá căng cứng.

Sự nồng nàn không hiện lên trong ánh mắt anh khiến những câu nói đậm mùi ngôn tình mà Kai thốt ra, kiểu “Đừng nói là một ngày, cho dù một giờ, một phút, một giây đi nữa thì đây sẽ là điều điên rồ nhất anh muốn dành cho em” hay “Đừng đẩy anh rời xa em nữa” bị trôi tuột đi.

Thiếu cộng hưởng về diễn xuất nên nhiệm vụ lấy nước mắt người xem lẽ ra phải nằm ở chỗ nam-nữ chính thì chuyển sang cho âm nhạc. Giai điệu nhẹ nhàng, ca từ hợp tình hợp cảnh của ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa qua giọng hát truyền cảm của ca sĩ Hương Tràm vang lên trong cảnh quay tình cảm giữa Kai và Rin làm người xem mủi lòng.

Một “người hùng” nữa giúp phim níu chân người xem là vai Phú, cậu của Kai, một thanh niên vô công rỗi nghề, ra đường luôn tỏ vẻ “giang hồ” nhưng về nhà xếp re trước người đàn bà quyền lực nhất nhà là mẹ. Nét diễn hài duyên dáng của Kiều Minh Tuấn cùng sự tung hứng nhịp nhàng giữa anh với NSƯT Lê Thiện - người thủ vai mẹ, làm người xem luôn thích thú mỗi khi hai mẹ con Phú xuất hiện.

Tiếng cười do tuyến nhân vật phụ này tạo nên cũng dễ chịu, hợp lý so với những tình huống cố ý gây cười một cách thừa thãi từ một số nhân vật phụ khác như cô thủ thư nói giọng Huế, ông chủ tiệm bán đàn guitar bị cà lăm, anh chàng người lùn bán vé số.

Một cảnh thừa nữa là đoạn minh họa cho lời Rin kể Kai nghe về câu chuyện Kỹ nữ máu - cũng là tên một chương mà phim lấy cảm hứng nằm trong tập truyện ngắn CEGATCN. Những câu mô tả trong truyện “Kỹ nữ ấy sẽ lấy máu thay lấy tiền của những người đàn ông không trả tiền cho cô ta sau mỗi lần quan hệ. Lấy kim chích một giọt máu ra” được tái hiện bằng hình ảnh Rin mặc đồ cổ trang hóa thành nàng kỹ nữ còn Kai là khách làng chơi và bị Rin lấy cây trâm đâm lên vai!

CEGATCN ra đời giữa thời điểm phim ngôn tình được ưa chuộng và dòng phim này cũng đang là “mốt” trong khu vực. Đạo diễn 8X Văn Công Viễn đã bắt kịp trào lưu, thị hiếu khán giả, nhưng cũng tiếc khi CEGATCN chưa đủ là một phim ngôn tình làm thổn thức người xem dù đã hội đủ những yếu tố cần thiết như diễn viên trẻ đẹp, hình ảnh long lanh, lời thoại mùi mẫn, nhạc phim dễ chịu êm tai.

Nguyễn Ngọc

Chuyện phim kể về Kai (Võ Đình Hiếu đóng) - một sinh viên đang sống cùng mẹ và cậu. Sau cái chết vì ung thư của mẹ, Kai trở thành người mất hết nghị lực sống. Anh vùi đời trong thư viện thay vì đến trường, học về y - ngành mà bà ngoại anh kỳ vọng với mong muốn cháu mình thành bác sĩ để không còn phải bất lực chứng kiến cảnh người thân ra đi vì bạo bệnh. Tại thư viện, Kai gặp Rin (Jun Vũ đóng), một cô gái xinh xắn, tràn đầy sức trẻ. Tính cách lạc quan và đam mê chụp ảnh của Rin đã lôi kéo Kai thoát khỏi những tháng ngày buồn chán, đến với những chuyến đi để cùng khám phá những điều thú vị trong cuộc sống.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI