Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh: Nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2017

21/04/2017 - 17:42

PNO - Chiều ngày 20/4/2017, trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2017.

Tham gia chương trình, đông đảo sinh viên nhà trường đã được nghe thạc sĩ Hà Thị Thới – Giảng viên bộ môn Văn chia sẻ một số kinh nghiệm trong cách chọn sách và đọc sách hiệu quả.

Theo đó, đọc sách là một trong những phương pháp để con người có thể cập nhật và bổ sung thêm kiến thức; đồng thời, thông qua những trang sách, người đọc còn có được những phút giây thư giãn lý thú, cũng như có được những triết lý và những bài học kinh nghiệm có thể ứng dụng vào cuộc sống. 
 

Truong Cao dang Su pham Tay Ninh: Nhieu hoat dong soi noi huong ung Ngay sach Viet Nam nam 2017


Để chọn được một quyển sách phù hợp, độc giả cần quan tâm vào một số tiêu chí như: thể loại sách, tác giả, nhà xuất bản, lời giới thiệu, mục lục, bìa sách, cùng các ý kiến bình luận, nhận xét của các nhà phê bình và những độc giả đã từng đọc trước đó.

Sôi nổi nhất trong chương trình là hội thi Sách – người bạn của chúng ta. Tham gia hội thi, mỗi khoa chuyên ngành trong nhà trường đã thành lập một đội thi. Các đội thi đã phải hóa trang, trình diễn và tái hiện lại nội dung của một quyển sách do Ban Tổ chức cung cấp trước. Sau đó, các đội còn tham gia thi giới thiệu về một quyển sách được lựa chọn ngẫu nhiên. Đan xen trong chương trình còn là phần thi dành cho khán giả, với các câu hỏi xoay quanh những quyển sách nổi tiếng, những bộ phim được chuyển thể từ sách và những câu nói nổi tiếng được trích từ sách.
 

Truong Cao dang Su pham Tay Ninh: Nhieu hoat dong soi noi huong ung Ngay sach Viet Nam nam 2017


Cô Văn Thị Mỹ Trang – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh cho biết: Đây là năm thứ 3 liên tiếp nhà trường tổ chức các hoạt động hưởng ứng . So với những năm trước, Ngày sách Việt Nam năm 2017 được tổ chức với nhiều hoạt động và nội dung phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường. Thông qua các hoạt động này, không những góp phần khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách, mà qua đó còn góp phần phát triển phong trào đọc sách trong đông đảo sinh viên.

Kết thúc hội thi, giải nhất tập thể đã thuộc về đội thi đến từ khoa Giáo dục Tiểu học; giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Đỗ Hoàng Trung cũng đến từ khoa Giáo dục Tiểu học.
 

Truong Cao dang Su pham Tay Ninh: Nhieu hoat dong soi noi huong ung Ngay sach Viet Nam nam 2017


Nhân Ngày sách Việt Nam 2017, Báo Phụ nữ TP.HCM đã gửi tặng Thư viện trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh 20 quyển sách Người mẹ đất thép viết về mẹ Nguyễn Thị Rành, của tác giả Hoàng Đình Quang để nhà trường phục vụ công tác giảng dạy và đọc sách của giảng viên, sinh viên. Trước đó, trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh cũng đã phối hợp với Nhà sách Nhật Vũ tổ chức các gian hàng trưng bày và giới thiệu sách, cùng với chương trình ưu đãi giảm giá từ 10 – 40% so với giá bìa.

Thanh Thuỷ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI