Trò chuyện với tác giả “7 năm bóng tối” - sách trinh thám nổi tiếng xứ Hàn

25/11/2015 - 18:21

PNO - Chương trình diễn ra vào 14h, ngày 27/11, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, do Công ty Sách Alpha và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp thực hiện.

Tro chuyen voi tac gia “7 nam bong toi” - sach trinh tham noi tieng xu Han
Tác giả cuốn tiểu thuyết "7 năm bóng tối" - Jeong You Jeong

“7 năm bóng tối” là một cuốn sách nổi tiếng tại xứ sở kim chi, và bản dịch cuốn sách sang tiếng Việt cũng vừa đạt giải thưởng Dịch thuật văn học Hàn Quốc năm 2015.

Xuất bản năm 2011, cuốn tiểu thuyết “7 năm bóng tối” lập tức đón nhận phản ứng nồng nhiệt của bạn đọc. Đến nay quyển sách vẫn giữ kỷ lục ở vị trí best-seller trong mảng sách quốc nội.

Cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2016 và được dịch sang nhiều thứ tiếng như Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Đức, Pháp.

Thực tế, vì có linh cảm về một vụ án bắt cóc và sát hại trẻ em mà tác giả Jeong You Jeong đã bắt đầu viết tác phẩm này. Đó là vụ án về một người đàn ông bình thường, rất yêu gia đình, vì một lý do không thể hiểu nổi đã sát hại một cậu bé.

Tác giả đã xem đoạn phỏng vấn con trai của hung thủ, giữa bao nhiêu sự phẫn nộ, chỉ trích dội xuống hung thủ, người con trai đã nói “Bản thân tôi rất yêu người bố sát nhân đó, bố là người bố tốt”, sau đó, tác giả đã nghĩ tới việc viết tiểu thuyết này. Đó chính là khởi đầu của “7 năm bóng tối”.

Jeong You Jeong là một nhà văn có tài năng đặc biệt trong việc xây dựng thế giới tiểu thuyết thật vững chãi của riêng mình và dẫn dắt các nhân vật trong tiểu thuyết với vai trò là người sáng tạo.

Tro chuyen voi tac gia “7 nam bong toi” - sach trinh tham noi tieng xu Han
Cuốn tiểu "7 năm bóng tối" đã được dịch sang nhiều thứ tiếng.

Tác phẩm được chia thành 2 phần lớn và được viết theo kiểu “chuyện trong chuyện” (frame story). Câu chuyện bên trong kể về cuộc đối đầu nghẹt thở giữa một bên là người đàn ông 7 năm trước, trong cơn bộc phát đã giết chết một cô bé rồi sau đó phát điên vì mặc cảm tội lỗi – và một bên là người cha của nạn nhân liều mình đòi công lý theo cách riêng – đó là sự “trả thù” nhắm vào con trai của hung thủ đã giết con gái mình.

Câu chuyện bên ngoài bắt đầu với việc cậu con trai vốn phải mang cái nhãn “Con trai kẻ sát nhân” mà sống lang thang khắp nơi. Một ngày nọ, phải đối mặt với cái chết của bố trong tờ thông báo “Thực thi án tử hình” gửi tới. Cái chết của bố đưa cậu trở lại với “cái đêm 7 năm về trước”, và cậu chợt nhận ra “cái đêm đó” vẫn chưa kết thúc. Trên cổ cậu, chiếc thòng lọng vẫn tròng ở đó, và bàn tay sẽ xiết chặt cái thòng lọng đó đang dần dần tiến lại gần.

Các nhân vật trong tác phẩm bằng đủ mọi cách đã vùng vẫy để sống tiếp cuộc đời vốn đã bị tàn phá hủy hoại. Chỉ vì một phán đoán sai lầm trong phút chốc mà cả cuộc đời rơi thẳng xuống vực sâu không đáy, khi đó, liệu chúng ta sẽ sống tiếp cuộc đời ấy như thế nào?

Trong tình huống đứng trên bờ vực thẳm buộc phải buông bỏ tất cả, nhân vật Hyun Soo vẫn không từ bỏ tình phụ tử với con trai Seo Won – “quả bóng cuối cùng còn lại”. Đó là một câu chuyện về niềm hy vọng và ý chí hướng thiện cuối cùng sẽ tất thắng, giúp con người có thể sống tiếp bằng mọi giá, giúp con người có thể “bất chấp tất cả mà trả lời Yes đối với cuộc đời”.

Nhân vật chính trong tiểu thuyết này là Seo Won – cậu bé 12 tuổi – người sống sót trong vụ việc được gọi là “thảm kịch hồ Seryung”. Xã hội đã tròng vào cổ cậu cái thòng lọng mang tên “Con trai của kẻ sát nhân”.

Sau khi trôi dạt từ nhà họ hàng này sang nhà họ hàng khác, cuối cùng, Seo Won bị tất cả bỏ rơi, cậu bé gặp lại và sống cùng với chú Seung Hwan – người đã từng sống chung một nhà với cậu ở làng Seryung.

Chú Seung Hwan là một nhà văn, và từng là nhân viên làm việc dưới quyền bố, nương tựa vào chú, Seo Won định sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, vậy nhưng cái tin thực thi án tử hình của bố ập tới như một lưỡi dao. Và tạp chí “Sunday Magazine” đã đóng dấu Seo Won là “Con trai kẻ sát nhân”, gạt Seo Won ra khỏi thế giới này. Seo Won tránh ánh mắt người đời, cùng chú Seung Hwan sống cuộc đời của kẻ lang thang, và được chú Seung Hwan dạy cho nghề lặn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI