“Nơi chốn đi và về” của Trần Tiến Dũng và Lê Thiết Cương

06/12/2016 - 17:09

PNO - Cuốn sách dày hơn 140 trang với 25 bài tùy bút chia làm hai phần tương ứng với mỗi tác giả. Mỗi bài là một câu chuyện, những kỉ niệm từ một chuyến đi, một gương mặt cụ thể họ đã gặp.

Sau cuốn sách in chung lần đầu cùng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (“Ba người”, 2009), nhà thơ Trần Tiến Dũng và họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ tái hợp trong cuốn sách thứ hai có tên gọi “Nơi chốn đi và về”- NXB Hội Nhà Văn.  

Cuốn sách dày hơn 140 trang với 25 bài tùy bút chia làm hai phần tương ứng với mỗi tác giả. Xuyên suốt mỗi bài là một câu chuyện, kể về những kỉ niệm từ một chuyến đi cụ thể, một gương mặt cụ thể họ đã gặp. Từ “nơi chốn” thực “đi, về” để nói, gợi lên một “nơi chốn đi, về” khác cũng thực nhưng dường như ít được con người ghi nhớ, đó là nơi “chốn của lòng mình”, “đi, về” lòng mình. “Đi để về, đi mà về, đi là về” chính mình. 

“Noi chon di va ve” cua Tran Tien Dung va Le Thiet Cuong

Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: “Cả hai đều kể về những NƠI CHỐN ĐI VÀ VỀ của họ nhưng mỗi người lại mang đến một cách kể riêng biệt của mình”. Cách kể của nhà thơ Trần Tiến Dũng giống như “cách nở của bông hoa là mở ra từng cánh, để cuối cùng… làm đầy bông hoa” còn “cách kể của họa sĩ Lê Thiết Cương chính là chặng đường của một bông hoa đi đến cái hạt”. 

Theo nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha: “Văn xuôi của Lê Thiết Cương chứa đầy chất âm”, “gần với thơ” còn “văn xuôi của Trần Tiến Dũng mang đầy chất dương”, “gần với phóng sự”, “nó tỏa về hai chiều… mà chắc chắn khi đọc xong… nó sẽ dư âm trong ta cả niềm hoan nhiên và cả rất nhiều dấu hỏi mà ta phải tự tìm lấy câu trả lời”.  

“Nơi chốn đi và về” sẽ ra mắt độc giả Tp. Hồ Chí Minh chính thức vào 9h30, Thứ 6, ngày 16/12/2016 tại Book Café Nguyễn Văn Bình, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Phường Bến Nghé, Quận 1. Buổi ra mắt tương tự tại Hà Nội vào 16h, Thứ 5, ngày 22/12/2016 - Nhà sách Phương Nam Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân. 

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI