Naomi Watts nữ hoàng của những phim "ớn lạnh"

21/11/2016 - 14:40

PNO - Những vai diễn mang đến cảm giác sợ hãi, hồi hộp, ly kỳ là sở trường của nữ minh tinh Anh quốc. Mới đây Naomi Watts - nữ hoàng dòng phim kinh dị, hồi hộp tái ngộ khán giả với bộ phim ly kỳ Shut In.

Naomi Watts - nữ hoàng dòng phim kinh dị, hồi hộp tái ngộ khán giả với bộ phim ly kỳ Shut In (Giam cầm quỹ dữ, chiếu tại VN và Mỹ từ ngày 11/11).

Shut In là phim thứ hai trong năm nay của Naomi Watts ra mắt khán giả VN, sau Allegiant (Những kẻ trung kiên) chiếu hồi tháng Ba. Khác với hình ảnh bà mẹ xinh đẹp với những quyết định cá nhân bốc đồng trong Allegiant, Naomi Watts trong Shut In là một bà mẹ tận tụy.

Nhân vật Mary Portman của cô là chuyên gia tâm lý trẻ em, bà mẹ đơn thân chăm sóc cậu con trai riêng của chồng Stephen phải sống đời thực vật sau tai nạn xe hơi. Chuỗi ngày sống buồn bã, bế tắc của Mary chỉ chấm dứt khi cô nhận lời chữa trị tâm lý cho Tom - một cậu bé khiếm thính (vai diễn của Jacob Tremblay - thần đồng nổi lên từ bộ phim gây sốt tại Oscar 2016 Room).

Người phụ nữ góa bụa bỗng cảm thấy muốn che chở, bảo bọc Tom như con. Tuy nhiên, cô không ngờ ý định tốt đẹp của mình đã khơi mào cho những hiện tượng bí ẩn sắp xảy ra trong nhà: dấu chân lạ trên tuyết, vết cào bất thường trên mặt Stephen, một bàn tay bịt chặt miệng cô trong đêm…

Ngoài câu chuyện nhiều kịch tính, gây bất ngờ, Shut In còn thu hút bởi diễn xuất của Naomi Watts. Nhân vật của cô khiến người xem vừa thương mến bởi tấm lòng dành cho con trai Stephen, cho bệnh nhân nhí Tom, nhưng cũng đầy lo lắng sợ hãi khi Mary có những hành động, biểu hiện bất thường.

Naomi Watts nu hoang cua nhung phim
Naomi Watts

Những vai diễn mang đến cảm giác sợ hãi, hồi hộp, ly kỳ là sở trường của nữ minh tinh Anh quốc. Điều này từng được minh chứng qua phim kinh dị The Ring, Naomi Watts thủ vai một nhà báo cùng con trai điều tra về cuốn băng video mà ai xem xong bảy ngày sau đều chết; phim đề tài tội phạm Eastern Promises với vai nữ hộ sinh trong quá trình đi tìm thân nhân của đứa trẻ sơ sinh vừa mất đã tình cờ vén lên bức màn rợn gáy về một gia đình gangster khét tiếng khắp London; phim kinh dị tâm lý Dream House với vai người hàng xóm góp phần giúp nhân vật chính giải mã bí ẩn trong một ngôi nhà xảy ra nhiều sự việc ma quỷ.

Nói về lý do hay vào những vai tâm lý căng thẳng, ngôi sao 48 tuổi từng chia sẻ: “Những vai này thực sự thu hút tôi. Tôi muốn thể hiện sự cố gắng đấu tranh của con người. Tôi thích dạng vai mà nhân vật luôn tự đặt câu hỏi về hoàn cảnh và những điều diễn ra xung quanh. Sợ hãi là cảm xúc thú vị để diễn”.

Có duyên với dòng phim kinh dị và những vai người mẹ có con nhỏ, với phim mới Shut In, Naomi Watts cho biết kinh nghiệm làm mẹ ngoài đời đã giúp cô rất nhiều trong việc định dạng nhanh nhân vật Mary Portman - một người mẹ luôn nỗ lực làm mọi thứ tốt nhất cho con.

Ngoài đời, Naomi Watts cũng là người mẹ tận tụy vì con. Dù là một ngôi sao bận rộn nhưng cô vẫn bảo đảm mỗi ngày có mặt ở nhà chơi với con. Cô thổ lộ rất thích tham gia những phim ghi hình ở New York - nơi gia đình đang sống vì như vậy sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho hai cậu con trai.

Alexander “Sasha” Pete, chín tuổi và Samuel “Sammy” Kai, tám tuổi là kết quả tình yêu của Naomi Watts với hôn phu Liev Schreiber - bạn diễn trong phim The Painted Veil. Cuộc tình đẹp kéo dài 11 năm của cặp đôi này đã gây tiếc nuối cho công chúng khi cả hai tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng Chín qua.

Dù đã chia tay nhưng Naomi Watts và Liev Schreiber vẫn giữ mối quen hệ tốt đẹp, đúng như những gì họ đã lên tiếng trong thông báo chia tay: “Bằng tình yêu thương, sự tôn trọng và tình bạn dành cho nhau, chúng tôi mong có thể nuôi dạy các con và tìm hiểu về giai đoạn mới của mối quan hệ này”.

Chia tay xong, mới đây người ta vẫn thấy Naomi Watts dự buổi ra mắt vở kịch mới Les Liaisons Dangereuses mà người tình cũ đóng. Khi được hỏi về cảm xúc khi đến dự sự kiện này, Naomi Watts đáp: “Vì đó là cha của các con tôi nên tôi thấy cần phải ủng hộ anh ấy”.

Trên trang Instagram của Naomi Watts cách đây ít ngày, người ta thấy cô chia sẻ hình ảnh ba mẹ con đang cười đùa vui vẻ với nhau trên bãi cát trong một ngày Chủ nhật đầy nắng. Dường như không có chút muộn phiền nào trên gương mặt của bà mẹ đơn thân xinh đẹp này.

Sự lạc quan, mạnh mẽ của Naomi Watts dường như được truyền lại từ mẹ của cô, bà Myfanwy Watts - người đã chia tay chồng từ năm Naomi Watts mới lên bốn và một mình nuôi hai con. Vài năm sau, cha mẹ Naomi Watts quay lại với nhau nhưng không bao lâu thì cha cô mất vì chơi ma túy quá liều.

Naomi Watts từng tâm sự trên tạp chí More rằng: “Lúc còn nhỏ , đời tôi có quá nhiều chuyện buồn. Mẹ đã phải nỗ lực rất nhiều để nuôi nấng cả nhà nên tôi hết sức ngưỡng mộ mẹ”. Chính bà - một nhà thiết kế thời trang cũng là người thầy đầu tiên hướng dẫn cô diễn xuất, để rồi từ những đoạn quảng cáo ngắn, những vai nhỏ trong các phim truyền hình, Naomi Watts dần tiến đến những vai diễn có chất lượng ở Hollywood.

Trong đó có thể kể đến vai nữ chính Diane Selwyn - một cô đào trẻ đi tìm danh vọng ở Hollywood, kết cục của nhân vật thì bi thảm nhưng người vào vai lại có một tương lai tươi sáng. Tên tuổi Naomi Watts vụt sáng và giành được nhiều giải thưởng chuyên môn nhờ bộ phim này.

Tính đến nay, Naomi Watts đã tham gia gần 60 phim điện ảnh. Một điều khá lạ là người đẹp thú nhận cô không hào hứng xem lại phim mình đóng ngay lập tức mà thường chờ một khoảng thời gian khá lâu rồi mới coi. Vì lúc đó những ký ức về vai diễn, về bộ phim bị xóa mờ, giúp cô thoải mái thưởng thức câu chuyện một cách trọn vẹn hơn.

Quang Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI