Marion Cotillard - cuốn hút từ sự bí ẩn

30/12/2016 - 06:59

PNO - Ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, phong thái uyển chuyển, nữ tính, đó là cảm nhận mà bóng hồng nước Pháp Marion Cotillard luôn mang lại cho người đối diện.

Ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, phong thái uyển chuyển, nữ tính, đó là cảm nhận mà bóng hồng nước Pháp Marion Cotillard luôn mang lại cho người đối diện. Có lẽ đó cũng là lý do mà vai diễn nữ điệp viên Marianne Beauséjour trong bộ phim Liên minh sát thủ (Allied, khởi chiếu tại VN từ ngày 23/12) không ai khác ngoài cô hóa thân thích hợp hơn.

Marianne là thành viên của lực lượng kháng chiến Pháp, trong một lần thực thi nhiệm vụ ám sát vị đại sứ người Đức ở Bắc Phi, cô đã gặp và phải lòng Max Vatan - một mật vụ Anh. Sau khi hoàn thành cuộc ám sát, họ trở về Anh, tiến tới hôn nhân và có với nhau cô con gái nhỏ Anna. Tuy nhiên đến một ngày, cuộc sống bình yên của họ bị đảo lộn khi Max nhận được tin tình báo rằng vợ mình có thể là gián điệp cung cấp thông tin mật cho kẻ thù bấy lâu nay.

Marion thổ lộ kịch bản Liên minh sát thủ chinh phục cô ngay từ lần đọc đầu tiên: “Đó là câu chuyện vừa giật gân, vừa lãng mạn nhưng không kém phần sâu sắc. Rồi tôi nghe tin Bob Zemeckis sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn và Brad Pitt sẽ thủ vai Max, mọi thứ khiến tôi thực sự trở nên phấn khích. Bob vốn là đạo diễn tài ba, ông ấy đã làm ra những bộ phim vô cùng đặc biệt mà có lẽ chỉ ông ấy mới có khả năng làm được. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được góp mặt trong một dự án điện ảnh do ông ấy chỉ đạo thực hiện”.

Ngay từ những phút đầu phim, nhân vật Marianne của Marion Cotillard đã hớp hồn người xem bởi nét đẹp cổ điển, sang trọng. Mái tóc ngắn uốn xoăn ép sát đầu, đôi môi đỏ đậm, váy áo đơn giản nhưng tinh tế, Marion Cotillard gợi nhớ một thời vàng son của những vẻ đẹp Hollywood vẹn nguyên cùng năm tháng như Hedy Lamarr, Katharine Hepburn...

Marion Cotillard - cuon hut tu su bi an

Trong cảnh phim Marianne và Max chuẩn bị đi dự tiệc ở Đại sứ quán Đức - nơi cả hai phải ra tay giết người - người xem như nghẹt thở khi thấy Marion Cotillard xuất hiện. Chiếc đầm lụa màu xanh ngọc dài tay ôm sát thân hình mảnh mai, cô bước đi kiêu hãnh và mỉm cười duyên dáng như một nữ thần. Chỉ ít phút sau, “nữ thần” biến thành sát thủ với phong cách nhanh nhẹn, dứt khoát. Biến chuyển linh hoạt của Marion thuyết phục hoàn toàn người xem.

Cũng không thể quên những cảnh diễn tình cảm của Marion với bạn diễn Brad Pitt (vai Max). Sự nồng nàn, tình tứ của hai ngôi sao khiến người xem tin vào tình yêu thật s ự của nhân vật, để rồi không khỏi xót xa khi Max và Marianne phải đứng trước lựa chọn khắt nghiệt giữa tình yêu và lý trí, giữa niềm tin và sự thật. Phân đoạn Marianne khóc nức nở, nghẹn ngào xác tín những điều Max nghi ngờ về thân phận gián điệp của cô và lúc Marianne bình thản chọn lấy cái chết để bảo vệ chồng-con, người xem bật khóc.

Từng xuất hiện trong khoả ng 50 bộ phim, mẫu vai đòi hỏi sắc đẹp cũng như trí tuệ như Marianne chẳng còn làm khó Marion Cotillard bởi ngoài đời bản thân cô cũng có thừa sự quyến rũ và thông minh. Nét đẹp của Marion toát ra từ đôi mắt hút hồn, cử chỉ duyên dáng cho tới phong cách ăn mặc thanh lịch.

Cô cũng rất ít khi chia sẻ chuyện đời tư để tránh thị phi. Tất cả điều đó tạo nên một Marion đẹp bí ẩn, cuốn hút. Có lẽ lần “sóng gió” hiếm hoi mà cô gặp và buộc phải lên tiếng bảo vệ mình chính là tin đồn cho rằng cô nảy sinh tình cảm với bạn diễn Brad Pitt sau khi đóng chung Liên minh sát thủ.

Cô cho biết: “Tôi không có thói quen bình luận về chuyện của người khác nhưng tình hình bây giờ đang ảnh hưởng tới những người tôi yêu thương nên tôi phải lên tiếng. Nhiều năm trước, tôi đã gặp người đàn ông của đời mình, cha của con trai chúng tôi và của em bé sắp chào đời. Anh ấy là tình yêu của tôi, là người bạn thân thiết nhất và là người duy nhất tôi cần”.

Một nửa yêu thương mà Marion nhắc đến là đạo diễn Pháp Guillaume Canet - bạn diễn trong phim Love me if you dare hồi năm 2003. Nói về Brad Pitt, Marion cũng chia sẻ tình bạn giữa hai người trong suốt quá trình quay: “Chúng tôi đã làm việc với nhau gần ba tuần trước khi tiến hành quay. Đó thật sự là cơ hội đặc biệt để hiểu hơn về nhau. Brad là người tốt và không khó khi có thể trò chuyện hay kết thân với anh ấy”.

Quang Huy

Hổ phụ sinh hổ tử

Marion Cotillard, 41 tuổi, xuất thân là con nhà nòi, cha cô là đạo diễn Jean-Claude Cotillard còn mẹ là diễn viên Niseema Theillaud. Marion bắt đầu được công chúng biết tới qua vai Lily Bertineau trong bộ phim hài ăn khách Taxi (1998). Cô còn tham gia tiếp Taxi 2 (2000) và Taxi 3 (2002) trước khi đề nghị với nhà sản xuất Luc Besson cho ngừng tham gia loạt phim vì nó không giúp cô chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình.

Năm 2006 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Marion Cotillard khi cô được mời thủ vai chính ca sĩ Édith Piaf trong phim La vie en rose của đạo diễn Olivier Dahan. Khả năng nhập vai ấn tượng của Cotillard đã mang về cho cô giải thưởng Quả cầu vàng, BAFTA và Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI