Khán giả Hà Nội và TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức 2 vở diễn ballet kinh điển

03/11/2016 - 10:56

PNO - Tại hai Trung tâm Văn hóa - Chính trị - Xã hội là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sẽ công diễn 2 vở Ballet kinh điển là Kẹp Hạt Dẻ và Hồ Thiên Nga.

Hai tác phẩm vũ kịch lâu đời và mẫu mực này sẽ được Nhà hát Talarium Et Lux danh tiếng đến từ nước Nga, trình diễn tại hai đầu đất nước với lịch như sau: Vở ballet Kẹp Hạt Dẻ tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội vào ngày 3/12; trước đó, công chúng khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được chiêm ngưỡng vở Ballet Hồ Thiên Nga vào ngày 1/12. Cả hai vở Ballet sẽ chỉ trình diễn một đêm duy nhất ở mỗi địa điểm.

Khan gia Ha Noi va TP.HCM se co co hoi thuong thuc 2 vo dien ballet kinh dien
Họp báo ra mắt Ballet Show 2016

Khác với những Nhà hát Ballet khác, Talarium Et Lux là sự kết hợp giữa trường phái Ballet cổ điển Nga với công nghệ hiện đại (hiệu ứng thị giác với màn hình Led khổng lồ, âm thanh, ánh sáng và không sử dụng dàn nhạc giao hưởng). Ngay từ tên gọi Talarium Et Lux (hàm ý "Ánh sáng mới trong nghệ thuật Ballet), Nhà hát đã mang đến những cách tân mới cho các vở Ballet cổ điển như Hồ Thiên Nga, Kẹp Hạt Dẻ... 

"Mục đích của chúng tôi là giữ gìn những di sản văn hóa vô giá của đất nước, trong đó nghệ thuật múa Ballet Nga vốn được kính ngưỡng trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng ngày hôm nay, khi mà giá trị sống, giá trị thẩm mỹ đã hoàn toàn thay đổi với sự thống trị của văn hóa Pop, chúng ta càng cần nỗ lực để hỗ trợ và thúc đẩy sự sống còn của các bộ môn nghệ thuật đỉnh cao, những vẻ đẹp tinh khiết” - Irina Omelchenko, Giám đốc của nhà hát nói.

Riêng với vở diễn vở Kẹp Hạt Dẻ trình diễn vào ngày 3/12 tới đây còn có sự tham gia của 20 vũ công nhí không chuyên của Việt Nam. Các em nhỏ này cũng chính là những tài năng được tuyển chọn và đào tạo từ Cuộc thi tuyển chọn diễn viên ba-lê nhí cho vở Kẹp Hạt Dẻtrước đó. Các em sẽ có 25 phút đứng trên sân khấu chuyên nghiệp cùng những vũ công tài năng của nước Nga.

Cũng liên quan đến việc tuyển chọng 20 vũ công nhí Việt Nam tham gia đêm diễn "kinh điển", Ban tổ chức, cùng nhà tài trợ đã tổ chức thi tuyển chọn Diễn viên Ballet Nhí. Mục đích của cuộc thi nhằm tìm ra những tài năng trẻ tuổi có kỹ năng và đam mê nghệ thuật múa, gợi cảm hứng và bồi dưỡng cho các em.

Top 30 thí sinh xuất sắc đã được đào tạo, tập luyện cùng các chuyên gia để công diễn một đêm Gala với chủ đề I HAVE A DREAM. Chương trình diễn ra vào ngày 25/11/2016 tại Nhà hát Star Galaxy - Hà Nội. Chương trình nhằm tìm ra thí sinh tài năng nhất và 20 diễn viên nhí chính thức biểu diễn cùng các nghệ sĩ Ballet Nga trong đêm Kẹp Hạt Dẻ (diễn ra ngày 3/12); 10 thí sinh còn lại sẽ được xem vở Kẹp Hạt Dẻ ở vị trí danh dự, và trong đội vũ công nhí lễ tân tại sân khấu trình diễn Kẹp Hạt Dẻ của các nghệ sĩ Ballet Nga.

Chương trình I HAVE A DREAM còn nhiều điều đặc biệt khác. Với chủ đề "Em mơ một giấc mơ", chương trình là sự nối kết của những ước mơ trẻ thơ. Tất cả số tiền bán vé sẽ được quyên góp cho Quỹ Thiện Nhân - giúp đỡ những bạn nhỏ khuyết tật. Vì thế I HAVE A DREAM là cuộc gặp gỡ của những giấc mơ trong veo và đẹp đẽ: giấc mơ của những em nhỏ đam mê nghệ thuật múa, ước được một lần sống trong thế giới cổ tích của một vở Ballet kinh điển; Và ước mơ được có một cơ thể lành lặn bình thường – của những em bé bẩm sinh đã bị khiếm khuyết cơ thể.

Hiện tại 30 thí sinh Ballet nhí đang được đào tạo và tập luyện dưới sự hướng dẫn của những nghệ sĩ Ballet hàng đầu Việt Nam, với sự tư vấn của các chuyên gia Ballet Nga. I HAVE A DREAM được dàn dựng bởi ekip sản xuất chuyên nghiệp, nhà sản xuất các chương trình nghệ thuật đẳng cấp, Tổng đạo diễn Việt Tú – hứa hẹn là chương trình nghệ thuật đặc sắc và cao cấp dành cho đối tượng khán giả thiếu nhi.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI