Cơn sốt nóng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

05/10/2015 - 06:34

PNO - Từ những khung cảnh tuyệt diệu đến cảm xúc trong trẻo... bộ phim đã chạm vào ký ức tuổi thơ mỗi người.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", bộ phim chuyển thể dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do Victor Vũ đạo diễn đã chính thức lên sóng vào 30/9. Ngay sau đó, bộ phim đã tạo lên một cơn sốt bao phủ các rạp chiếu.

Con sot nong 

Với một cốt truyện trong trẻo, kể về tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt thân thuộc và nên thơ.

Là nơi đã chứng kiến những rung động đầu đời của cả hai, tình cảm gia đình, tình anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông và những nỗi đau trong veo trong quá trình trưởng thành.

Con sot nong 

Với những khung hình tuyệt đẹp, nên thơ của miền quê Phú Yên được dàn dựng lại như bối cảnh của những năm 80. Cánh đồng bạt ngàn, những con kênh, những cơn mưa rào, những ô cửa sổ rột ướt, nghèo khó... đạo diễn Victor Vũ đã đưa tuổi thơ ngọt ngào lẫn day dứt mà mỗi người đều đã đi qua.

Con sot nong 
Con sot nong 

Khi công bố trailer hồi tháng 5, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" người xem hào hứng chờ đợi. Họ tò mò, nghi ngại không biết bộ phim có đáp ứng sự chờ đợi như một phần trailer đã làm không?

Đến cuối tháng 9, bộ phim chính thức được công chiếu và vượt xa sự mong đợi của người xem lẫn nhà sản xuất.

Chạm vào cảm xúc, đánh thức những ký ức là điều đẹp nhất mà bộ phim đã làm được với những khán giả đầu tiên được thưởng thức.

Con sot nong 

Người ta có thể vừa khóc, vừa cười trên màn ảnh bởi những ký ức tuổi thơ nhẹ nhàng tràn ngập trong nồng ngực. Có vui, có buồn, có bất hạnh, có khổ đau... nhưng vượt lên trên hết là tình thương trong sáng mà những đứa trẻ gói gém lại dành cho nhau.

Con sot nong 

Thật dữ dội nhưng cũng thật bình yên, thật nghèo khó mà lại giàu tình cảm. Cảm xúc vỡ òa và đan xen vào nhau cho đến khi bộ phim kết thúc. Có thế nói, lâu lắm rồi mới có một bộ phim chạm vào được trái tim của khán giả nhiều đến như thế.

Con sot nong 

Ngay sau 2 đêm ra mắt tại TPHCM và Hà Nội, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt lớn.

Nối liền theo sự kiện này, 2 ngày chiếu sớm (30.09 & 01.10) với các suất đặc biệt trên toàn quốc cũng đều kín chỗ và đỉnh điểm là sự bùng nổ vào ngày công chiếu đầu tiên (2.10). Tính đến thời điểm 02.10, tổng cộng hơn 110.000 vé được bán ra trên toàn quốc.

Con sot nong 

Có thể đánh giá, bộ phim "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" bất ngờ trở thành một hiện tượng chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Lần đầu tiên, một bộ phim được dư luận gắn nhãn nghệ thuật ngoài ý muốn lại gây khuynh đảo phòng vé đồng thời tạo nên một cơn sốt "cảm xúc" mạnh mẽ gây ảnh hưởng từ thế giới ảo trên mạng cho đến thế giới thật bên ngoài.

Thảo Nguyên
 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI