Cocktail mang dấu ấn văn hóa Việt

03/09/2015 - 15:05

PNO - Sự sáng tạo đầy ngẫu hứng, tinh tế chứa đựng nhiệt huyết của những trái tim muốn đem tinh hoa văn hóa Việt giới thiệu nhiều hơn với bạn bè quốc tế.

Trong nhịp thở mang đậm âm hưởng làng quê Việt mộc mạc, bình dị nhưng không kém phần xa hoa của khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, các bartender tâm huyết của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã cho ra đời bộ sưu tập cocktail Hành trình xuyên Việt. Sự sáng tạo đầy ngẫu hứng nhưng tinh tế chứa đựng nhiệt huyết của những trái tim muốn đem tinh hoa văn hóa Việt giới thiệu nhiều hơn với với bạn bè quốc tế.

Hành trình xuyên Việt là dòng cocktail với 3 loại thức uống độc đáo gồm: Street Vendor, Lotus và Bourbon Bergn. Vượt ra khỏi cách pha chế truyền thống phương Tây, Hành trình xuyên Việt là sự phá cách táo bạo từ phương thức pha chế tới hình thức thể hiện. Đó là sự pha trộn ngẫu hứng nhưng tinh tế giữa rượu và các loại trái cây miền nhiệt đới được thể nghiệm trên các chất liệu gần gũi với đời sống sinh hoạt của làng quê Việt như thân tre hay các chén gốm.

Điều hấp dẫn không chỉ ở từng loại coctail đứng cạnh nhau như những cá thể đơn lẻ mà tất cả thể hiện một ý tưởng thống nhất, như câu chuyện kể sinh động về phong tục, tập quán của người Việt.

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Lấy cảm hứng từ phở - món ăn gần như biểu tượng của ẩm thực Việt, Street Vendor là sự hòa quyện vị chua của chanh với vị cay nồng của quế và ớt tươi; xen lẫn trong đó là chút nồng nàn, rạo rực của rượu Rum mang đến sự ấm áp, thân quen như trái tim nồng ấm của những người thân yêu.

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Lấy cảm hứng từ hoa sen, biểu tượng của sự cao quý, thuần khiết - Lotus là mối liên tưởng về bức tranh làng quê Việt thanh bình, mộc mạc với sự hiện hữu của tre xanh và sen hồ . Ở đây, Lotus là sự pha trộn hài hòa giữa rượu gin, chanh tươi và siro hoàng sen và được trình bày trong một ống tre. Mỗi ngụm nhỏ lại mang đến cảm giác nồng nàn của rượu hạt và vị thanh tao của quả.

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Riêng Bourbon Bergn - Cocktail được tạo nên bởi whisky, nước cam và trà khô và được phục vụ trong những chén trà gốm. Bourbon Bergamot luôn gợi mở về những khoảnh khắc an nhiên, tĩnh tại. Nhâm nhi từng ngụm Bourbon Bergamot khiến ta có cảm giác như đang bước chậm, lui dần về quá khứ với những ký ức thật riêng tư…

Cùng với Hành trình xuyên Việt, các chuyên gia ẩm thực của InterContinental Danang Sun Peninsula tiếp tục cho ra đời nhiều loại cocktail mang hơi thở văn hóa Việt

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Cocktail MyMojito cũng là một sự sáng tạo mới mẻ, sự pha trộn hài hòa, tinh tế giữa rượu và các loại thảo quả, thảo dược gần gũi với đời sống người Việt như chanh, ớt tươi, sả, lá bạc hà.

Sự ra đời của các loại cocktail chính là sự hòa quyện trọn vẹn với ý tưởng thiết kế mô phỏng tầng sâu văn hóa Việt ở khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Với những chiếc ghế mây gợi nhớ về làng quê Việt thanh bình, mộc mạc

Cocktail mang dau an van hoa Viet

Hay hình ảnh một Hội An thân thiện, yên bình với lớp mái ngói âm dương xếp chồng.

Bằng lòng nhiệt huyết, những bartender của InterContinental Danang Sun Peninsula đã mang đến cho thực khách những hương vị cocktail độc đáo, khác biệt, chứa đựng cả giá trị thẩm mỹ và tinh thần, mang phong vị tinh hoa trong văn hóa Việt. Và Hành trình xuyên Việt sẽ là một nét chấm phá, một điểm nhấn vô cùng ấn tượng ở thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh này.

                                                                                                                    PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI