Vì sao Việt Nam là điểm ghi hình lý tưởng của Kong: Skull Island?

08/03/2017 - 10:57

PNO - Kong: Skull Island dường như nhận được sự quan tâm đặc biệt khi ra mắt vào ngày 10.3 tới. Bài viết đăng trên trang News Channel Asia nhận định, lý do chính là những cảnh quay tuyệt đẹp tại Việt Nam.

Không phải đến tận bây giờ các nhà làm phim về King Kong mới quan tâm đến nơi cư trú bí ẩn của Kong. Hồi năm 2005, trước khi cho Kong đến với New York City thì phim cũng có một đoạn nhỏ nói về nơi ở của con khỉ khổng lồ này trên một hòn đảo.

Nói về một nơi chốn cho Kong, đạo diễn Jordan Vogt-Robert cho rằng nhất thiết phim phải được quay trong trong những bối cảnh thật. Để có được những cảnh quay hoành tráng, đoàn phim đã chọn những nơi như Hawaii, Úc, Việt Nam và ghi hình trong suốt 6 tháng. Và kết quả đã đã được đền đáp, Kong: Skull Island rõ ràng khác xa những bộ phim trước đó về Kong.

Vi sao Viet Nam la diem ghi hinh ly tuong cua Kong: Skull Island?
Vẻ đẹp hoàn mỹ Việt Nam trong Kong: Skull Isalnd

Theo đạo diễn Vogt-Robert, việc chọn quay phim ở Việt Nam là điều không thể bàn cãi. “Tôi đặc biệt không muốn bộ phim trông giống như Jurassic Park. Tôi muốn nó phải thật tươi tắn”, ông nói. “Tôi nghĩ khán giả đến rạp xem phim đều muốn thấy những cái mới. Cho nên tôi đã đi đến rất nhiều nơi ở châu Á. Người ta đã quay khá nhiều phim tại Thái Lan và nếu chúng tôi cũng làm thế thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Không, tôi không muốn thế và chúng tôi tiếp tục đi cho đến khi đặt chân đến Việt Nam, nhìn thấy những cảnh này và lập tức ưng ý ngay”.

Việt Nam rất “tươi mới và khác biệt”...

Theo đạo diễn, Việt Nam mang đến một vẻ đẹp hoàn mỹ cho bộ phim. “Việt Nam vừa tươi mới vừa khác biệt. Ở đó, tôi cảm nhận được một sức sống tràn trề, một vẻ đẹp hoang sơ mà khán giả chưa bao giờ được trải nghiệm trên màn ảnh. Không đâu trên thế giới này có được vẻ đẹp đó”, ông khẳng định.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam trở thành nước chủ nhà để sản xuất một bộ phim tầm cỡ và có sức hút đến thế. Toàn bộ dàn diễn viên và 120 thành viên đoàn phim Kong: Skull Island đã có mặt tại điểm quay vào tháng 2.2016, ghi hình ở những hang động khổng lồ tại tỉnh Quảng Bình cũng như tại Vịnh Hạ Long và Ninh Bình.

Được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, những điểm quay thường nằm ở vùng xa xôi hẻo lánh của Việt Nam, vốn chưa xuất hiện nhiều trên phim Hollywood.

Vi sao Viet Nam la diem ghi hinh ly tuong cua Kong: Skull Island?
 

“Đó là lý do vì sao chúng tôi đến ghi hình ở đó. Chúng tôi muốn tìm kiếm điều gì mới mẻ mà khán giả chưa từng thấy. Và Việt Nam chính là câu trả lời”, nữ diễn viên đoạt giải Oscar Brie Larson cho biết. “Khi xem phim, mọi người sẽ muốn đến thăm. Tôi cảm thấy không đủ từ ngữ để diễn tả hết vẻ đẹp ở Việt Nam. Đó là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của tôi và chắc chắn không phải là chuyến cuối cùng. Hà Nội quả là rất đẹp, và Ninh Bình cũng thế. Tôi muốn nói với mọi người rằng Việt Nam rất tuyệt vời bởi ở đó có rất nhiều thứ để khám phá và chiêm ngưỡng”.

Nam diễn viên gạo cội John Goodman nhớ lại: “Người dân địa phương rất thân thiện, niềm nở và họ muốn chúng tôi cảm nhận được sự chào đón ở họ. Tôi còn thấy những thứ không bao giờ nghĩ mình lại được thấy như cảnh cánh đồng, con trâu, rồi nước, hang động, chỉ toàn là cảnh đẹp thôi”.

Nhưng cũng đầy thách thức

Tuy vậy, quay phim ở Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn. Diễn viên Samuel L Jackson chia sẻ, do toàn ghi hình ở những vùng hẻo lánh nên đường đi đến điểm quay rất khó khăn, có những ngày phải mất đến 2 tiếng đồng hồ di chuyển.

Còn với Nam diễn viên chính Tom Hiddleston, cảnh quay ở đầm lầy thực sự là khó khăn. “Có một quãng đầm lầy mà chúng tôi phải vượt qua mỗi ngày trong suôt 10 ngày trời. Trời thì lạnh, mà chúng tôi ai cũng ướt rượt”, anh nhớ lại. Nhưng trên tất cả, anh thấy rất vui vì con người luôn chào đón và nồng nhiệt.

“Địa hình những nơi đi qua, tôi chưa từng được chứng kiến ở bất cứ nơi nào khác. Công việc của chúng tôi là tưởng tượng cho ra cuộc sống trên một hoang đảo chưa từng có dấu vết của con người. Và việc vượt qua những khu đầm lầy bên cạnh những dốc đá dựng đứng như vậy giúp chúng tôi phần nào hình dung dễ dàng hơn”, Tom nói.

Đạo diễn Vog Robert thì hy vọng bộ phim sẽ mang nhiều du khách đến Việt Nam hơn: “Tôi thực sự tin rằng bộ phim của mình sẽ có tác động tích cực đến du lịch. Tôi mong mọi người sẽ bước ra khỏi bộ phim và muốn tự mình khám phá Việt Nam, để rồi cũng yêu phong cảnh, con người, văn hóa và ẩm thực nơi đây”.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI