Tuấn Ngọc: 'Tôi hơi buồn vì các con không theo âm nhạc'

20/02/2017 - 12:00

PNO - Ba người con gái của Tuấn Ngọc không có ai theo con đường ca hát của bố, dù anh cho rằng chỉ cần các con hạnh phúc là đủ, nhưng vẫn có chút buồn vì điều đó.

Khá kiệm lời khi nói về mình, mỗi bận xuất hiện, danh ca Tuấn Ngọc dường như chỉ đến để hát, để làm việc của mình rồi thôi. Hoạ hoằn lắm anh mới chia sẻ vài điều nhưng nhất định đó phải là về âm nhạc. Chính vì thế, những câu chuyện riêng tư xung quanh anh bao giờ cũng là 1 bí mật. 

Nhiều người cứ ngỡ, ở vị trí là một danh ca, cái nhìn của anh về âm nhạc hẳn sẽ khắt khe hơn bất kỳ ai. Nhưng, ngược lại, trước những giọng ca không chuyên hay trước những màn thể hiện ca khúc chưa chuẩn, anh luôn luôn dành những lời động viên. "Hát khó lắm. Tôi đi đến từng tuổi này, từng năm này rồi tôi biết, để hát hay khó lắm", anh nói trong 1 lần chia sẻ hiếm hoi.

Đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam, những ngày này, anh tập trung vào tập luyện cho liveshow Cung đàn xưa là chính. Như bao lần, anh xuất hiện với vẻ ngoài giản dị nhất. Khi được hỏi liệu bà xã anh có lo lắng khi 2 vợ chồng không gần nhau nhiều, anh cho biết mình không thể nghĩ quá nhiều về những điều mình không thể kiểm soát. 

"Là vợ chồng thì dĩ nhiên phải lo cho nhau. Nhưng tôi nghĩ mỗi người đều có một trách nhiệm riêng, bổn phận riêng. Lo hay không lo thì tôi vẫn phải làm công việc của mình thôi. Những gì mình phải làm thì cứ phải làm, không thể nghĩ quá nhiều", nam danh ca nói. 

Tuan Ngoc: 'Toi hoi buon vi cac con khong theo am nhac'
Danh ca Tuấn Ngọc trong buổi tập luyện chương trình Cung đàn xưa chiều 19/2

Cũng theo anh, anh có 3 cô con gái, họ đều sinh ra và lớn lên ở Mỹ, ảnh hưởng bởi văn hoá Mỹ nên hầu như không hiểu lắm về âm nhạc của bố, dĩ nhiên, cũng không mặn mà với những bản tình ca nhẹ nhàng, trữ tình của dòng nhạc mà anh theo đuổi. "Âm nhạc đến đời tôi là chấm hết rồi", anh chia sẻ về khả năng "nối nghiệp" mình của 3 cô con gái. 

Hỏi rằng điều đó để lại trong anh cảm xúc gì, anh cho rằng bản thân mình rất mừng vì các con đều giỏi giang, đều có việc làm. "Chỉ đôi khi thấy buồn vì không có đứa nào theo âm nhạc. Nhưng tôi cũng hiểu, cuộc sống mà, không thể đòi hỏi quá nhiều được", anh nói.

Thực tế, giọng nam trầm hát nhạc trữ tình trong nhạc Việt không thiếu, nhưng để có được độ "sang" như cái tên Tuấn Ngọc đã làm được thì gần như không có ai. Thỉnh thoảng bắt gặp một giọng nam hay, người ta chỉ có thể đánh giá kiểu "giống như Tuấn Ngọc". Trong showbiz Việt, được là học trò của Tuấn Ngọc là ước ao của không ít người, thế nhưng với Tuấn Ngọc, anh chưa phải là một giọng hát đã hoàn thiện để có thể chỉ dạy cho 1 ai đó. 

"Tới bây giờ, tôi vẫn là học trò của chính tôi. Tôi còn nhiều thứ phải học hỏi nên chưa dám nhận học trò. Âm nhạc tưởng vậy chứ khó lắm, phải cập nhật, thay đổi từng ngày, mình cứ luôn phải học điều mới", anh trả lời về câu hỏi liệu anh sẽ có một học trò nào đó. 

Tuan Ngoc: 'Toi hoi buon vi cac con khong theo am nhac'
 

Một điều khác nữa của Tuấn Ngọc so với nhiều tên tuổi khác là anh chưa bao giờ đồng ý với việc mặc định 1 dòng nhạc theo 1 kiểu thể hiện. Những bài hát gắn liền với tên tuổi anh, anh vẫn sẽ thể hiện nó theo cách trước giờ của mình nhưng đồng thời cũng thích thú trước sự làm mới của các ca sĩ trẻ: "Tôi quan niệm là có nhiều con đường đến với La Mã, vậy nên không phải chỉ có những ca sĩ thế hệ của tôi mới hát được nhạc Phạm Duy hay nhạc Văn Cao mà các em trẻ cũng có thể".

Với anh, những chương trình như Cung đàn xưa diễn ra vào 25/2/2017 tới là dịp để khuyến khích những ca sĩ trẻ của thế hệ sau theo đuổi và lan truyền dòng nhạc trữ tình. "Chứ cứ nghe Tuấn Ngọc, Khánh Hà hoài sao được…  Âm nhạc phải tươi trẻ, phải thay đổi, nhưng vẫn phải giữ tinh thần cốt lõi", anh chia sẻ.

Trương Kiệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI