Từ chuyện Minh Hằng bị chèn ép: The Face Vietnam hay Gương mặt thị phi?

16/04/2017 - 13:05

PNO - Trước thông tin Minh Hằng bị chèn ép phải rời ghế nóng The Face Vietnam mùa 2, khán giả dường như đã bắt đầu ngao ngán với những thị phi từ chương trình.

Năm 2016, The Face chính thức được đưa về Việt Nam với 3 gương mặt cầm trịch gồm: Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê và Phạm Hương.

Với format mới mẻ, hiệu ứng truyền thông của các phiên bản quốc tế tốt cùng dàn mỹ nhân tham gia ở vị trí huấn luyện viên, The Face Vietnam mùa đầu tiên nhanh chóng trở thành “hiện tượng” trong làng giải trí Việt với độ phủ sóng truyền thông mạnh mẽ.

Thừa thắng xông lên, đơn vị sản xuất đã tổ chức mùa giải thứ hai khá sớm với nhiều thay đổi.

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Bộ ba huấn luyện viên The Face Vietnam mùa đầu tiên

Đi liền theo thành công của nhà sản xuất là không ít tai tiếng, thị phi. Không nói đâu xa, khi mùa giải thứ hai chưa lên sóng thì cụm từ The Face Vietnam đã được nhắc nhiều hơn bao giờ hết với những thông tin trái chiều, gây tranh cãi trong đó có việc Minh Hằng bị chèn ép phải rời bỏ chương trình.

Minh Hằng có đủ sức ngồi ghế nóng The Face?

Những ngày qua, câu chuyện của Minh Hằng được khán giả quan tâm hơn cả khi cô lên tiếng công bố lí do rời The Face năm nay bởi bị người khác chèn ép.

Ngay lập tức, những cái tên có khả năng ngồi ghế huấn luyện viên bị mang ra bàn luận, mổ xẻ để đặt nghi vấn ai đã buộc Minh Hằng rời chương trình. Câu chuyện chưa ngã ngũ thì Minh Hằng lại lên tiếng khẳng định, tuy việc bị chèn là có nhưng cô tự nguyện rời chương trình chứ không bị ép buộc. 

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Minh Hằng sẽ không ngồi ghế huấn luyện viên The Face Vietnam 2017

Bị đưa vào tròng của những nghi vấn buộc Minh Hằng rời The Face Vietnam mùa 2, Xuân Lan bức xúc và bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân. Cô cho biết không tham gia The Face Vietnam mùa 2 thì lấy hà cớ gì để chèn ép Minh Hằng. Bà mẹ một con cũng bày tỏ sự không hài lòng khi chương trình cứ mang hình ảnh của cô ra để làm mồi nhử khán giả.

Hơn ai hết, Xuân Lan vô cùng hiểu về tính chất của các chương trình giải trí, đặc biệt cô đã “cầm trịch” cho Vietnam’s Next Top Model cũng non 3 mùa giải, nhưng đến hiện tại phải lên tiếng vì những thông tin liên quan đến chương trình đã đi quá xa, khiến những người không liên quan cũng bị ảnh hưởng.

Nói riêng về Minh Hằng, trước khi có thông tin Minh Hằng bị chèn ép, từ khi manh nha thông tin cô ngồi ghế nóng The Face Vietnam mùa 2 cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Minh Hằng nên an phận làm diễn viên-ca sĩ, còn chuyện The Face cứ để những cái tên có chuyên môn hơn đảm nhận.

Ý kiến đó khiến fan của Minh Hằng "nổi xung" và cuộc tranh cãi diễn ra. Chưa bàn đến chuyện ai hơn ai thua trong cuộc tranh luận này thì nhà sản xuất đã có được cái lợi trước mắt khi hiệu ứng thông tin về chương trình của mình ngày càng lan rộng.

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Minh Hằng cũng có những lợi thế nhất định khi tham gia Tha Face Vietnam

Thực tế, dù không là một người mẫu chuyên nghiệp nhưng Minh Hằng ít nhất có kinh nghiệm làm mẫu ảnh, nhiều năm “chinh chiến” trong làng giải trí. Đặc biệt, hình ảnh của cô thuộc tuýp sạch sẽ nên hiển nhiên trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn. Lượng người hâm mộ đông đảo cũng là yếu tố giúp Minh Hằng có được chỗ đứng riêng. 

Nếu đặt Minh Hằng vào 1 trong 3 chiếc ghế nóng The Face, không khó để khán giả liên tưởng đến hình ảnh Cris Horwang ở The Face Thái Lan mùa 2, 3 - cô cũng là diễn viên, người mẫu ảnh, một nghệ sĩ giải trí danh tiếng ở đất nước chùa vàng. Tuy nhiên, nếu ở The Face Thái Lan, Cris vô cùng đáng thương khi bị chèn ép liên tục thì Minh Hằng lại là một ẩn số vì cô cũng rất hoạt ngôn, lanh lẹ và bản lĩnh.

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Cris Horwang - huấn luyện viên bị chèn ép nhất The Face Thái Lan

Ồn ào của The Face Vietnam: Ăn nhiều sẽ bội thực đấy!

Thị phi, tranh cãi luôn là những món ăn thú vị của các chương trình truyền hình thực tế, giải trí. Chúng góp phần giúp câu chuyện được mang đến khán giả sinh động hơn. Tuy nhiên, món ăn có ngon đến mấy thì ăn nhiều cũng dễ ngán và bị bội thực. Và ở đây cũng đang là câu chuyện của The Face Vietnam.

Với những chương trình “cùng nhà” The Face Vietnam, không khó để khán giả nắm bắt được công thức mà họ vận hành lâu nay cho các chương trình mua bản quyền như: The Voice, The X-Factor,… Chuyện scandal, ồn ào cứ xuất hiện như cơm bữa.

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Ở mùa đầu tiên, The Face Vietnam gây chú ý khi liên tục xuất hiện những chuyện đầy thị phi

Trước câu chuyện của Minh Hằng bị chèn ép hay Minh Hằng không xứng đáng, việc tổ chức casting online của The Face Vietnam 2017 đã tạo nên  không ít thị phi.

Dĩ nhiên, ban tổ chức có cái lí rằng việc làm này chỉ giúp thí sinh có cơ hội tiếp cận gần hơn với chương trình, đặc biệt ở những khu vực xa xôi. Nhưng những gì đã diễn ra liệu có đúng như vậy?

Sự xuất hiện ồ ạt của những gương mặt vướng không ít thị phi như: Ngân 98, Mon 2K, Thúy Vi,… khiến khán giả tự hỏi đây là chương trình Gương mặt thương hiệu hay Gương mặt thị phi showbiz.

Rồi cả đơn đăng kí dự thi nửa thực nửa ảo của: Khả Trang, Châu Bùi,… khiến khán giả không khỏi hoài nghi về chiêu trò để gây chú ý của The Face Vietnam 2017. Nhất là khi đồng loạt, những cái tên được kì vọng sẽ khuynh đảo truyền thông này lại viết tâm thư rút lui với hàng tá lí do. 

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Ngân 98 trong buổi casting The Face Vietnam 2017
Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Hot girl Thúy Vi

Ở The Face Thái Lan, chuyện tranh cãi, chiêu trò hạ bệ nhau giữa các huấn luyện viên, thí sinh còn kinh khủng hơn nhiều so với Việt Nam. Nhưng cách mà họ làm lại khiến khán giả đón nhận dễ dàng hơn: thị phi ra thị phi, chuyên môn ra chuyên môn, cái nào cũng có đất riêng để sống.

Trong khi đó, nhìn vào The Face Vietnam mùa đầu, yếu tố chuyên môn dường như không thể bật lên được so với những chuyện hậu trường. Mọi thứ đều sơ sài đến khó chấp nhận.

Tu chuyen Minh Hang bi chen ep: The Face Vietnam hay Guong mat thi phi?
Ở The Face Thái Lan, chuyện thị phi, tranh cãi không ít nhưng yếu tố chuyên môn vẫn được coi trọng rất nhiều

Thay vào sự “đầu tư” cho những thị phi để có được ồn ào tạo sức hút hút cho chương trình, bấy nhiêu thời gian, sức lực sao không tập trung để đưa chương trình chuyên nghiệp hơn bằng những kĩ năng về nghề và cả đường hướng cho thí sinh sau cuộc thi?

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI