Người Mỹ tẩy chay đế chế kinh doanh gia đình Trump

03/02/2017 - 16:04

PNO - Chuỗi cửa hàng bán lẻ lâu năm của Mỹ Nordstrom mới đây cho biết họ sẽ loại tất cả mặt hàng thời trang, phụ kiện từ thương hiệu Ivanka Trump ra khỏi hệ thống.

Ngay lập tức, thương hiệu Ivanka Trump không còn xuất hiện trên website chính thức của Nordstrom.

Nordstrom nêu lý do đưa ra quyết định trên là vì dựa vào việc bán hàng không thuận lợi. Nordstrom cho biết chuỗi cửa hàng của mình hợp tác với hàng ngàn thương hiệu. Những năm gần đây, Nordstrom liên tục phải giảm 10% số thương hiệu vì lý do trên.

Nguoi My tay chay de che kinh doanh gia dinh Trump
Ivanka Trump luôn thể hiện mình là mẫu phụ nữ hiện đại trong chiến dịch tranh cử cho bố. - Ảnh: Reuters

Theo dư luận, động thái cứng rắn của Nordstrom (ra đời từ năm 1901) thể hiện sự ủng hộ chiến dịch nói không với các mặt hàng bán lẻ từ các tập đoàn có sự tham gia điều hành, chi phối của gia đình Trump. Nó không phải chỉ vì lý do Nordstrom đưa ra.

Chiến dịch được gắn tag trên các trang mạng xã hội là #GrabYourWallet do nữ chuyên gia tiếp thị Shannon Coulter (ở San Francisco) lập ra hồi đầu tháng 10/2016, ở giai đoạn cuộc tranh cử cho chiếc ghế Nhà Trắng đang còn cam go.

Mục tiêu của Shannon Coulter là muốn ngăn chặn sự bành trướng của đế chế kinh doanh nhà Trump, đặc biệt không muốn gia đình Trump vừa chi phố cả chính trị lẫn kinh tế nước Mỹ.

Nguoi My tay chay de che kinh doanh gia dinh Trump
Nordstrom tạm thời nói không với hàng từ thương hiệu Ivanka Trump. - Ảnh: Getty Images

Tháng 11/2016, Nordstrom từng chia sẻ trên trang Twitter phản hồi từ yêu cầu từ chối bán hàng của Ivanka Trump: “Chúng tôi hi vọng việc cung cấp sản phẩm ra thị trường không bị hiểu làm rằng chúng tôi tham gia vào chính trị”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Nordstrom đã có thái độ được cho là rõ ràng hơn.

Hiện Nordstrom chưa cho biết liệu việc tẩy chay này sẽ kéo dài trong bao lâu. Nhận định về quyết định của Nordstrom, Shannon Coulter nói: “Tôi thật sự phải rùng mình và tôi biết sức lan tỏa của chiến dịch có ảnh hưởng lớn như thế”.

Nguoi My tay chay de che kinh doanh gia dinh Trump
Ivanka Trump trong chương trình “60 Phút” với chiếc vòng tay lộ rõ. - Ảnh: Joe.My.God

Thương hiệu thời trang và cách tạo hình tượng của Ivanka Trump hướng đến đánh bóng hình ảnh của một người mẹ thành đạt.

Tháng 11/2016, công ty trang sức của Ivanka Trump bị cáo buộc lợi dụng cuộc phỏng vấn của cô và bố sau khi ông đắc cử tổng thống để bán sản phẩm. Cô đã đeo chiếc vòng trị giá 10.000 USD thuộc thương hiệu riêng của mình khi cùng bố và gia đình tham gia chương trình “60 Phút” trên đài CBS.

                                                                               Duy An (Theo Seattle Times, CBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI