Hoa hậu Anh 2019 có chỉ số IQ thuộc nhóm thiên tài hoặc cận thiên tài

03/08/2019 - 10:33

PNO - Bhasha Mukherjee, hoa hậu Anh vừa đăng quang là bác sĩ. Cô thành thạo 5 ngôn ngữ, chỉ số IQ là 146- nằm trong nhóm hiếm hoi, chỉ chiếm 0,1% dân số thế giới.

Người đẹp Bhasha Mukherjee hiện đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc bởi những thành tích mà cô đạt được khi chỉ mới 23 tuổi.

Tối 1/8 vừa qua (theo giờ địa phương), người đẹp 23 tuổi Bhasha Mukherjee đã được gọi tên cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Anh 2019. Cô sẽ là đại diện của quốc gia này tại Hoa hậu Thế giới năm nay, diễn ra tại chính quê nhà. 

Hoa hau Anh 2019 co chi so IQ thuoc nhom thien tai hoac can thien tai
Khoảnh khắc đăng quang của Bhasha Mukherjee

Bhasha Mukherjee sinh ra ở Ấn Độ nhưng hiện sinh sống tại Derby, một thành phố ở miền Trung nước Anh. Gia đình cô chuyển đến đây định cư khi cô 9 tuổi. Cô sở hữu vẻ ngoài mang đậm chất châu Á. 

Bhasha Mukherjee đã tốt nghiệp đại học với 2 bằng y khoa. Một tuần trước khi đăng quang hoa hậu, cô gái 23 tuổi vừa tốt nghiệp chuyên ngành y khoa giải phẫu tại đại học Nottingham, một trong những đại học về nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Hoa hau Anh 2019 co chi so IQ thuoc nhom thien tai hoac can thien tai
Tân hoa hậu mang vẻ đẹp thuần châu Á. Cô vừa tốt nghiệp văn bằng thứ hai trước khi đăng quang hoa hậu một tuần.

Điều thú vị là sau đêm đăng quang, vài tiếng sau cô phải bắt chuyến tàu đầu tiên để đến NHS Trung tâm dịch vụ y tế quốc gia của Anh - làm việc ngày đầu tiên.

Bhasha Mukherjee có chỉ số IQ là 146, thuộc nhóm cận thiên tài và thiên tài. Số người có chỉ số IQ từ 145 trở lên chỉ chiếm 0,1% dân số thế giới. Cô thành thạo 5 ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, Đức, Pháp, Hindi, Bengali.

Hoa hau Anh 2019 co chi so IQ thuoc nhom thien tai hoac can thien tai
Sau đêm đăng quang, Bhasha Mukherjee cũng bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với tư cách một bác sĩ.

Chia sẻ sau đăng quang, Bhasa nói: “Một số người có thể nghĩ rằng các cô gái tham gia cuộc thi là những kẻ tham vọng, nhưng tất cả đều có lý do. Chúng ta muốn cho thế giới biết chúng ta xinh đẹp, sau đó, cố gắng sử dụng tầm ảnh hưởng của danh hiệu đó để làm điều tốt đẹp hơn cho cuộc đời”. Tân hoa hậu cũng tỏ ra khá lo lắng bởi khi bắt đầu nhiệm kỳ hoa hậu cũng là thời điểm cô bắt đầu làm việc tại bệnh viện.

Cô cho biết bản thân không dám nghĩ mình sẽ trở thành người chiến thắng bởi nhiều cô gái khác cũng thể hiện rất tốt. Tân hoa hậu mô tả về đêm đăng quang như một giấc mơ siêu thực.

Từ khi còn đi học phổ thông, Bhasha Mukherjee đã luôn cho thấy mình thông minh, giỏi giang. Cô từng có ước mơ sẽ trở thành phi hành gia. Tuy nhiên, khi lớn hơn một chút, người đẹp lại có một chút thích thú với giới giải trí và tìm đường làm người mẫu bán chuyên.

Hoa hau Anh 2019 co chi so IQ thuoc nhom thien tai hoac can thien tai
Vẻ đẹp sắc sảo của Bhasha Mukherjee

Không chỉ giỏi giang trong việc học tập, người đẹp 23 tuổi cũng rất thích thú với các hoạt động cộng đồng. Cô đã thành lập quỹ The Generation Bridge Project để hỗ trợ những người già. 

Tại cuộc thi Hoa hậu Anh năm nay, để khuyến khích các cô gái tự tin hơn vào vẻ đẹp bản thân, BTC nhận hồ sơ và yêu cầu ứng viên không trang điểm, không chỉnh sửa ảnh. Đây được xem là điều đổi mới để tránh những ám ảnh về mặt hình thể.

Trung Sơn (Theo The Sun, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI