Nông trại xanh giữa lòng thành phố

06/12/2014 - 14:35

PNO - PN - Lọt thỏm giữa phố thị ồn ào có một quán nhỏ của cô chủ nhỏ với ý tưởng… không nhỏ: muốn cho khách được thưởng thức món ăn ngon, sạch, không sử dụng bột ngọt, không lạm dụng gia vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với lợi thế gia đình có nông trại ở Long Thành, chị Trần Thị Nhung đã ngừng công việc viết lách, làm PR, mở quán Nông Trại Xanh (361/10 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) để thỏa sở thích nấu ăn và tạo một chốn hẹn hò thú vị.

Nong trai xanh giua long thanh pho

Đây là nơi trẻ em có thể theo cha mẹ đến quán vừa chơi vừa học. Trẻ tạm rời thói quen làm bạn với điện thoại, máy tính bảng để cầm bút vẽ tranh, tô màu. Các bé có thể ra vườn học cách ươm hạt, tưới cây; vào bếp học nấu ăn, làm bánh…

Quán có một góc nhỏ để người lớn và trẻ em đọc sách. Tủ sách khá đa dạng với những cuốn sách mới xuất bản xen kẽ những quyển quý, hiếm, đã lâu không còn tái bản, dành cho khách đọc tại chỗ hoặc có thể mượn về. Đặc biệt, quán còn có những chiếc máy may, vài cuộn len dành cho những ai thích may vá hoặc cần làm tí việc chân tay để giải trí, thư giãn.

Nong trai xanh giua long thanh pho

Mỗi ngày quán có một món ăn, tùy theo nguyên vật liệu thu hoạch được. Cộng thêm những nguyên vật liệu tìm mua khi đi chợ, chị Nhung thực hiện đúng theo “cam kết”: luôn sử dụng thức ăn sạch, tốt cho sức khỏe, dù lợi nhuận không cao. Ví dụ, không sử dụng hành tây, tỏi Trung Quốc dù giá rẻ hơn nhiều so với hành Phan Thiết, tỏi Lý Sơn. Chị quan tâm từ những chi tiết nhỏ như sử dụng ớt tự xay, hành phi tự làm để bảo đảm chất lượng món ăn.

Nông Trại Xanh không bán bia, rượu, nước ngọt, thuốc lá. Thức uống là sữa đậu nành mè đen, nước gạo rang, sương sâm, sương sáo… Tùy ngày, quán có thể bán thêm vài chục trứng gà ta, đôi ba quả bầu, trái bí, mấy ký chanh dây, đậu bắp… vừa thu hoạch từ nông trại.

Nong trai xanh giua long thanh pho

Quán luôn có những loại thức ăn chế biến sẵn như mắm ruốc, patê, chả cá thát lát. Khách có thể đặt hàng trước thức ăn bữa cơm chiều cho gia đình, để khi tan sở có thể tạt ngang quán mang về.

Mở cửa 10g, 16g đóng cửa “để về nhà chơi với con” - chị Nhung cho biết. Chắc chắn mỗi người khách đến quán sẽ nhận được nhiều điều thú vị theo cách riêng.

 KHÁNH THỦY

Từ khóa nông trại xanh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI