Đi đâu, ăn gì ở Cù Lao Chàm?

29/04/2015 - 07:04

PNO - PN - Cách bờ biển Cửa Đại 18km, Cù Lao Chàm là nơi bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng mùa lễ này. Bạn nên dành ra 2 ngày ở đây, trải nghiệm dịch vụ homestay và thưởng thức hải sản tươi ngon.

edf40wrjww2tblPage:Content

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Thời gian đi Cù Lao Chàm lý tưởng nhất là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8. Chỉ cần dành khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên trong hành trình khám phá Cù Lao Chàm. 

Di chuyển ra Cù lao Chàm

Vì là địa điểm du lịch gần Hội An nên di chuyển đến Cù Lao Chàm rất thuận tiện bằng thuyền gỗ hoặc ca nô. Thuyền gỗ là loại tàu chợ chuyên chở hàng hóa và người dân nên di chuyển khá chậm, mất khoảng 2 giờ. Còn ca nô tuy giá thành cao nhưng di chuyển nhanh và thuận tiện.

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Ca nô du lịch đưa khách đến Cù Lao Chàm

Từ phố cổ Hội An, bạn đi thẳng theo con đường nhựa ra biển Cửa Đại, cuối đường sẽ thấy bến tàu Cửa Đại. Tại đây, có rất nhiều ca nô du lịch cho bạn lựa chọn. Sau khoảng 20 phút lướt sóng trên ca nô, bạn đã đến được Cù Lao Chàm thơ mộng.

Vui chơi

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi tắm đẹp

Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ như bãi Chồng, bãi Xếp, bãi Bìm, bãi Ông, bãi Hương… Nếu bạn đi du lịch bụi, cách thú vị nhất để khám phá Cù Lao Chàm là thuê một chiếc xe máy và lang thang mọi ngõ ngách.

Ngang qua bãi biển nào mà bạn thích, bạn có thể dừng chân và xuống tắm, vừa chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên biển - núi hữu tình vừa bơi lội tung tăng hòa mình vào dòng nước biển trong xanh mát lạnh.

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Thuê thuyền của ngư dân dạo một vòng quanh đảo, câu cá và ngắm san hô

Bạn cũng đừng quên thuê thuyền của ngư dân, dạo một vòng quanh đảo bằng đường biển, câu cá và ngắm san hô. Biển ở Cù Lao Chàm rất trong, chỉ cần đeo kính lặn, bạn đã có thể nhìn thấy san hô. Nhưng nếu muốn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể đăng ký dịch vụ lặn biển ngắm san hô, bạn sẽ được trang bị đầy đủ dụng cụ chuyên dùng, ca nô riêng và có nhân viên bảo hộ đi theo. Thuyền cũng sẽ đưa bạn đến đảo Yến - nơi nuôi chim yến tự nhiên và cho ra đời đặc sản Yến Cù Lao Chàm.

Trải nghiệm dịch vụ homestay

Cù Lao Chàm không có nhà nghỉ hay resort sang trọng mà chỉ có dịch vụ homestay ở nhà dân. Bạn sẽ có dịp thưởng thức những món hải sản thơm ngon trên đảo do người dân chế biến và tìm hiểu đời sống của ngư dân trên đảo. Dịch vụ homestay đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản như chỗ ăn, chỗ ngủ và vệ sinh nên bạn yên tâm về chất lượng.

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Bạn có thể cắm trại ngoài biển hoặc trải nghiệm dịch vụ homestay 

Ngoài ra, nếu muốn chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao và nghe tiếng sóng biển vỗ về trong đêm, bạn có thể dựng lều cắm trại và ngủ ngoài biển. Quây quần đốt lửa trại, nướng hải sản và tận hưởng không khí biển về đêm rất thích hợp với những người thích du lịch bụi và đi theo nhóm.

Trên đảo có ngôi chợ quê bày bán nhiều loại hải sản, rau quả và trái cây. Bạn cũng có thể đi chợ và tự chuẩn bị bữa tối “dã chiến” trên bãi biển.

Thưởng thức đặc sản ốc vú nàng, mực một nắng

Di dau, an gi o Cu Lao Cham?

Đến Cù Lao Chàm bạn nên thưởng thức đặc sản mực một nắng. Mực ống tươi được người dân đánh bắt về, rửa sạch và phơi qua 1 nắng duy nhất. Dân dã hơn là cua đá thịt ngọt và dai nhưng không có mùi tanh.

Đặc biệt, nếu đi vào những ngày trăng rằm, bạn sẽ có dịp thử món ăn độc đáo ốc vú nàng. Ngoài ra, ở homestay, bạn có thể yêu cầu người dân chế biến các món ăn theo ý thích.

Bài: AN NGUYÊN

Ảnh: DƯƠNG ĐÌNH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI