Cô gái bị hổ căn lìa tay ở Nghệ An: Lãnh đạo chỉ ra sai phạm

10/09/2015 - 07:09

PNO - Sở VHTT&DL Nghệ An cho rằng Khu sinh thái Trại Bò chưa đăng ký kinh doanh mà đã bán vé cho khách tham quan là trái với quy định.

Ngày 9/9, ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch Nghệ An khẳng định, Khu du lịch sinh thái Trại Bò chưa phải là khu du lịch và không nằm trong hạng mục quản lý của Sở.

Theo ông Thanh thông tin thì đây chỉ là 1 công ty tư nhân xin đất từ huyện để làm và đang trong quá trình đầu tư xây dựng mà chưa đăng ký kinh doanh thành khu du lịch.

Co gai bi ho can lia tay o Nghe An: Lanh dao chi ra sai pham
Du khách thăm quan tại khu sinh thái Trại Bò (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

“Đây không phải là khu du lịch. Nếu như muốn hoạt động khu du lịch thì phải làm dự án được tỉnh phê duyệt. Khi thành khu du lịch thì về mặt quản lý hành chính Nhà nước sẽ thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Còn nơi này chưa hề đăng ký thành khu du lịch hay việc bán vé, đón khách vào. Nếu sau này thành khu du lịch thì bên Sở sẽ quản lý và hướng dẫn việc đón khách, biển báo, nơi ăn, nơi nghỉ, đăng ký khách sạn và theo quy định của du lịch”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, chị Trần Thị Yến (21 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc - Thừa Thiên Huế) - người bị hổ cắn lìa tay ở khu sinh thái Trại Bò vào hôm 23/8 vừa qua vẫn khẳng định mình là khách thăm quan chứ không phải là nhân viên của khu sinh thái.

Co gai bi ho can lia tay o Nghe An: Lanh dao chi ra sai pham
Chị Yến nằm điều trị tại bệnh viện.

Chị Yến cho biết, sáng ngày xảy ra sự việc, chị với gia đình nhà chồng đến khu sinh thái Trại Bò mua vé vào thăm quan. Do thấy một số người trèo lên bức tường, vịn vào song sắt để xem hổ đang ngủ nên chị Yến cũng kê viên gạch, đứng níu vào song sắt để xem thì bất ngờ bị hổ tấn công.

Để mình chứng cho lời nói của vợ mình, anh Hồ Đăng Khánh – chồng chị Yến bức xúc cho biết: “Vợ tôi đang làm thợ may cho quán của em họ tôi tại thị trấn Tân Kỳ. Từ nhà tôi xuống khu du lịch này xa cả trăm cây số thì tội gì chúng tôi phải xuống đây để xin làm việc”.

Còn ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Trại Bò lại một mực nói rằng, nạn nhân Trần Thị Yến là nhân viên của khu du lịch nhưng chưa có hợp đồng lao động. “Việc vì sao chị này lại nói là khách du lịch thì tôi không rõ”, ông Hải nói.

Được biết, khu du lịch sinh thái Trại Bò ở thôn Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Nơi đây rộng 298 hecta. Hiện có 2 con hà mã, 2 voi, 2 tê giác, 5 sư tử, 30 hổ (20 hổ vàng, 10 hổ trắng), 3 cặp linh dương sừng xoắn, sừng lưỡi kiếm, đầu bò, 2 bò tót. 1 ngựa vằn... 60 nhân công phục vụ trong Khu sinh thái.

Người đứng ra thành lập khu sinh thái này là đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản. “Ông Thản muốn khôi phục lại địa danh Trại Bò vì mảnh đất này từng gắn bó với thời thanh niên, gắn với những kỷ niệm thời tuổi trẻ của ông Thản”, ông Đậu Xuân Hường - Chủ tịch xã Diễn Lâm lý giải.

“Hiện nay Trại Bò có đón khách tham quan rải rác, tiền thu vào không thể bù lại được chi phí bỏ ra, vậy thì không thể nói chuyện kinh doanh được”, ông Hường khẳng định.

Xuân Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI