Bích Trâm: Chưa bao giờ trách chồng chuyện tiền nong

06/10/2014 - 20:03

PNO - PNO - “Tôi chỉ biết nấu cho anh bữa ăn, rót cho anh ly nước uống, chuẩn bị quần áo mọi thứ để anh Tín tươm tất khi ra ngoài đường mà không lo chuyện nội trợ trong nhà là được. Đó là cái tâm thật nhất tôi thể hiện bằng hành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bich Tram: Chua bao gio trach chong chuyen tien nong

* Sau nhiều năm không đứng trên sân khấu, bà có thể chia sẻ cảm giác khi đã hoàn thành đêm nhạc?

- Giờ thì tôi đã đỡ lo hơn lúc chưa hát. Từ những năm 1990 tôi đã nghỉ sân khấu. Nhưng hôm nay được hát lại, tôi cảm nhận rất rõ cái nhiệt huyết và máu văn nghệ của mình vẫn còn, nên cũng có động lực trình diễn hơn. Tuy nhiên cũng phải tập dợt nhiều để hát tốt hơn nữa.

* Sau những khó khăn thời gian qua, sức khỏe nghệ sĩ Chánh Tín và tình hình gia đình gia đình bà hiện thời thế nào?

- Bản thân anh Tín đã cải thiện rất nhiều về sức khỏe rồi, tôi phần nào an tâm. Sau khi giao nhà cho ngân hàng, tôi mới là người buồn nhất vì bởi tôi sống trong căn nhà đó đã rất lâu, hơn 50 - 60 năm rồi. Chánh Tín chỉ đến ở rể sau thôi. Ngày đó khi mới về sống chung, bố tôi mới cho hai vợ chồng một căn phòng, có đất dư ra thì trong quá trình đi hát, đi làm phim chúng tôi mua lại mới có thể xây được một căn nhà như mọi người thấy.

Đã có lúc anh Tín suy sụp và thất vọng về bản thân. Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, tôi là vợ anh thì tôi phải vững tâm, chia sẻ, an ủi chồng… nếu không anh sẽ stress còn nặng hơn và khó vượt qua. Tôi chả thể diễn tả cảm xúc của mình, cũng không biết như thế nào để nói. Tôi chỉ biết đi tìm thuốc cho anh uống, từ thuốc Tây đến thuốc Nam, ăn uống tất tần tật tôi lo đầy đủ hết - miễn sao anh ấy bớt bệnh là được.

* Lúc tuyệt vọng nhất, bà có bao giờ muốn buông xuôi tất cả chưa?

- Gần tới mức tuyệt vọng thì là có. Còn nói buông xuôi tất cả thì chưa. Kinh tế thì gia đình sa sút, nhưng tôi vẫn còn hai con đã trưởng thành... Tôi luôn lấy đó làm niềm an ủi.

Bich Tram: Chua bao gio trach chong chuyen tien nong

* Có khi nào bà tủi phận mình và đâu đó thầm trách chồng chưa, khi có quá nhiều rắc rối đến trong một lúc?

- (Mỉm cười) À !!! Không, không bao giờ cả. Chúng tôi đôi lúc cũng gây gổ với nhau như bao cặp vợ chồng khác thôi. Nhưng còn vì chuyện kinh tế thì tôi không bao giờ đâu. Cả gia đình hai bên nội ngoại cùng làm phim Dòng máu anh hùng, rõ ràng phim thành công và được đánh giá cao. Nhưng thất bại vì bị lấy cắp bản quyền là chuyện ngoài ý muốn nên không thể trách anh được.

Tôi là người ít nói về những chuyện buồn lắm. Nhất là nhắc lại trước mặt anh Tín thì càng không. Tôi chỉ biết nấu cho anh bữa ăn, rót cho anh ly nước uống, chuẩn bị quần áo mọi thứ để anh Tín tươm tất khi ra ngoài đường mà không lo chuyện nội trợ trong nhà là được. Đó là cái tâm thật nhất của mình tôi thể hiện bằng hành động. Khi anh suy sụp quá tôi lại nắm lấy tay bảo: 'Phải cố gắng lên anh ơi, phải cố gắng lên không bỏ cuộc!" (Bà Bích Trâm nghẹn lời và chảy nước mắt)

* Bằng những trải nghiệm mình đã có, bà có muốn chia sẻ kinh nghiệm vượt qua gian khó với mọi người không?

- Tôi thì tôi chỉ nghĩ gia đình mình sống sao cho đúng thôi. Chứ đem chuyện riêng của mình ra để gửi người khác lời khuyên thì tôi không dám đâu. Tôi chỉ mong rằng, mọi gia đình khác đừng gặp những chuyện như gia đình tôi vừa xảy ra thì tốt hơn. Vì mình đã khổ rồi, trải qua bấy nhiêu chuyện đó là buồn lắm rồi nên không muốn ai khổ giống mình nữa đâu.

* Nếu nói về tình nghĩa dành cho nghệ sĩ Chánh Tín, bà có thể diễn đạt bằng một từ, hay một cụm từ nào để nói về tình cảm của mình không?

- (Cười) Cái này khó quá em ơi! À, có thể nói như "thuở ban đầu" thôi. Tuy rằng tuổi tác không tha cho ai hết nhưng tình yêu của anh dành cho tôi, hay tôi dành cho anh vẫn còn vẹn nguyên cho đến giờ phút này. Xưa giờ tôi thừa biết xung quanh anh có rất nhiều người theo đuổi. Nhưng cho đến bây giờ thì anh chỉ có mình tôi và hai đứa con thôi, không thêm một người nào mặc dù trước kia khi chưa cưới chuyện bạn bè và bồ bịch rất nhiều. Cũng làm trong nghề nên tôi hiểu và hơn hết tôi dành trọn cho anh niềm tin của mình.

* Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này và kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe.

THƯỚC KIÊN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI