'Tết là gì hả ba?' - lan toả cái tết vì trẻ em nghèo

10/02/2018 - 11:03

PNO - Đây là dự án thiện nguyện của 'phù thủy vẽ tranh' Phạm Hồng Minh.

Tối 26 tết (ngày 11/2), họa sĩ Phạm Hồng Minh cùng nhóm thiện nguyện của dự án Tết là gì hả ba? sẽ cùng nhau tham gia hành trình phát quà tết cho trẻ em nghèo, người vô gia cư tại TP.HCM.    

'Tet la gi ha ba?' - lan toa cai tet vi tre em ngheo
Dự án khởi xuất từ cá nhân Phạm Hồng Minh

Cùng với hoạt động này, nam họa sĩ cùng thực hiện riêng bộ ảnh truyền thông điệp chia sẻ với tết cho trẻ em nghèo. 

“Tết là ngày gia đình đoàn viên, nhà nhà đều sắm sửa trang hoàng nhà cửa để mong có một cái tết đủ đầy và ngập tràn niềm vui. Nhưng đây cũng là thời điểm chúng ta sẽ thấy được sự đối lập nhất giữa hạnh phúc và bất hạnh. Đâu đó vẫn còn nhiều lắm những hoàng cảnh khó khăn. Họ không mong tết và chỉ mong nó trôi qua thật nhanh. Đặc biệt nhất vẫn là các em nhỏ trong gia đình nghèo luôn thiệt thòi nhiều thứ”, Phạm Hồng Minh bày tỏ.

'Tet la gi ha ba?' - lan toa cai tet vi tre em ngheo
Phạm Hồng Minh chia sẻ với cộng đồng bằng tiền đi diễn cả năm tích cóp lại 

Anh thực hiện bộ ảnh vì cái tết cho trẻ em nghèo, cũng là lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ khó khăn ngày xưa của bản thân.

“Ngày bé, nhà tôi nghèo nên cứ mỗi lần tết đến cũng không dám mong mỏi gì. Ba mẹ chỉ mua được cho một bộ quần áo mới, là áo sơ mi trắng, quần Tây. Mặc chơi tết xong rồi để dành mặc đi học luôn. Có lúc tôi thèm được những bộ quần áo có màu sắc hơn nhưng cũng không được. Ý thức được bố mẹ không có nhiều tiền, nên cũng không dám đòi hỏi. Cũng vì thế mà bây giờ tôi luôn chia sẻ với ước mơ của trẻ em nghèo. Có những mong ước rất đơn sơ nhưng nhiều khi cũng không thể thành hiện thực" - Phạm Hồng Minh bộc bạch.

Những năm tháng ấy, Minh sống ở quê nhà Bình Định. Mỗi cái tết trôi qua là một lần cậu bé ngày xưa lặng lẽ chấp nhận đến quen dần đi những thiệt thòi của bản thân. Cho đến bây giờ, khi đã trở thành gương mặt được mệnh danh là "phù thủy vẽ tranh", Minh vẫn nhớ hoài những khó khăn thời thơ ấu. Nhớ để nhắc bản thân phải luôn cố gắng.   

'Tet la gi ha ba?' - lan toa cai tet vi tre em ngheo
 

"Nhưng mình còn có gia đình, có ba mẹ. Còn trẻ em nghèo, người vô gia cư họ luôn khao khát hơi ấm đoàn viên, hơi ấm tình người trong những dịp lễ tết. Nếu bạn không có tài vật, kinh tế để giúp đỡ thì hãy cho đi hành động, những lời động viên”- Minh truyền thông điệp san sẻ.

Phạm Hồng Minh cho biết trước mắt, sẽ dùng một phần số tiền đi diễn cả năm mua quà tết cho người nghèo. "Qua tết Nguyên đán, nhóm sẽ có tiếp các hoạt động khác vì trẻ em nghèo. Hiện tại, tôi chỉ mỏng chia sẻ được một chút tấm lòng của mình cho những phần đời bất hạnh" - Phạm Hồng Minh chia sẻ. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI