Nhà của em bé

03/04/2013 - 17:25

PNO - PN - Nhà mình sắp sửa đón em bé chào đời. Trước đó, ba mẹ đã dành nhiều thời gian để giải thích cho Bin hiểu về sự xuất hiện của em: “Từ nay, gia đình có thêm một thành viên, là em gái của Bin”. Bin sẽ trở thành anh Hai, với...

Bin đi học về, nghe ba nói mẹ đã sinh em bé, vội vàng ăn cơm, tắm táp thật nhanh, để được theo ba vào thăm mẹ và nhìn thấy “em bé mới” của mình. Bin gọi như vậy dù đây chỉ là đứa em duy nhất. Thấy mặt em, Bin mừng lắm, đặt ra bao nhiêu câu hỏi về em. Làm ba trả lời mệt nghỉ!

Nha cua em be

Tối đầu tiên đón em bé về nhà. Không hiểu vì sao, em bé cứ khóc suốt. Ba mẹ dỗ mãi không nín. Bin ngồi chờ theo ba về phòng ngủ, nhưng thấy em bé khóc, ba phải ở lại giúp mẹ dỗ em. Bin lên tiếng:

- Ba ơi! Vậy là em bé đang nhớ nhà của em bé ở mấy bữa nay. Hay ba đem em về nhà em đi, cho em hết khóc! 

Chui vào lòng 

Bà ngoại rất thích ôm Bin. Ngoại nói: “Bin tròn trịa, thơm tho, nên được ôm Bin là sướng nhất trên đời”. Bởi vậy, chiều nào đi học về, Bin cũng chạy ra cho ngoại ôm. Có lần ngoại hỏi:

- Thế ba mẹ có ôm Bin không?

Bin gãi gãi đầu:

- Dạ, lúc có, lúc không ạ.

Bà ngoại ngạc nhiên:

- Sao là lúc có lúc không?

Bin thỏ thẻ:

- Dạ, có lúc Bin hư, Bin giành đồ chơi với em, ba mẹ giận không ôm.

Ngoại đang trầm ngâm, chưa kịp nói gì thì Bin kéo tay bà:

- Mà không sao đâu bà, những lúc ba mẹ nằm im, là Bin ráng… chui vào lòng ba mẹ, lát sau, ba mẹ ôm Bin liền hà. Ôm Bin là sướng nhất mà, làm sao không ôm được?

Lê Thị Thương

Từ khóa Nhà của em bé
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI