Buôn bán người và trẻ em, hai cô gái bị tuyên phạt 29 năm tù

29/12/2017 - 09:58

PNO - Cấu kết với đối tượng khác buôn bán người, trẻ em sang Trung Quốc, Thúy và Dung đã bị HĐXX tuyên phạt 29 năm tù.

Sau khi đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, chiều 28/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Ngọc Thúy (29 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) và Lê Thị Kim Dung (21 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) 29 năm tù giam về 2 tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, trước đó Dung có quen đối tượng tên Tân (ở tỉnh Hưng Yên) chuyên tìm phụ nữ bán qua Trung Quốc với giá từ 80-96 triệu đồng/người. Mỗi trường hợp bán xong, Tân cho lại người bị bán 30 triệu đồng.

Từ sự quen biết, vào tháng 3/2017, Dung điện thoại cho Tân nói đưa mình sang Trung Quốc bán để lấy tiền tiêu xài. Đồng ý lời đề nghị, Tân nhờ Dung tìm rủ thêm người. Sau đó, Dung rủ thêm C. (18 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn) và cháu H. (16 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) rồi dẫn 2 người đón xe khách ra Hà Nội gặp Tân.

Buon ban nguoi va tre em, hai co gai bi tuyen phat 29 nam tu
Hai bị cáo Thúy và Dung tại tòa.

Sau khi dẫn 2 cô gái này về Hưng yên, Tân gọi điện rủ Nguyễn Ngọc Thúy sang Trung Quốc chơi thì được Thúy đồng ý. Sau khi gặp nhau ở Lạng Sơn, Tân đã dẫn những người này vượt biên qua tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Tại đây, Thúy đã giúp Tân đưa Dung, em C. và H. đến bán cho một bà mối tên Lan để bà này bán lại cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Riêng Dung và H. thì tên Tân đã nhận tiền từ bà Lan, còn Thúy là người trực tiếp nhận khoảng 80 triệu đồng tiền từ một người đàn ông Trung Quốc mua C. Sau một thời gian bị bán, cả Dung, C. và H. đã bỏ trốn về lại Việt Nam và tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng.

Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thúy 15 năm tù và Lê Thị Kim Dung 14 năm tù về 2 tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI