Spotify ra mắt tại Việt Nam, thói quen nghe nhạc của người Việt có thay đổi?

13/03/2018 - 13:16

PNO - Sáng nay, 13/3, Spotify – dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được 159 triệu người dùng trên thế giới đã ra mắt tại Việt Nam.

Spotify ra mắt vào tháng 10/2008 tại Thuỵ Điển. Sau 10 năm hoạt động, Spotify đã có mặt tại 65 thị trường với hơn 159 triệu người dùng trên toàn cầu.

Ngay từ thời điểm ra mắt, thông điệp hoạt động của Spotify là: "Nói không với âm nhạc không bản quyền", do vậy khi gia nhập vào thị trường âm nhạc Việt, hệ thống nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới có nhiều kỳ vọng sẽ thay đổi được thói quen nghe nhạc miễn phí hoặc chí ít là trải nghiệm âm nhạc mới.

Spotify ra mat tai Viet Nam, thoi quen nghe nhac cua nguoi Viet co thay doi?
Biểu tượng của hệ thống âm nhạc Spotify

"Theo số liệu thống kê, kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2008, Spotify đã chi trả 8 tỷ Euro cho các bên sở hữu tác quyền. Khi gia nhập thị trường nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam, Spotify hy vọng sẽ thay đổi được phần nào thói quen nghe nhạc của người Việt khi vấn đề bản quyền và việc trả phí để sở hữu chất lượng âm nhạc tốt hơn được thực hiện", bà Sunita Kaur - Giám đốc điều hành của Spotify khu vực châu Á cho biết.

Mặc dù sở hữu kho âm nhạc phong phú, tuy nhiên, khi gia nhập vào thị trường âm nhạc trực tuyến của Việt Nam, Spotify đã mời biên tập viên âm nhạc riêng để ra mắt playlist nhạc phù hợp với người Việt.

Spotify ra mat tai Viet Nam, thoi quen nghe nhac cua nguoi Viet co thay doi?
Hệ thống Spotify tại Việt Nam với 6 playlist mới nhất

Trong danh sách âm nhạc ban đầu ở thị trường Việt Nam, Spotify ra mắt top chủ đề bao gồm: Top hits Vietnam, Yêu, #Phượt (các ca khúc du lịch), Tuyệt phẩm bolero, Đốt cháy mỡ thừa (các ca khúc thể thao), V-pop có gì hay và nhiều danh sách các ca khúc khác sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Trong 159 triệu người sử dụng ứng dụng Spotify trên toàn cầu, có 71 triệu người trả phí để trải nghiệm nhiều tiện ích nghe, tải nhạc. Mỗi ngày, hệ thống Spotify bổ sung hơn 30.000 ca khúc mới với hơn 2 tỷ playlist có sẵn và 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày. 

Tại Việt Nam, khi sử dụng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, người dùng có thể truy cập miễn phí (có quảng cáo) và đăng ký tài khoản (không quảng cáo) với chi phí 59.000 đồng/tháng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI