Mùa Thu leo núi Seoraksan

16/11/2013 - 08:14

PNO - PN - Con người thường mơ ước những thứ mình không có. Thế nên tôi, một người sống ở Sài Gòn quanh năm chỉ có hai mùa mưa nắng, mỗi khi có dịp đi các nước xứ lạnh, thường cố gắng thu xếp đi vào mùa xuân và mùa thu để tận hưởng cảnh sắc khác lạ. Mùa thu năm nay, tôi rủ mấy người bạn đi Hàn Quốc, ngắm mùa thu ở xứ kim chi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tất cả các trang web du lịch Hàn Quốc đều có chung một lời khuyên “muốn ngắm cảnh mùa thu, bạn phải lên vùng núi”. Hàn Quốc có tới 70% diện tích là đồi núi nên danh sách các địa điểm ngắm mùa thu có thể liệt kê tới vài trang giấy. Từ những ngọn núi nhỏ ngay trong các thành phố gần và dễ đi tới các ngọn núi ở vùng sâu và cuối cùng là những ngọn núi được coi là vườn quốc gia. Đây cũng là những nơi được ngợi ca là điểm ngắm mùa thu đẹp nhất. Trong số các vườn quốc gia này, Seoraksan là ngọn núi nổi tiếng nhất xứ Hàn.

Cũng như ở Nhật, người Hàn lên lịch dự báo thời điểm lá vàng ở từng núi từ trước vài tháng. Mặc dù theo dự báo và theo lịch trình thì ngày chúng tôi tới được Seoraksan đã qua thời điểm lá vàng đẹp nhất, nhưng chúng tôi vẫn quyết định đi vì “biết đâu được, lỡ năm nay lá vàng muộn hơn mọi năm”. Nghe chúng tôi kể về kế hoạch, Kim, cô tiếp tân ở nhà trọ Seoul, le lưỡi: “Leo Seoraksan mệt lắm đấy. Những núi trong tên gọi có vần “ak” đều là các núi khó leo cả. Mình còn chưa đi Seoraksan nữa là”.

Mua Thu leo nui Seoraksan

Những sắc màu mùa thu Seoraksan

Mua Thu leo nui Seoraksan

Thác và hồ nước xanh ngọc trên đường leo Seoraksan

Không may làm sao, buổi sáng chúng tôi đi Seoraksan thì trời đổ mưa tầm tã. Sau hai chuyến xe bus dài bốn tiếng đồng hồ, chúng tôi mới tới được nhà trọ ở Sokcho nằm gần núi Seoraksan. Trời vẫn mưa rất to nên chúng tôi đành hủy kế hoạch leo núi buổi chiều. Bù lại, sáng hôm sau, bầu trời trong xanh, sẵn sàng cho một ngày leo núi hấp dẫn.

Leo núi là môn thể thao được người Hàn rất ưa chuộng nên chúng tôi dễ dàng tìm được thông tin bằng tiếng Anh về các tuyến leo núi từ trước chuyến đi. Do có cả một ngày dài nên chúng tôi quyết định chọn leo lên đỉnh cao nhất là Deachongbong. Ở chân núi, đường đi trong rừng khá bằng phẳng, ánh bình minh xuyên qua các khe lá tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Mặc dù cơn mưa hôm qua đã làm rụng khá nhiều lá vàng lá đỏ, vẫn còn rất nhiều tán cây mới bắt đầu chuyển màu rực rỡ, khiến chúng tôi vô cùng phấn khích vì lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến màu đỏ lộng lẫy như vậy của rừng.

Qua khu vực chân núi, con đường càng lúc càng dốc và khó đi, nhưng khung cảnh cũng trở nên hùng vĩ hơn với những tảng đá hoa cương dựng đứng. Trên các vách núi cao, những loài cây đặc trưng mùa thu đã trút hết lá, chỉ còn lại loài thông lá kim vẫn ngạo nghễ xanh tươi trong giá rét. Một nét đẹp đặc trưng khác của Seoraksan là rất nhiều suối và thác nước hai bên đường. Dòng nước chảy từ đỉnh núi xuống vừa trong vừa chứa khoáng chất, tạo nên các hồ nước màu xanh ngọc thật đẹp. Mỗi khi mỏi chân, chúng tôi lại dừng nghỉ, lắng nghe tiếng gió rì rào trong lá và tiếng suối róc rách bên tai. Trên những phiến đá rộng bên bờ suối, các gia đình, nhóm bạn Hàn Quốc quây quần vui đùa trò chuyện, tận hưởng những ngày cuối cùng của mùa thu ở Seoraksan.

 Hạnh Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI